Thị trường điện thoại di động hay điện thoại khuyến mãi bao giờ cũng sôi động giữ mua- bán và sự cạnh tranh giữa các hãng trên thị trường. Khi nói cuộc chiến giữa smartphone, người ta thường liên tưởng đến cuộc chiến của những chiếc điện thoại flagship cao cấp nhất của các hãng điện tử. Tuy nhiên trong những năm gần đây thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất phải kể đến các dòng điện thoại tầm trung.
Sở dĩ có sự chuyển mình từ cạnh tranh các smartphone cao cấp qua smartphone tầm trung chính là các dòng điện thoại cao cấp đã gần như bão hòa. Nhiều sự quan tâm đến các điện thoại như Iphone 7, samsung galaxy S7, 7egde nhưng khi nhìn vào thị trường và sức mua, các dòng điện thoại tầm trung lại thu hút nhiều đối tượng hơn. Nhất là tại thị trường Việt Nam, khi phân khúc giá dành cho điện thoại tầm trung hợp túi tiền với thu nhập bình quân, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó các dòng điện thoại tầm trung vẫn nhận được sự hỗ trợ về sản phẩm, marketing tốt từ nhãn hiệu khiến cho cơ hội tiếp cận với người dùng lớn, thị trường và nhu cầu lớn khiến cho đây là miếng bánh béo bở của các nhà sản xuất điện thoại.
Với phân khúc này, người dùng cũng không yêu cầu quá khắt khe về thiết kế và thông số kỹ thuật máy nên các nhà sản xuất luôn đưa những tính năng quan trọng từ máy cao cấp xuống máy trung cấp nhằm thu hút người dùng. Không chỉ thế, thiết kế máy gần giống với các thiết kế của dòng máy cao cấp. Không tốn quá nhiều chi phí để sản xuất một chiếc điện thoại tầm trung như cao cấp nhưng lại được sự quan tâm tốt và nhu cầu thị trường cao, vì vậy cuộc chiến về giá điện thoại lg trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Đối với người dùng, smartphone không phải là chiếc điện thoại duy nhất, họ có thể sở hữu nhiều loại điện thoại khác nhau và có xu hướng thay đổi điện thoại giữa các hãng. Vì vậy thay vì mua một chiếc điện thoại cao cấp nhất, người dùng cũng có xu hướng sử dụng nhiều chiếc điện thoại tầm trung của các hãng khác nhau để trải nghiệm.
Sở dĩ có sự chuyển mình từ cạnh tranh các smartphone cao cấp qua smartphone tầm trung chính là các dòng điện thoại cao cấp đã gần như bão hòa. Nhiều sự quan tâm đến các điện thoại như Iphone 7, samsung galaxy S7, 7egde nhưng khi nhìn vào thị trường và sức mua, các dòng điện thoại tầm trung lại thu hút nhiều đối tượng hơn. Nhất là tại thị trường Việt Nam, khi phân khúc giá dành cho điện thoại tầm trung hợp túi tiền với thu nhập bình quân, đặc biệt là giới trẻ. Bên cạnh đó các dòng điện thoại tầm trung vẫn nhận được sự hỗ trợ về sản phẩm, marketing tốt từ nhãn hiệu khiến cho cơ hội tiếp cận với người dùng lớn, thị trường và nhu cầu lớn khiến cho đây là miếng bánh béo bở của các nhà sản xuất điện thoại.
Với phân khúc này, người dùng cũng không yêu cầu quá khắt khe về thiết kế và thông số kỹ thuật máy nên các nhà sản xuất luôn đưa những tính năng quan trọng từ máy cao cấp xuống máy trung cấp nhằm thu hút người dùng. Không chỉ thế, thiết kế máy gần giống với các thiết kế của dòng máy cao cấp. Không tốn quá nhiều chi phí để sản xuất một chiếc điện thoại tầm trung như cao cấp nhưng lại được sự quan tâm tốt và nhu cầu thị trường cao, vì vậy cuộc chiến về giá điện thoại lg trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
Đối với người dùng, smartphone không phải là chiếc điện thoại duy nhất, họ có thể sở hữu nhiều loại điện thoại khác nhau và có xu hướng thay đổi điện thoại giữa các hãng. Vì vậy thay vì mua một chiếc điện thoại cao cấp nhất, người dùng cũng có xu hướng sử dụng nhiều chiếc điện thoại tầm trung của các hãng khác nhau để trải nghiệm.