• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Định nghĩa chính xác về chó Phốc hươu

maybach

Member
Em là ma mới. Các cao thủ cho em hỏi điều này:
- Theo những điều e tìm hiểu được thì dòng Miniature Pinscher không phải là chó phốc hươu. E xin lỗi các ma cũ nhưng đúng thế đấy. Bản tiêu chuẩn đầy đủ của Min pin đã được FCI công bố và công nhận giống từ lâu. Vì ngoại hình giống nhau nên có sự lẫn lộn. (Cả do vô ý và cố tình của người kinh doanh). E chỉ rõ điều này như sau: phốc hươu mà người mình nuôi thường chỉ nặng 1,2 đến 2kg, trong khi bản tiêu chuẩn của min pin là chó nặng khoảng 4kg. Không thể có sự chênh lệch lớn như thế được.
- Em muốn làm rõ điều này vì khi em đi lùng mua Min pin thì hay được chủ chó giới thiệu phốc hươu và nói đây là Minpin. :)) Em biết không phải nhưng không tranh cãi. Có bạn bảo e là đây là phốc Thái. Nhưng khi e muốn tìm tài liệu của nước ngoài về nó thì không có vì không có tên chuẩn quốc tế. (Vd như becgie ta hay gọi tên chuẩn là GSD ý ạ).
- E có trao đổi với một bạn thú y của một khách sạn chó mèo nổi tiếng, bạn ý bảo phốc huơu là một nhóm của "gia đình phốc", rằng " phốc là tên gọi chung cho nhóm toy dog, như kiểu chihuahua, dashund... E vẫn không thấy thuyết phục.
- Tóm lại, e muốn được chỉ giáo:
+ Có tên quốc tế của chó Phốc hươu không? Nếu có thì là gì?
+ Nếu bỏ qua kích thước thì phân biệt Min pin và phốc hươu ntn?
+ Đại cao thủ nào chỉ e được con đường mà dòng phốc hươu ra đời và tại sao chúng vẫn chưa được đăng kí giống với FCI ( dù có đặc trưng giống khá ổn) thì e cám ơn lắm.
Ma mới, câu hỏi lằng nhằng, mong được chỉ giáo.
Trân trọng!:x
 
Mình cũng chỉ là một người nuôi chó nghiệp dư, nhưng qua một chút kinh nghiệm học từ thực thế và từ những bậc đàn anh đi trước trong phong trào chơi chó fox và Minpin, mình có thể giải đáp một trong số những câu hỏi thắc mắc của bạn :D
- Một điều rất dễ nhận biết là fox hươu chưa hề có tên gọi quốc tế, dân ta tự đặt cho bọn chó bé bé này cái tên rất hay :D fox hươu(cao cao gầy gầy như con hươu), fox chuột(mõm nhọn như mõm chuột), fox lợn(Béo và lùn như lợn, đây chắc mang gen lớn là chihuahua), fox fanhxe, vân vân và mây mây....
- Nói về kích thước, 1 con Minpin thuần chủng có cân nặng từ 4 đến 6kg, còn 1 con fox có cân nặng từ 1 đến 3kg, fox càng nhẹ cân càng xịn càng giá trị, những con nào mà trên 3kg dắt ra đường thường không tránh khỏi bị chê là lai :D
Ko bàn về kích thước, ta cũng có thể dễ dàng phân biệt được đâu là 1 con Minpin thuần chủng, đâu là một con fox hươu. Minpin có bộ lông ngắn sát, mịn màng, cơ thể cân đối, có cơ bắp cuồn cuộn, thần kinh rất tốt, mặt xuôi, chân thẳng, khi đứng show thì chiều cao của vai cao hơn so với phần hông, có thể nói Minpin là bản sao thu nhỏ của Doberman, bạn hãy nhìn và tưởng tượng 1 con Doberman như thế nào thì 1 con Minpin nó cũng gần như là tương tự như vậy, chỉ có điều là bé hơn rất nhiều :D
Còn fox theo quan điểm của dân ta thì một con fox đẹp phải là cẳng gà tai giấy, chân cao, nhỏ, mảnh khảnh, tai to và mỏng, dựng đứng, ngực nở eo thon, mặt quắt nhìn giống như một con hươu thu nhỏ, nên được gọi là fox hươu, màu lông thì cũng giống như Minpin có màu vàng bò, đỏ cháy, đen vàng, đen đỏ, socola... Một số con có gen chihuahua vượt trội thì chân ngắn hơn, hoặc mõm ngắn, mặt gãy, mắt lồi, lông muối tiêu, bò sữa, tứ túc hoa mai thạch sùng bám cổ :D (Hay còn gọi là lỗi màu lông)
- Có những tài liệu ghi lại Fox là sự lai tạo giữ Chihuahua và Minpin thuần chủng, có tài liệu lại ghi fox chính là dòng chó săn chuột của Séc(Krysarik Prazsky)... Còn con đường đi đến FCI mình thấy khá nan giải, về vấn đề này thì nhường cho các pro giải đáp :D
 

LYLA

Member
Rất đồng ý và cùng quan điểm.
Nói chung là phân biệt được nhưng do cách gọi là chính.
Nhìn thích, yêu cún thì nuôi thôi. Tìm minpin xịn giống như chọn hoa hậu.
Hoa hậu còn bị chê chán ra kìa.
 

maybach

Member
Cám ơn các cao thủ đi trước. E vẫn hóng hớt cái tên thật của phốc hươu đây. Có một anh ở Vĩnh Hưng nuôi German Pinscher, chẳng có nhẽ e chơi hẳn dòng ý cho nó mang tính Kách Mệnh. :)
 
Bạn cho mình xin địa chỉ anh ý đc ko? Mình chỉ quen một anh cũng ở Vĩnh Hưng nhưng nuôi Minpin, còn German Pinscher chưa đc gặp ai nuôi dòng này.
 
Theo mình thì có lẽ do nhầm lẫn về ngôn ngữ mà nhiều người gọi fox hươu là fox fanhxe chứ có lẽ giống đó do người PHÁP mang sang từ trước 1945 còn sót lại hậu duệ.tên gọi đúng của nó phải là fox France,vì mình năm 1980 khi nhìn thấy và hỏi các ông bà già cả các cụ đã gọi tên là chó phốc fanhxe của các bà đầm pháp mang sang???nên nó có hình dáng khác biệt.khung xương,lông,đầu mặt mắt đều khác.vài hiểu biết có giới hạn mong tìm hiểu thêm.
 

danchoizx1982

New Member
Nhẫn Long là một game online thuộc thể loại giàu đề tài ma ảo phanh phân phát triển do tiến đánh ty Sigware. Trò nhởi xuể sử dụng những kỹ trần thuật tiên tiến, dung hiệp nhiều nhân tố gameplay phan mem facebook thích thú trường đoản cú 3 thể loại ACT, AVG và RPG. Người nhởi sẽ để ép gặp những thử thách dẫn giải thách kín trưng ngữ loại thể AVG, phát triển nhân phết game avatar cụm từ loại thể RPG và 1 kia chế đương đầu đưa tiễn tâm tính hành đụng thứ thể loại ACT.
 

samsubi

Member
Cho mình chen ngang 1 chút, có ai bán fox hươu cái tầm hơn 5 tháng làm vợ cho em hươu đực mình, ai có liên hệ với mình: 0945634404
 

Ctqc.giathanh

New Member
Các bạn ơi mình dg tìm giống cho con fox huou đen đỏ nhà m. Bạn nào có đực phối đẹp pm nhé
 
Top