• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gấp, gấp: tìm thấy rận mèo trên người

XuanHoa09

Member
Híc, chả là sáng nay lúc chải đầu cho con gái (2 tuổi, tóc chưa dày lắm), mình kinh hoàng phát hiện một con rận mèo. Sau đấy bới tóc thấy thêm 2 con nữa. Cả nhà ơi, có ai từng bị thế này chưa? Nói thật trong cuộc đời nuôi mèo thì đây là lần đầu tiên mình thấy hiện tượng này.
Trong khi đó, người lớn, trẻ em thì ngày nào cũng tắm gội. Mèo thì tuần tắm 2 lượt. Con gái không hề tiếp xúc hay chạm vào mèo. Vậy cơ chế lây kiểu gì thế mọi người nhỉ. Hoang mang quá.
 

zZĩnz

Member
THEO em là mang bé đi gội đầu và tắm bằng nuớc lá và chải đầu = lược bí ấy ( đấy là em chữa theo cách bị chấy không biết có được ko)
 

XuanHoa09

Member
"Chời, chời'" ơi, cả tập thể gia đình toàn mèo mà không ai có cao kiến gì à? Mình đã dành cả buổi sáng để đọc về bọ chét. Úi zùi, càng đọc càng thấy nó ghê gớm. Trước mắt dự định là tổng vệ sinh nhà. Sau nữa là lau sàn bằng nước thơm, nữa nữa là hòa nước thơm phun khắp nơi....
xì-trét quá cơ..........
 

chienvet

Chuyên gia thú y
"Ối giời ơi, giời ơi, hoảng quá":D. Nghe anh (chị) kêu mà kinh hoàng. Anh cần kiểm tra lại kĩ là chấy hay rận mèo anh (chị) nhé. Vì trẻ em hiện nay đi học bán trú có rất nhiều cháu bị lây chấy từ các bạn:(. Nếu đúng là rận mèo thì cơ chế là do bọn này nó nhảy, luồn lách rất nhanh nên nó nhảy từ giường, chiếu, sàn nhà lên đầu khi con bạn nằm ngủ, hoặc chơi với chúng. Khi nó "định cư" ở trên đầu thì có thể gây ra ngứa ngáy cho cháu. Thế nên anh nên cố gắng tìm trên đầu cháu và bắt sạch, sau đó anh cần bắt cả trên mèo, hoặc dùng thuốc diệt rận trên mèo, và vệ sinh nhà cửa. Khi cháu gội đầu anh nên khuyên cháu vò đầu kĩ với dầu gội và để dầu gội thấm trên đầu khoảng 10 phút để nếu có rận chúng sẽ chết ngạt.
Chúc cháu khỏe mạnh!
 

phenmaleat

Active Member
ôi anh chiền nói vậy là đúng nhưng sợ quá.liệu chúng có đốt đau hay chỉ ngứa ngáy thôi nhỉ?
 

XuanHoa09

Member
Xin cảm ơn các anh chị em đã có cao kiến. Tình hình là ngày hôm qua mình bị nó đốt cho xưng tấy cả người lên, ngứa quá. Con gái đã vạch hết cả đầu rồi, không thấy thêm bọ. Nhà cũng đã vệ sinh rồi. Chả biết nó có núp, trốn chỗ nào nữa hay không. Hic
 

tunavalento

New Member
theo e thì bác mang bé mèo đi chữa ở Trương định ấy (nếu ở HN) còn ở nhà thì phải phơi nắng toàn bộ chăn màn đi, còn người thì nó cắn bị những nốt đỏ trên người ngứa ngáy lắm, cứ mua thuốc bôi trị côn trùng cắn về bôi là đc bác ạ. e cũng bị này :(
 

XuanHoa09

Member
theo e thì bác mang bé mèo đi chữa ở Trương định ấy (nếu ở HN) còn ở nhà thì phải phơi nắng toàn bộ chăn màn đi, còn người thì nó cắn bị những nốt đỏ trên người ngứa ngáy lắm, cứ mua thuốc bôi trị côn trùng cắn về bôi là đc bác ạ. e cũng bị này :(
Đúng là ngứa lắm đấy ạ. Nhưng tiếc là con Mèo nó không có rận. Thế mới lạ chứ.
 

XuanHoa09

Member
vì giận nó nhảy đi hết ra ngoài sau khi chị( anh) tắm cho mèo rùi còn đâu
Trời, lại còn có món nhẩy nhót ra ngoài khi tắm nữa à? Lạ quá. giờ chỉ sợ nó sinh sôi trong nhà nữa thôi. Nhà nhiều đồ quá, vệ sinh chỉ có tính chất tương đối mà không thể tuyệt đối được. Ối zời ơi, BS Chiền/Chiến/Chiên có loại thuốc gì phun mà không độc không ạ? Xin tư vấn giúp.
 

XuanHoa09

Member
tắm bằng thuốc trị rận ấy bạn.30k 1 chai mua ở trường chinh
Theo mình thì rận không phải đến từ thằng mèo. Thằng đấy nó vẫn được tắm bằng dầu tắm trị ve, bọ, ghẻ...của Hanvet. Và chẳng bao giờ thấy nó gãi. Hối mới bắt nó về cách đây 3 tháng. Vạch lông nó ra tìm nhưng cũng không thấy có rận. Chính vì thế mới thấy "kinh hoàng" và "hoang mang" do không biết nguồn từ đâu là vì vậy.
 

huyxit

Member
Hic hic nhà em cũng bị khủng hoảng rận mèo, ngồi trên ghế sofa mà rận bật cả lên người, em cũng vừa mua thuốc HANTOX về xịt, hi vọng là hết. hic
 
X

xuka3691

Guest
chị ơi, chị hỏi nhà alex ấy ạ. hôm trước e thây chị ấy mới mua lọ thuốc xịt rận. 250k/lọ. xịt vào rận chết lăn quay, chứ không nhảy đi đâu hết. nhưng mà e nghĩ cái gì giặt được chị giặt khẩn trương (ngâm xà phòng hẳn 30p cho chúng nó chết ngạt), những thứ không giặt được thì chị mua cái lọ ấy, xịt vào mèo, xịt cả vào nhà.
nhưng mà phải chú ý là cái nào xịt rồi thì phải cách ly nó ra khỏi những cái chưa xịt, không thì rận lại nhảy từ chỗ này sang chỗ khác

nếu không phải kí sinh trong người, thì e nghi ngờ nó làm ổ ở chăn màn, gế sofa (túm lại chỗ nào mềm mềm, ấm ấm, tối tối ấy ạ)
 

huyxit

Member
Mình đã giặt hết đồ rồi, ghế sofa mình cũng lôi ra giặt luôn, cho máy hút bụi vào hết các ngõ ngách trong nhà rồi mà ko hiểu nó ở đâu chui ra nữa. Đáng ghét!
 

XuanHoa09

Member
Hic hic nhà em cũng bị khủng hoảng rận mèo, ngồi trên ghế sofa mà rận bật cả lên người, em cũng vừa mua thuốc HANTOX về xịt, hi vọng là hết. hic
Em ơi, xong kết quả thế nào báo ngay nhá.
 

XuanHoa09

Member
xuka3 nếu không phải kí sinh trong người nói:
Vấn đề là ở chỗ này đây, nhà chị nhiều cái chỗ như thế này lắm.
Vừa đi Da Liễu về. BS cũng chả có ý kiến gì, chỉ bảo phun thuốc diệt muỗi ấy, 4 tiếng là hết độc?? Đang tham khảo các nguồn ý kiến trước khi quyết định giải pháp cuối cùng.
 

lululubu

Active Member
Em thấy ngày xưa mẹ em hay lấy lá màn tưới xong nhét vào túi quần túi áo của bọn em, đảm bảo rận bọ gì cũng ko nhảy lên người. Còn không thì chị đi hỏi chị alex mua thuốc xem sao nha.
 

ruồi bẹp

Active Member
lá mần tưới Lulu nói là cách hay ho nhất, rân rất sợ lá này, chị cũng có thể tắm cho mèo bằng nước lá mần tưới. Ngoài ra chị nên mua sữa tắm FAY 4*, 5* về tắm cho mèo, em thấy nước tắm của Hanvet không hiệu quả lắm. Chăn chiếu chị chịu khó giặt giũ, phơi nắng và để lá mần tưới quanh nhà :D

Còn về thuốc xịt rận cá nhân em thấy cách đó không hay ho lắm, mèo là loài hay liếm lông, dùng thuốc rất có thể gây nhiễm độc cho mèo, thật chất nó cũng chỉ là hóa chất thôi mà. Ngày trước mèo nhà em rất nhiều rận, nó bò ra lên giường lên chiếu đốt người lung tung, em đã dùng cả thuốc xịt mà ko ăn thua lại còn khiến mèo hay chị ọe. Chị có thể ra trường chinh mua một cái vòng cổ chống rận của Pháp (hình như h nó 100k) cắt đôi hoặc để cả quấn đeo vào cổ mèo cũng được. Một cái vòng đó dùng trong 4 tháng và em thấy hiệu quả cực kì chỉ sau vài ngày. Khi mèo hết rận tự nhiên xung quanh nhà cũng không còn ai bị rận đốt nữa :D.
 

benaxinh

Member
:)):)):)):)):)) mình vừa trị hết rận mèo tuần vừa rồi, nay lại có người đồng cảnh ngộ. Chả hiểu sao mèo tắm thường xuyên mà vẫn có rận mới buồn chứ. Nếu rận chạy lên đầu thì chắc phải gội rồi ngâm nước cho nó chết ngạt thôi. Còn vết rận cắn ở chân tay, bạn mua remos IB bôi chục ngày là hết ah. Nếu có điều kiện thì ngâm trong bồn tắm sẽ nhanh hết hơn đấy. Chăn màn quần áo thì lôi ra giặt hết luôn. Con phun thuốc diệt muỗi em thấy có vẻ không khả thi cho lắm, nhưng cũng nên thử.
P/s: Vòng chống rận của chó không được xài cho mèo. Hôm trước qua nhà bác Báu, bác bắt tháo ra luôn ah
 
Top