• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Ảnh đẹp, chó gì ?

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
Ảnh đẹp, chó gì ?

Ảnh trắng đen, nhưng rất tự nhiên và đẹp. Các bạn xem giống chó dưới đây là giống gì? Và Dân tộc gì ?



 
Các chú chó trông rất đẹp, nhất là hai em màu đen. Trông hai em đen cứ như là 2 con gấu ấy. Được hai thằng này mà nuôi thì tuyệt. Nhưng nhìn các em nhỏ thì thấy tồi tội thế nào ấy, nhìn cứ giống như mình ngày bé.
 

dangha_57

Member
Ảnh trắng đen, nhưng rất tự nhiên và đẹp. Các bạn xem giống chó dưới đây là giống gì? Và Dân tộc gì
-----------------------------------------------------------------------------------------------
- Mình xin phép được nhận định thế này:
Nhìn vào ngôi nhà mà nhận xét ; đó là ngôi nhà của đồng bào người Mông, hoặc người Cao lan; nhưng có hình ảnh trang phục của các em bé mình nhận xét đó là dân tộc người Mông (D/tộc Mán) bằng k/nghiệm hiểu biết 6 năm sống với dân tộc tiểu số và chủ yếu là đồng bào Tày Hà tuyên, mình cũng phán đoán đó là giống chó H'MÔNG -Loài chó này rất t/minh ,chân cao,mặt sói,màu tro là chủ yếu(ngoài ra còn có những màu pha tạp khác như đen,đen đốm,xù,vằn,vàng nâu nữa).Giống chó này rất dữ và thích nghi với việc săn bắt và trông nhà
 

philippe

Dog Expert from France
Nice dogs from Yunnan in China. This province was a part of historical Tibet. It explains why you can see 2 Do-Khyis.
 
T

thinhban

Guest
thật tuyệt chắc lại là H'Mông rồi .Em nhận xét vậy có gì sai sót mong các bác tha tội:D:D:D:D:D
 

puk_inter

Member
hehhheh dầu sao người Việt mình cũng có 1 phần gen của người TQ mà các bác nhẩy?
 
T

thinhban

Guest
nhầm to rồi

theo em đó đích thị là chó của dân tộc rồi đúng không bác,nhìn vào phong cách của con người và vị trí địa lí của cầu thang là biết ngay mà.con đầu thì em ko biết nhưng con màu đen đang nằm thì em nghĩ là thần khuyển tây tạng,he,nói sai mong bác bỏ quá cho.
bác ơi bác nhầm nặng roài thần khuyển tây tạng mà lép vế so với H'mông cộc sao mà con này bé tí sao lại là thần khuyển được
Đây mới là thần khuyển này
 

philippe

Dog Expert from France
As you probably know some Yi, Miao... migrated from Sichuan or Yunnan to Northern Vietnam. Yi people are known as Lô Lô there and Miao are H'Mong.
These populations originally living in Historical Tibet have brought with them their livestock and it is not rare to see Tibetan dogs in their Viet villages. Of course these animals are now a bit different from their Himalayan brothers but the similarities are obvious.
It is also interesting to note that the breed that is called "Shaky" on this site and that is very close to the "Sichuan Yi Hunting Dog" (Liangshan Lie Quan) has a name reminding the Tibetan word "Shakhyi" meaning "hunting dog".
 

BUBBA

Super *********
I got this pix on H'mong village, Ha Giang province. The dog may have relationship with Tibetan dog:
 
Top