• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Mèo lớn nhà em cắn mèo con mới lấy về! [Gấp lắm mọi người]

Nancyss

New Member
- Chả là con mèo nhỏ nhà em mới bắt về còn nhỏ tí, mới biết ăn cơm bị con mèo em nuôi cỡ 1 năm rồi ( mèo đực ) cắn, nó cắn cổ con mèo con rồi xách lên, mèo con la lên nhiều lắm, em chạy lại can thì nó mới nhả con mèo nhỏ ra(mèo đực), làm mèo của em bị rơi xuống, giờ 2 chân sau của bé bị rất khó khăn, giống liệt lắm! GIờ em chả biết phải làm thế nào nữa! Em lo và sợ quá. K biết sao mèo nhà e nó dữ quá. Các bác tư vấn giúp em với! CÒn chân sau của bé mèo nhà em có bị gì k ạ? Mới xảy ra cách đây vài tiếng thôi ạ!
 

kitty_ilu

Vietpet sponsor
Chết thật, vụ cắn nhau thì mèo đực nó hung hăng lắm
Bạn mang đi bác sĩ kiểm tra cho bé mèo con đi, cái đó mình làm sao tự chữa được
 
Mèo đực ngoài tự nhiên có bản năng giết chết mèo đực con. Bạn để ý mèo ta thỉnh thoẳng mèo bố còn cắn chết cả ổ mèo con :D. Chắc em đực to nhà bạn biết em nhỏ kia là mèo đực :D
 

Nancyss

New Member
- Có ai tư vấn giúp mình k? Mình lo quá! Bé mèo nhà mình còn nhỏ xíu mà đã đi đứng khó khăn, giờ bé ấy di chuyển như bị liệt vậy! Mình có mang ra bác sĩ nhưng do mèo nhỏ quá nên họ chỉ chích cho 1 mũi giảm đau thôi! Em ở Q. Gò Vấp, có bác sĩ nào gần đấy k để em tới! Bé rất hiếu động, ăn khỏe, lúc nãy có chút sợ nhưng giờ thì hết rồi. Nhìn bé di chuyển em thương quá! K biết bé có bị liệt hẳn luôn chưa! :(
 

linkmitu

Member
lúc mới mua về bạn phải cho 2 đưa làm quen với nhau từ từ chứ! nhất là mèo đực, chúng sẽ đánh, cắn, phì phì nước bọt, gầm ghè dọa dẫm những con đực khác mà chúng ngửi thấy mùi trong lãnh thổ của chúng. mèo nhà mình cũng thế mặc dù là 1 đực 1 cái ( mức độ nhẹ hơn đực-đực) khi mới mang con mới về, con cũ cứ gầm ghè rồi tát con mới đến là thương, nhưng mình đã nhốt riêng chúng ra và cho làm quen từ từ, chỉ khi nào có mặt mình mình mới để chúng nó tiếp xúc với nhau, đc 4 ngày thì chúng nó quen mùi của nhau, thân riết lắm!
bạn hãy buộc dây mèo đực 1 năm lại, cho mèo con nhỏ làm quen với nhà ko nó sẽ hoảng sợ, khi bị mèo cũ dọa sẽ sợ mà chạy mất dép. mẹo nhỏ: có thể dùng nc hoa bôi vào gáy hay cổ của 2 con mèo ( cùng 1 loại nc hoa) để cho chúng giống mùi nhau. nguyên nhân mèo cũ đánh mèo mới vì tập tính " không thể có 2 hổ trong 1 rừng" ấy mà. cho 2 đứa tiếp xúc từ xa và dần dần cho tiếp xúc gần dưới sự quan sát của mình.
mèo nhỏ bị đau chân thì chỉ còn cách đưa đi bác sĩ, tiêm giảm đau chỉ là cách tạm thời, nếu mèo bị gãy xương hay chấn thương gì thì nguy! đang đau chân bạn hãy để cho bé nằm 1 chỗ, tuyệt đối ko cho chạy nhảy vận động nhiều, hãy để bé tạm trong chuồng đi! cái trc mắt là chữa đau chân cho bé rồi mới để 2 con mèo làm quen với nhau sau!
 

Nancyss

New Member
- Mình cám ơn bạn! Mình lo quá! Bé còn quá nhỏ mà đã bị té như vậy thì mình nghi bé bị gãy quá :(! Bé ăn khỏe nhưng đi cứ phải lết lết 2 chân sau! :((
 

Nancyss

New Member
- Có ai giúp mình với không? Lần đầu mình nuôi mèo nhỏ nên chưa có kinh nghiệm! Và mình cũng đọc dc một vài topic thấy mèo bị liệt 2 chân sau :(, mình sợ mèo mình để lâu sẽ bị liệt quá! :((
 

linkmitu

Member
minh` da noi roi do', chi con` cach dua di bac si~ la nhung nguoi co kinh nghiem moi co the giup ban chua tri cho meo d­uoc thoi. de lau la` meo se di lai kho khan hon, co the bi liet nua, ban nen dua be di kham de co bien phap kip thoi, dung ngoi day khoc tutu tren dien dan nua :D moi nguoi tren dien dan khong the kham cho meo ban d­uoc va chi dua ra 1 so loi khuyen cho ban thoi.
xin loi mod vietkey nha em bi hong khong danh tieng viet duoc a!
 

bizonzon

Active Member
- Có ai giúp mình với không? Lần đầu mình nuôi mèo nhỏ nên chưa có kinh nghiệm! Và mình cũng đọc dc một vài topic thấy mèo bị liệt 2 chân sau :(, mình sợ mèo mình để lâu sẽ bị liệt quá! :((
Mình cũng không nắm rõ vấn đề này. Nhưng nếu 2 chân sau của em mèo con có biểu hiện yếu thì bạn nên mua canxi cho em ấy uống, ra thú y hỏi canxi cho mèo, hoặc ra hàng thuốc người hỏi canxi cho trẻ sơ sinh, hoặc cho uống sữa tăng cường canxi cho trẻ sơ sinh. Cũng nên thường xuyên xoa bóp chân, tạo chuyển động nhân tạo để phục hồi chức năng cho em ấy.
Tách ngay mèo con và mèo lớn ra. Mình chỉ có thể góp ý như vậy thôi :(
 

neko

New Member
Mình cũng không nắm rõ vấn đề này. Nh y hỏi canxi cho mèo, hoặc ra hàng thuốc người hỏi canxi cho trẻ sơ sinh, hoặc cho uống sữa tăng cườngưng nếu 2 chân sau của em mèo con có biểu hiện yếu thì bạn nên mua canxi cho em ấy uống, ra thú canxi cho trẻ sơ sinh. Cũng nên thường xuyên xoa bóp chân, tạo chuyển động nhân tạo để phục hồi chức năng cho em ấy.
Tách ngay mèo con và mèo lớn ra. Mình chỉ có thể góp ý như vậy thôi :(
bạn này nói cũng đúng đấy nhưng phải cẩn thận khi cho nó uống, không uống lắm quá lại đi ngoài, còn loại sữa canxi dành cho mèo không dùng loại cho người lại có vấn đề đáng tiếc thì chán lắm.Còn về cái chân thì ra thú y kiêm tra, nêu không nặng thì chỉ cần thường xuyên xoa bóp chân và để em ấy ít chạy nhảy thôi.Cuối cùng là việc hai con mèo làm hòa thì bạn cho chúng vào lòng cùng vuốt ve, hai con cắn nhau thì lại tách ra. Lâu dần chúng sẽ quen nhau thôi.
 

bizonzon

Active Member
.Cuối cùng là việc hai con mèo làm hòa thì bạn cho chúng vào lòng cùng vuốt ve, hai con cắn nhau thì lại tách ra. Lâu dần chúng sẽ quen nhau thôi.
Tuyệt đối không ôm 2 con mèo cũng 1 lúc bạn nhé:D. Mèo lớn sẽ ghen tị và càng ghét mèo con thôi. Bạn cứ tạm thời tách 2 đứa nó ra, để bé mèo con lớn thêm 1 chút nữa (khoảng 2 tuần đến 1 tháng), thỉnh thoảng để 2 đứa nó ở chung thì nhất thiết phải có mặt bạn ở đó để có chuyện gì thì can thiệp kịp thời. Làm vậy để mèo lớn dần quen là có đứa khác trong nhà thôi.
Khi mèo con lớn rồi thì mèo lớn sẽ không tấn công theo kiểu đó nữa.
 

mrbigcat91

New Member
Uả, làm gì có chuyện mèo đực lớn cắn chết mèo con. Mình từng nuôi 2 con mèo(lớn, nhỏ), cả 2 là đực hết mà có cắn nhau đâu. Thường thì sống chung 1 thời gian là chúng thân à 8->
 

mrbigcat91

New Member
Nếu chân pé bị đau thì bạn nên hạn chế đi lại cho nó, hoăc lấy que kem hay gì đó nẹp lại ( cái này mình tự suy ra, ko biết được ko)
 

bizonzon

Active Member
Uả, làm gì có chuyện mèo đực lớn cắn chết mèo con. Mình từng nuôi 2 con mèo(lớn, nhỏ), cả 2 là đực hết mà có cắn nhau đâu. Thường thì sống chung 1 thời gian là chúng thân à 8->
Mèo đực theo bản năng là sẽ tìm đến các ổ mèo con và cắn chết mèo con mang giới tính đực, kể cả con đẻ của nó để bảo vệ lãnh thổ. Hiện nay mèo nuôi trong nhà được thuần hóa nhiều, những vẫn có những con còn bản năng rất mạnh, nên vẫn có những trường hợp thế này bạn ạ.

Nếu chân pé bị đau thì bạn nên hạn chế đi lại cho nó, hoăc lấy que kem hay gì đó nẹp lại ( cái này mình tự suy ra, ko biết được ko)
Nếu không phải gãy xương thì không nên nẹp bạn ạ. Hơn nữa còn phải xoa bóp và tạo chuyển động cho khớp chân để phục hồi chức năng. Chứ có dấu hiệu liệt rồi mà còn nẹp vào thì liệt hẳn mất, ++.

Mà mọi người trả lời thì nhiều, không thấy bạn chủ top lên thông báo tình hình xem mọi người còn góp ý giúp đỡ chứ :(
 
Top