• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Yêu Chim Bồ Câu đưa thư

Mario Vo

Member
Chào bạn !:wave:
_ Bồ câu của mình chưa co đem thả vì mình chỉ đang mới gày đàn thôi , với lại mình mua bồ câu bố mẹ về để lấy con nên đâu có giám thả , thả là một đi không trở lại . Bạn có thể để lại cho mình 1 cặp bồ câu con để mình làm giống được không ? mình đã được một cặp con.
_ Và nếu mình có đem bồ câu đi thả thỉ chỉ cở Vũng Tàu thôi mình không có thời gian .
_ Bồ câu của bạn dữ thiệt , vậy từ Bình Định về đến tp mất bao nhiêu lâu ?:-bd
_ Đối với bồ câu xàm hai gạch và xi tỉm bạn thích màu nào nhất . Còn mình thì mình thích xám hai gạch thôi.
 

HOANG HUNG_HP

Chuyên gia
muốn chiêm ngưỡng đôi chút

Hai bạn pos hình ảnh chim bồ câu ĐUA của mình lên để cho anh em chiêm nghưỡng đôi chút với .
Xin chân thành cảm ơn HAI bạn MARIO VO & BIGFLOWERHOM
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hi all,

Hi all,
- Khi nào mình chụp xong hình bồ câu, mình sẽ post lên cho mọi người xem nhé!

- Bồ câu mình cũng thường thôi nếu không nói là mình nuôi chưa tới và chưa có giống tốt nhất.
Thả 6 con ở Bình định (ngay thời điểm đang bị bão, thả trong điều kiện mưa lăm răm vì mình không chủ động được thời gian đi công tác, xem dự báo thời tiết thì bảo là hết bão, trời không mưa nên bó tay) thì có 2 con Fo về vào ngày hôm sau; 2 con Fo , xi tỉm 1 tuần sau; 1 con xi tỉm 1 tháng sau và 1 con xám 2 gạch 4 tháng sau mới có mặt ở nhà, hi hi :D!
Vì không phải lúc nào cũng có điều kiện đi xa như thế nên nhiều khi mình hơi ép bồ câu mình vì khoảng cách giữa 2 lần thả có lẻ quá xa: sau lần thả ở Phan Rang 350km (1 con xám), Nha trang 450km (5 con còn lại) là mình thả ở Bình định 715km luôn! Sắp tới là thả ở Huế khoảng 1.000km không biết có hợp lí không nữa?

- Bạn Vo, nếu bạn mang thả ờ Vũng tàu thì vô tư. Thả bao nhiêu con gần như về hết bấy nhiêu con :)!

- Mình thích nhất là Fo đỏ (màu nâu).

- Hi bạn Vo, lúc rày mình không cho bồ câu ấp trứng vì muốn chuẩn bị tốt cho chúng đi Huế nên mình bỏ hết trứng bồ câu đẻ ra. Nếu bạn muốn lấy con thì nuôi vài cặp bồ câu ta đi rồi khi nào chúng đẻ trứng thì mình đưa trứng cho bạn cho bồ câu ta ấp vú nhé! Mình có 2 con xám 2 gạch nhưng đều là bồ câu trống hết! Chủ yếu mình nuôi Fo và xi tỉm.
 

HOANG HUNG_HP

Chuyên gia
Mến gửi Mrio vo

Bạn ơi ;
---2 đôi chim của bạn là đúng đôi rồi đó .
Người ngoài BẮC chúng tôi gọi đôi chim ảnh 1 là đá TỐI : ... đôi chim ảnh 2 là đôi vóc SÁNG .
Nếu nhìn qua ảnh đôi đá TỐI đang là chim bánh tẻ sắp vào đẻ rồi .
Đôi vóc sáng ảnh 2 chắc cũng phải đẻ vài lứa rồi .
Nhân đây tôi có bức ảnh con chim đực 4,5 tháng tuổi để bạn tham khảo .
 

Mario Vo

Member
Thân chào Anh Hoang Dung !

_ Rất vui khi được giao lưu với anh .
_ Chỉ nhìn qua ảnh mà anh biết bồ câu sắp đẻ em xin phục :-bd . Cặp xám hai gạch em mới mua lại của ông anh
_ Bồ câu của anh thật đẹp , em khoái nhất là mắt của nó .
_ Chúc anh ngày cuối tuần vui vẻ .:beer
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hình ảnh bồ câu nhà mình

Hi all,
Đây là hình ảnh 4 con bồ câu của mình đã bay từ Bình định về Sài gòn (Khỏang cách đường bộ 715km):


Xi tim trắng 2005 -Bình định 15 ngày mới về


Fo đỏ 03 2005 -Bình Định 2 ngày về


Fo mắt nhậm 2006 -Bình định 2 ngày về (con Fo 03)


Xi tỉm cánh trắng 2004 -Bình định 30 ngày về

Sắp tới, chúng sẽ được thử thách đi Huế hơn 1.000 km. Không biết bạn nào về, bạn nào mất đây :)!
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Mike Tyson và bồ câu

Các bạn có biết tay đấm quyền anh hạng nặng Mike tyson ngoài chuyện nuôi cọp cũng rất yêu bồ câu :)?
 

dhung227

New Member
Anh ơi cho em hỏi chuồng nuôi bồ câu bằng sắt mắc không? Em cần người chỉ dẫn tận tình vì em còn chập chững vào nuôi
 

dhung227

New Member
Mới mua cặp bồ câu thái màu trắng vàng, nghe chủ bán nói 2 tuần nữa là bay được....nhưng không biết cách làm cho nó quen nhà, quen chủ? cách cho ăn... ai chỉ với.......
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Ai là ai?

Mới mua cặp bồ câu thái màu trắng vàng,nghe chủ bán nói 2 tuần nữa là bay đc....nhưng ko bit cách làm cho nó wen nhà+wen chủ? cách cho ăn... ai chỉ với.......
ai chỉ với..... Ai là ai trong diễn đàn bồ câu có 5 -6 người vậy nhóc :shame on you:?
Mario Vo và Bigflowerhorn đáng tuổi anh của em. Còn Anh Greenvet hanoi, anh HoangHung_HP đáng tuổi cha chú em đó. Học cấp 3 rồi, chịu khó xưng hô lại nha nhóc :)!

Nuôi bồ câu không nhất thiết phải có chuồng đẹp, tùy theo điều kiện diện tích của mỗi nhà mà chỉ cần làm sao cho chim cảm thấy an tâm không bị mèo chó phá đám và mình dễ dàng chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh cho chúng thôi!

Có diện tích lớn thì làm chuồng to, chia ngăn bên trong như chuồng của anh (xem lại hình mấy trang trước) hay mua chuồng sắt đặt hẳn bên trong như mario vo (Chuồng mario vo che chắn bằng tole nên nóng lắm)! Được chuồng to như vậy thì chim sẽ thoải mái hơn vì có sân chơi, sân ăn, tắm dù bị nhốt trong lồng.

Nếu điều kiện diện tích không cho phép thì mua vài cái chuồng sắt (giống chuồng bên trong của mario vo) chồng lên và che chắn bớt mặt sau và 1 phần 2 bên. Cửa ra vào phía trước thì cắt bỏ thanh ngang ở giữa và đảo ngược lại để chim vào được mà không ra được để quản lý giờ giấc ra vào của chim. Bên trong để 1 ổ rơm & 1 cái cây hay 1 cục gạch ống cho chim đứng, đặt máng ăn, máng cát & nước uống bên trong luôn. Chuồng sắt muốn tiết kiệm thì mua chuồng cũ ở đường nguyễn thị nhỏ Q.6.

Nếu mới nuôi thì nên mua 1 vài cặp bồ câu rẻ tiền (vì có mất cũng đở buồn, đở tiền :))) cho nó quen chổ rồi hãy nuôi thái con cho chúng theo. Vì bồ câu con mới biết bay nếu không có bồ câu lớn dễ nhập bầy chim gần nhà lắm! Em lỡ mua rồi thì tạm nhốt vô chuồng ít ngày rồi hằng ngày cho chúng đứng ở cửa chuồng chơi, có thể nhốt 1 con rồi cầm 1 con thả bay gần gần chuồng. Đừng xua đuổi chúng bay nhé! Hãy để chúng tự khám phá khả năng bay của chúng và chúng sẽ quan sát, tập bay rồi quen dần chổ ở! Tập cho chúng ăn uống trong chuồng có giờ giấc! Sáng thả cho bay vòng vòng rồi cho thức ăn vô chuồng, tí nữa chúng sẽ đáp về ăn ngay! Nên nuôi 2 -3 cặp cho chúng có bạn.

Hãy nuôi đi rồi sẽ cảm thấy tài năng bay của chúng!
 

Mario Vo

Member
Cho người tập sự

- Chào em ! Dhung227 :wel:
- Chào mừng em đã đến với diển đàn những người yêu chim bồ câu đưa thư.
- Nuôi bồ câu nói khó thì cũng không mà dể thì cũng không dể.Trước hết chúng ta phải chuẩn bị chổ ở của chúng không bị chó mèo tấn công , em có thể làm chuồng giống như anh hoặc anh bigflowerhorn nếu nhà em có diện tích.Còn nhà em ko có diện tích thì mua chuồng sắc 0,8 hoặc 1m (giá khoảng 115 ngàn) về chồng lên một hoặc hai tuỳ theo số lượng bồ câu ( không nên chồng cao quá).
- Còn nói về thức ăn bồ câu em có thể cho nó ăn cám con cò ( 6500/kg),bắp ( 6500/kg ) và lúa còn nói về món mà bồ câu hảo nhất là đậu xanh ( 7000/kg ) em có thể mua ở đường Nguyển Thị Nhỏ.
- Còn làm cách nào để bồ câu quen nhà , quen chủ . Nếu em nuôi bồ câu thường ( bồ câu sẻ) thì chỉ cần một tháng là được còn bồ câu đưa thư không thể vì khả năng nhớ đường của chùng rất tốt em chỉ có thể nuôi nhốt để lấy con mà thôi , cho dù em nhốt nó 1 đến 2 năm khi thả ra thì chúng cũng sẻ về chủ củ đó là cái hay của thú nuôi bồ câu đưa thư.
- Em có thể tham khảo thêm vể cách chăm sóc và nuôi dưởng bổ câu ở những bài trước.
- Chúc em thành công :)
 

dhung227

New Member
Đầu tiên cho em xin lỗi ý em không phải xưng hô ai ai như anh kia nói...Vậy làm sao để nuôi bồ câu đưa thư mà không bị mất? cặp bồ câu kia ba em nói sẽ bay về chủ cũ nên ba em đem bán luôn rồi...hic hic...mấy anh chỉ em tận tình được không?
 

Salemz

New Member
Chào các anh chị của Vietpet,
Em đang tìm hiểu thông tin về loài bồ câu đưa thư vì lý do công việc. Chả là em đang làm cho 1 dự án phát triển ở Lào Cai, bao gồm một số xã vùng sâu vùng xa. Do đường xá xa xôi, đi lại khó khăn nên việc liên lạc tốn rất nhiều thời gian. HƠn nữa một số vùng còn ko có điện nên ko sử dụng đc các phương tiện liên lạc thông thường. Sếp của em có nghĩ đến việc dùng chim bồ câu đưa thư để phục vụ cho việc liên lạc, nhưng bọn em ko có thông tin gì về loại bồ câu này cả, tìm trên Google cũng nhận được rất ít. Thế nên em rất mong được sự giúp đỡ của mọi người ở đây về cách nuôi, thức ăn, cách huấn luyện... và nhất là chỗ bán loại bồ câu này ở Hà Nội (em đọc trong topic này thì thấy có một số địa chỉ trong SG - xa quá ạ :(). Em xin cám ơn và mong nhận đc sự giúp đỡ :beer
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Hi changchihuahua,

em cũng nuôi chim bồ câu nhưng ko hiểu sao đôi chim bồ câu nhà em cả hai con đều gù em ko thể phân biệt đc con trống con mái mà hôm trước em thấy con chim xám (con mà em tưởng là trống ) phủ con trắng (con mà em tưởng là con mái ) nhưng đến mấy hôm gần đây lại thấy con trắng phủ con xám em chẳng hiểu cái gì cả anh chị giúp em với

em muốn hỏi một đôi bồ câu đưa thư giá bao nhiêu tiền ạ em đang muốn mua ?
và cả một đôi bồ câu cúc nữa giá bao nhiêu ạ ?có ai bán ko ạ em đang muốn mua
Chào em,
Trống hay mái đều có thể "phủ" nhau được cả. Lúc thì con trống ở trên lúc thì con mái ở trên. Đa phần là trống ở trên.

Cả 2 con đều gù khí thế thì phải xem lại coi chừng 2 con trống hết. Trống với Trống cũng có thể "phủ" nhau luôn :)! Anh đã chứng kiến cặp bồ câu nhà anh cả 2 con đều là trống, chúng vẫn cặp với nhau đến khi có những con chim mái khác về thì chúng tự tách ra cặp với mái. Hiện nay 2 chú đã thả bay đến Qui nhơn -Bình định.

Em nuôi nhiều không? Nuôi nhốt hay thả vậy? Em chụp hình lên cho mọi người xem đi. Nếu có chim mái khác thì em có thể nhốt thử với từng con xem chúng có gù không? Chim trống mới gù nhiều xoay vòng và xà đuôi. Chim mái gù ít lắm!

Bồ câu đưa thư trong Saigon bán khoảng 100 -200 ngàn/cặp. Cũng tùy người bán thôi em ạ!

Bồ câu cúc là bồ câu gì? Em có thể nói rõ không?
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Bồ câu trống mái và giá cả Bồ câu,

Hi Changchihuahua,

* Cách phân biệt bồ câu trống hay mái của mình:

- Bồ câu trống thường to hơn bồ câu mái nhất là phần đầu, bộ lông ức sặc sở hơn, hay gù tiếng to, gù xoay vòng, khi gù ức chim phì to, hay sân si đánh nhau với con trống khác và gù đuổi theo bồ câu mái (nhất là khi con mái sắp đẻ), bồ câu lạ.

- Bồ câu mái có đầu nhỏ hơn, có gù thì tiếng nho nhỏ thôi. Nếu bồ câu mái đẻ trứng qua rồi thì khi sờ vào 2 xương gần hậu môn, ta thấy 2 xương này hở ra nhiều so với chim trống.

- Thông thường khi nở ra, bồ câu cũng nở 1 đôi trống và mái. Thỉnh thoảng cũng gặp 2 con trống hay 2 con mái.

*Giá cả bồ câu Saigon:

- Bồ câu Thái Lan khoảng 200.000vnđ/cặp

- Bồ câu bông cúc trắng khoảng 1.000.000vnđ/cặp

* Chụp hình bồ câu lên đi em!
 
Bạn có thể cho mình đặt 1 cặp được không.mình cũng thích nuôi lắm nhưng ra ngoài chợ Lớn thì mình nghe người ta nói là ở đó người ta bán toàn là chim già hay là chim bệnh không à.nhà pác ở đâu vậy?mình có thể qua đó xem thử không?
 
Mình có ra đường Nguyễn Thị Nhỏ thì chỉ thấy có 1 người bán bồ câu,người Hoa thì phải.nhưng không có chim tơ mà chim lớa thì 400_500 ngàn 1/cặp chứ không phải 100ng như pác nói đâu mà mấy con này to lắm.Anh chủ tiệm nói là bồ câu Thái nhưng nhìn lông chúng xơ xác lắm sợ chim bệnh nên mình không mua.
 

bigflowerhorn

Chuyên gia bồ câu
Bồ câu Thái Lan,

hôm nào em sẽ chụp ảnh lên sau nhá anh :)còn chim nhà em thì em thấy con nào cũng gù xoè đuôi và xoay tít luôn lại còn đi tìm ổ nằm nữa chứ lúc trước thì thấy còn đi với nhau bây giờ lại đuổi nhau sao chunglại tự đánh nhau hả anh em chẳng hiểu gì cả anh ạ :(
em thích bồ câu kiểng lắm sao bồ câu cúc đắt vậy anh thế thì em ko mua đc rồi :((
còn bồ câu thái em chưa nhìn thấy anh có thể cho em xem đc ko em cảm ơn anh nhiều lám :beer
Em chịu khó xem lại hình ảnh bồ câu Kiểng cũng như bồ câu Thái Lan đã post lên rất nhiều ở các trang trước nhé! Bye.
 
Top