• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đau lòng chim trời

TT - Những ngày này, đi trên quốc lộ 1A qua xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc hoặc đoạn qua đồng Thanh Lam thuộc huyện Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế, dễ dàng bắt gặp những chợ chim bán ngay bên đường.


Thật không khỏi chạnh lòng khi thấy những con triết bạc, gà nước (nay đã là chim quý) bị cột mỏ, khâu mắt (ảnh) đứng cạnh những xâu chim đã được thui chín bày bán ven đường.

HOÀNG VIẾT THẮNG
 

jindo007

Member
loài chim quí, sao cán bộ khu vực không có biện pháp bắt giữ ngay nhỉ.
Bọn săn bắt bất hợp pháp này thật chỉ biết đến tiền
 

Loch2009

Member
Chim quý nhưng cán bộ trình độ đâu mà biết vả lại bắt thì bắt ai. Thôi đành kệ vậy. Xem trên TV ở nước ngoài, các loài chim kể cả chim biển rất thân thiện với người, vấp phải mấy bố Việt Nam thì bị bẻ cổ, nấu chín với ớt cay và sả, lá quýt ăn hết.
 

loveisa11

Member
Suy cho cùng họ cũng vì kế sinh nhai thôi. Ghét là ghét mấy người đi ăn thôi à. Không có cầu thì ắt sẽ hết cung.
 

tivu100

New Member
Suy cho cùng họ cũng vì kế sinh nhai thôi. Ghét là ghét mấy người đi ăn thôi à. Không có cầu thì ắt sẽ hết cung.
Việt Nam thời chiến tranh thiếu ăn nên thú rừng, chó mèo cũng lên thớt, nhưng rồi khi đất nước thồng nhất no ấm thì lại nhớ mùi rừng quay ngược săn tìm thịt rừng. Người nào ăn thì xin dừng lại cho chứ như vậy động vật VN xuống cấp quá: nhiều loài gần như tuyệt chủng,Chó Phú Quốc mãi không kiếm được thương hiệu... chưa kể chặt rừng gây lũ lụt bao nhiêu gia đình đau khổ. L2m ơn ai có lòng thì làm gì cũng suy nghĩ thiệt hơn cho người khác.
 
Top