• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đốm nhà em đau chân

liendinh76

Member
Bé sinh 22/12/2011 ạ, quấn chủ vô cùng, mỗi tội phá phách không chịu được. Mấy hôm nay em thấy nó đi cà nhắc, nhất là khi nó bị nhốt lâu, kiểm tra thì không thấy sưng. Có bác nào có kinh nghiệm về vụ đau chân này, chỉ giùm em.
Hình bé đây ạ.





Chân hắn khập khiễng,



nhưng chỉ sau vài phút sổng chuồng là hắn tẩu như phi


Trên đầu hắn có một cục u nhỏ nữa chứ




Đôi khi hắn hết sức buồn rầu ( chắc tại chưa có bạn giai...)


 

unftin

Member
Hì, chó nhà bạn mới hơn 7th mà to đẹp nhỉ.
Con Ti nhà mình cách đây mấy tháng cũng tự nhiên cũng bị đau chân phải đằng sau. Mình kiểm tra thì cũng không thấy sưng, và cũng không bị chảy máu hay bị giằm đâm vào chân. Sau mấy ngày thì tự khỏi không thấy đi tập tễnh nữa. Có thể là do mấy hôm đấy mình cho vào nhà, chỉ thả ra cho đi vệ sinh nên bị đau. Vì từ đó đến nay mình thả nhiều hơn thì không thấy bị đau lại nữa.
Chó đốm là giống rất quấn chủ, thích chơi với trẻ con, nhưng cũng rất nghịch, hay cắn nhá đồ đạc. Con nhà bạn đang tầm huấn luyện tốt nhất đấy, bạn nên bắt đầu dạy nó đi. Chứ như con Ti nhà mình mãi sau này mình mới dậy, nó cũng không nghe mấy đâu.:(:(
Chúc bạn có 1 chú chó ngoan ngoãn và khỏe mạnh nhé :):)
 

liendinh76

Member
Bạn chẩn bệnh trúng phóc, Đốm nhà tớ hay lẻn vào nhà công đủ thứ ra chuồng chơi, điên lắm. Riêng khoản đau chân, chắc học hỏi bạn, cho nó đi thể dục tí thôi, tớ ko có thời gian nên chả mấy khi cho nó chạy được. Thanks bạn.
 

unftin

Member
hì, công việc bận rộn nhưng bạn hãy cố gắng dành thời gian 1 tuần khoảng 1 - 2 buổi cho em nó chạy bộ (chạy theo xe cũng được, nhưng tốc độ chậm thôi khoảng 20-25km/h), hoặc nếu nhà bạn ở gần sân vận động thì thả em nó ra đấy chơi là nhất đấy.
Trong SG thì cũng có nhiều bạn nuôi đốm nên dễ tụ tập hơn, ở chỗ mình có mỗi mình nuôi, chả biết chơi với ai nên cũng buồn :(:(
 

liendinh76

Member
gửi lại hình Đốm nhà mình. Hôm trước bé quá.
Hay dọa mèo lắm ạ, nhưng lại ăn chung
 

dee_ves3

New Member
ban o dau the mih co nuoi 2 con ne...cai 2tuoi vs duc 3 thang..ranh of gia luu mih o q10
 

liendinh76

Member
Mình ở GV, nhưng Đốm nhà mình phá như giặc, ko biết làm nào đưa hắn đi chơi. Hồi còn nhỏ, mình vẫn để hắn ngồi đằng trước xe.Giờ hắn lớn tướng, ra đường là nhảy xuống chạy về. Hôm nọ đi chích ngừa, mình phải lôi đầu hắn lên tacxi đấy.
 
bạn cho mình làm quen vs..nha mình có bé cái 9th rùi..đang cbi salo lần đầu...nếu được lần sau cho e nó làm dâu được khog? bạn
 

liendinh76

Member
bé nhà mình là gái bạn ơi! Giờ là bé được 8 tháng tuổi rồi, cũng chưa biết tìm chồng cho bé ở đâu hết. Nếu mình tìm được sẽ báo cho bạn, cũng có mấy chỗ hứa rồi đây. Bạn đăng hình bé nhà bạn đi.
 

dee_ves3

New Member
thằng e mih có chó đực nè...ngta cho mìh...mìh cho nó nuôi vì mih nuoi 3 con r..2 đốm 1 backinh lai...hhj..đốm cái nha mih chuan bi salo nè..duc thi 4 thnag thoi..nen mih cho nó con duc 3 tuổi..các ban cứ nt cho mih..]0902814755] nhà mih thi o q10..thang nhóc e mih o gò vấp dg le duc thọ...mih hieu cam giac cua cac bạn vì nua nam truoc mih cung lâm vao hoang canh này..cho den salo ma k bit tim duc o dau...cung nhau phat trien chó đốm nhe
 

liendinh76

Member
cảm ơn bạn nhìu. Mình sẽ liên lạc.Thế là nhẹ cả người. Gần nữa chứ, nhà mình ở đường 59 gần chợ Thạch Đà nè!
 

tien_xu

Member
Móc cái topic này lên vì em Golden nhà e đang bị triệu chứng như bác, ko biết vì sao mà mấy hôm nay nó cứ tập tễnh, đưa đi 2 phòng khám đều nói nó k bị làm sao nhưng nó cứ thế nên lo quá, bác chủ đã chữa được chưa ? Truyền e ít kinh nghiệm với, e ở Hn chứ k cũng qua bác
 

liendinh76

Member
Đốm nhà mình khỏi rồi bạn à, mà mình chả thuốc thang gì, chỉ cho nó chạy bộ và giỡn cùng bạn nó. Giờ nó chạy như điên, nhưng mỗi ngày đều phải thả ra, kiểu như tập thể dục. Bạn thử làm thế xem, mình chả có kinh nghiệm gì. Chúc bé nhà bạn mau khỏi nha.
 

hoandang

Member
con đốm bạn tướng tốt và đốm điều quá.
theo kinh nghiệm của mình là do bạn nhốt cún lâu nên gần như nó bị tê chân, ko riêng gì chó đốm mà những loài chó như dob, GD, BSG cũng có những tình trạng tương tự khi nhốt chuồng. theo như bạn unftin có nói là cho nó tập chạy theo xe khoảng 2-3km. cách tập như sau: cột dây vào cổ chừa dây dài 50cm để chó ko quá xa bạn hoặc ko hoảng loạn chạy nhào lên dầu xe. chạy chậm và ra lệnh chạy khi bắt đầu. cố gắng kìm thật chặt khi bắt đầu vì nó hăng chạy nhanh làm bạn có thể té. cho cún nghĩ 5 ngày rồi tập lại 1 lần nữa khoảng 500m rồi nghĩ 2 ngày chạy 500m rồi nghĩ 1 ngày. cứ thế khi cún quen có thể chạy mỗi ngày 2-3km với tốc độ nhanh chậm khác nhau. chúc cún bạn mau khỏe nhé. thân.
mà bạn ở đâu vậy sg hay hn nếu có dịp mình xin phối giống con đốm nhà mình nhé.
 

liendinh76

Member
Đốm nhà mình là gái, mình ở SG nè bạn. Nó quậy lắm, h lớn hơn nhìu rồi, mà ko chừa cái tật phá phách. Chả biết nuôi đc bao lâu nữa, đang bị hàng xóm dọa nạt đây.
Thanks bạn về cái khoản tập chạy, mình sẽ học theo bạn.
 
Top