• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đàn chó PQ mới

Status
Không mở trả lời sau này.

catsamac

Member
Chó PQ có 4 màu: vàng (da bò), vện (vàng vằn đen), đen, xám (socola). Những màu khác không phải màu đặc trưng đều do lai tạo mà có. Màu lông lưng đen bụng trắng hay vàng, 4 mắt có rất nhiều gần như phổ biến ở các loại chó lai. Không riêng gì chó pq mà chó béc cho lai với chó ta cũng ra màu này rất nhiều,......

Chó cha Harley chắc chắn là chó Thái, theo ý kiến của mình. rất giống con Phú_Thái này: http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=4412
Màu của chó Thái gồm: Hung (Nâu đỏ), Vàng (da bò), Đen, Xám xanh http://forum.vietpet.com/showthread.php?t=5358
Ngoài các đặc điểm nhận dạng còn có lý do nữa là: ở HCM gần PQ, có nhiều người sinh ra ở PQ, đi làm việc và đi chơi ở PQ là chuyện rất bình thường nhưng mình chưa thấy con chó nào đẹp như Harley.

Thứ nữa, dân gian có câu: "Chó giống cha, gà giống mẹ" hay "lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống". Các loài động vật có vú, không riêng gì chó, 80-90% là giống con bố (kể cả người). Các loài lông vũ thì giống con mẹ - Bác nào nuôi chim hay gà chắc kiểm chứng được điều này

Chó con nhà bác sao chẳng thấy giống cha lẫn mẹ? Hay nó đã léng phéng với con nào trước khi Harley đến.....
 

quocvietvn

New Member
tầm 500-600.000d thì em còn mua được chứ, giá 1,5tr thì em không mua nổi hi vọng bác bán cho em một chú cảm ơn bác nhiều nếu được bác trả lời cho em được chứ
 
Hôm nay đàn PQ con được tròn 6 tuần tuổi, ăn cơm tốt, đã tẩy giun. Tớ chính thức cho xuất chuồng. Giá cả: trung bình 1.5tr/em. Hàng đẹp, giá đẹp. Mời các bác.
Đt của tớ đây: 0905923529
Hiện tại Bác còn em nào? em cũng đang muốn bắt 1 em (đực).
 
chó Thái. Đảm bảo 100% là chó Thái luôn. Các bạn xem kỹ lại đi.
Chào bạn Lê Quang Thành,
Tôi là một người rất thẳng thắn và minh bạch. Bằng chứng là tôi đã công bố đường hoàng chó cha và chó mẹ trên diễn đàn cho mọi người cùng nhìn nhận và kiểm chứng. Cả 2 con chó cha và mẹ các bác trên diễn đàn này đều có thể tới nhìn tận mắt sờ tận tay. Vậy là quá rõ ràng phải không?
Bạn thử nghĩ một chút xem, nếu cả chó cha và chó mẹ 100% là chó Thái, thì tôi có thể đường hoàng rao bán với giá chó Thái (theo tôi biết là cao hơn giá chó PQ), lý do gì tôi phải mạo danh con PQ?
Thêm nữa, đây là một diễn đàn đầy cao thủ, có ai ngây thơ vào đây múa rìu qua mắt thợ như thế?

Việc bạn khẳng định chó của tôi là chó Thái, quả thật tôi thấy không thuyết phục. Vì bạn chỉ nói vậy thôi mà không có một lập luận xác đáng nào để bảo vệ quan điểm của mình. Vô hình chung, tôi có cảm giác bạn đang cố gắng hạ thấp uy tín của tôi một cách vô nguyên cớ.

Tôi (và có thể có người khác nữa) sẽ vô cùng biết ơn bạn nếu bạn đưa ra những luận điểm thuyết phục hơn nữa. Biết đâu nhờ bạn mà tôi biết được rằng bấy lâu nay những gì mình biết được về con CPQ là sai lầm?

Mong nhận được câu trả lời của bạn. Chân thành cảm ơn.
 

Thủydx

Member
Tôi đồng ý với bác Vũ về chuyện cần phải có những lập luận xác đáng mới nên đưa ra kết luận. Vì vốn chó PQ đã không có nhiều tiêu chí để phân biệt một cách rõ ràng, hay nói cách khác, quy chuẩn chưa có, vì vậy nói là chó PQ hay không chưa thể bàn được. Còn đối với chó Thái, đã có những tiêu chuẩn rất cụ thể và đã được FCI công nhận. Nên nếu nói là chó Thái 100% thì tôi không đồng ý. Bạn Lê quang Thành nên tìm hiểu thêm về chó Thái để thuyết phục anh em nhé.
Thân>:D<
 

matadorvn

Member
mình cũng không phải là tay rành về chó PQ lắm nhưng có một vài ghi vấn xin được mạn phép trao đổi nhé (có gì anh em bỏ quá cho)
- thứ nhất bàn chân: bàn chân không được chụm lắm- đa phần chân của chó PQ rất chụm (chân quả quýt) - chân chó Thái có để ý nhiều đa phần bị xòe ra tỉ lệ các con có bàn chân chụm rất ít/ hoặc do chưa tìm hiểu nhiều nên mình chưa nhìn thấy con chó Thái nào có chân quả quýt
- Thư 2 là lông: Lông quá ngắn - chó PQ lông dài quá thì không được nhưng cũng không được phép quá ngắn,
- Thứ 3 là mắt: Mắt của chó PQ có đặc điểm riêng mình không biết phải diễn tả thể nào - trong các con này có em mắt có đặc điểm ấy có em lại không
- Thứ 4 là cân nặng: cái này cũng chỉ là nghi vấn, chó PQ chỉ khoảng 20kg con to nhất cũng chỉ lên tới 22kg - theo dân đảo PQ nói vậy, chứ còn theo tiêu chuẩn gì đó thì còn thấp hơn - nhưng nhìn cặp bố mẹ (đặc biệt là em Harlay nổi tiếng) thì chí ít cũng 25kg ..


nhận đinh hòan toàn mang tính chất cá nhân như sau: Con bố và mẹ bị lai chó Thái
 

tuancu

Member
Theo mình cho PQ hay xoáy Thái đều đc miễn là chó đẹp chủ nuôi thích. Còn bác nào bảo có chó PQ thuần chủng hoặc PQ xịn pot ảnh cho mọi người được xem. Chó không phải cứ nói mang ở đảo về thì gọi PQ xịn ai giám chứng minh nguồn gốc. Đây chỉ là ý kiến riêng của tôi thôi mong các bác chỉ giáo......CẢM ƠN NHIỀU..........
 
Tôi đảm bảo rằng chó bố mẹ này 100% là chó Thái (có thể là chó Thái lai), còn chúng có bao nhiêu % máu Thái thì làm sao biết được.
Nào chúng ta xem kỹ lại đi
 

CENTIMET

Member
thấy có gì đâu mà anh em vội vàng kết luận...nói chuyện không vừa lòng nhau..
Nếu bác nào muốn chứng minh nâng tầm hiểu biết lên cao chút xíu nữa... thì hỏi ý anh Mủi Đỏ hay Bác VŨ NGuyễn...mang em nó đi xét nghiệm ADN, chắc sẽ có kết quả..
Còn ngồi đoán ( nhìn qua hình chứ không nuôi nấng tìm hiểu).... mà dám bảo đảm 100% thì Cent cũng nghiêng đầu bái phục
 
Tôi đảm bảo rằng chó bố mẹ này 100% là chó Thái (có thể là chó Thái lai), còn chúng có bao nhiêu % máu Thái thì làm sao biết được.
Nào chúng ta xem kỹ lại đi
Tôi nghĩ đây cũng là một dịp hay để cả nhà cùng phân tích trao đổi kinh nghiệm. Rất bổ ích đấy.
Đặt vấn đề tự ái cá nhân sang một bên, tôi mong đợi bạn Thành đưa ra lời phân tích của mình. Việc phán đoán dựa trên kinh nghiệm cảm tính quả thật là rất khó và thiếu khách quan.
 
Các bác muốn phân tích dựa trên từng đặc điểm: lông, tai, mặt, tay chân tôi xin bố trí thời gian chụp và đưa lên đầy đủ.
Thông tin có thể cung cấp ngay về chó mẹ là: Lông cứng 1.5cm. Chiều cao 52cm, cân nặng 16kg lúc nặng nhất. Bàn chân chụm quả quít. Xương chân thon mảnh. Độ khéo léo khi chạy nhảy là cực tốt. Cơ bắp phát triển nhưng rất mềm mại (khi bế lên thì mềm như con mèo) không biết đặc điểm này có quan trọng không?
 

yennhi

Member
Mong bác Vũ Up ảnh chi tiết bố mẹ để mọi người tranh luận tiếp cho xôm tựu và máy em chó nhỏ còn không nếu còn tiện thể cho chúng lên luôn nhé. Tính đến giờ này chắc cũng được 3 4 tháng rồi bác nhỉ.. rất mong đợi...!
Topic nội dung giới thiệu và bán chó giờ lại nổi lên tranh luận thật máu lữa...!
 

pit bull

Member
Tôi nghĩ đây cũng là một dịp hay để cả nhà cùng phân tích trao đổi kinh nghiệm. Rất bổ ích đấy.
Đặt vấn đề tự ái cá nhân sang một bên, tôi mong đợi bạn Thành đưa ra lời phân tích của mình. Việc phán đoán dựa trên kinh nghiệm cảm tính quả thật là rất khó và thiếu khách quan.
Tớ đồng ý với bạn Vũ, Nguyễn .Bạn Thành nên nói có bằng chứng cụ thể chứ không thể nói bằng cảm quan được, như vậy ảnh hưởng đến uy tín của bạn Vũ, Nguyễn. Riêng tớ thấy cái bàn chân chó con qua ảnh thì nó là 100% PQ rồi ( dựa trên kinh nghiệm ) còn lông, màu lông , xoáy thì tớ chịu.
 
bắt đầu từ bàn chân quả quýt nhé:


Bàn chân chó Thái đây:


Ảnh toàn cảnh đây:
Jon:

Chó Thái:

 
ui dời , tưởng gì mà cứ tranh luận hoài , con mẹ là em jon , trước của anh Công ở trước cổng bênh viện mắt ý , nhà anh ấy có mấy con PQ đều bắt từ đảo về , con này chắc chắc là PQ rồi , còn em Harley cái chân cái dáng đấy thì em chả hiểu Thái cái gì luôn
hì , không khí căng thẳng quá vào tung mấy câu xoa dịu tình thế:D
 
hì.. hì.. tranh luận thì các bác cứ tranh luận, nhưng bác Vũ, Nguyễn cho em hỏi mấy chú cún con của em nó bác đã bán hết chưa? Em vẫn kết con vàng đấy, bác nhượng lại cho em đi :praying:
 
hì.. hì.. tranh luận thì các bác cứ tranh luận, nhưng bác Vũ, Nguyễn cho em hỏi mấy chú cún con của em nó bác đã bán hết chưa? Em vẫn kết con vàng đấy, bác nhượng lại cho em đi :praying:
Mình không còn con Vàng nữa bạn ạ.
Tiếp về bàn chân nhé




 

soi_lua

Member
Chào bác Vũ, Nguyễn

Em có mấy ý thế này:

1) Nhìn sơ sơ ảnh con nâu này với ảnh con Xoài có hai cái khác:
- Người con nâu hình chữ nhật - người con Xoài hình vuông
- Diềm cổ ở họng con nâu dài quá - cổ con Xoài rất gọn, không có diềm cổ

2) Nếu em không nhầm thì con nâu này em đã có gặp rồi => có phải nó có đặc điểm là:
- bờm kiểu bờm kiếm - nhưng hơi bị lệch, trên bờm có 3 xoáy (2 ở đầu bờm và 1 ở gần cuối) đúng không ạ?

Mong nhận được trả lời sớm của bác!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top