• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Salsa - Alaskan TP.HCM mới

xinh quá giống bé Lu Lu quá , chắc đang thay lông nên lông hơi ngắn
hihihi
Anh Nam ơi, con bé này lạ quá. Lúc mua em thấy lông nó dài gần như đụng đất luôn. Gio sao lông nó ngắn đi rất nhiều, mấy lông cũ rụng sạch sẽ cả, trên đầu và lưng thì lông đen ánh, bóng lưỡng, dài mọc ra , còn bụng lưa thưa ngắn dài lẫn lộn, 4 chân lông dài mọc lộn xộn , tệ nhất là phần bụng và 2 chân cuối lông xoắn dạng len êm nhưng ngắn , có khá nhiều cọng kim tuyến trắng lưa thưa mọc dài hơn hẳn mấy sợi khác, đuôi thì sợi ngắn sợi dài trông nó xù bự ra nhiều... Hiện tại em nó xấu hoắc.
Em nghe nói chó cái sẽ không có cái khung mặt lông to bự và lông ngắn hơn chó đực nhiều thì phải? Em có search trên google thì thấy chó cái thường nhỏ con, lông ngắn hơn và bờm có nhưng bé hơn chó đực nhiều.Không biết có đúng vậy không?
Forum của mình chỉ toàn thấy Alaskan đực thôi, hiếm khi thấy alaskan cái post lên đây cả.
 

duysunguyen

Member
KCĐ ơi chó cái lông với hình thể nhỏ hơn chó đực. Ban lên web của chú Chính alaskan xem á. Mấy con chó cái lông không xù như chó đực.
 
KCĐ ơi chó cái lông với hình thể nhỏ hơn chó đực. Ban lên web của chú Chính alaskan xem á. Mấy con chó cái lông không xù như chó đực.
Mình cũng thấy vậy. Nhưng nghi ngờ mãi... thấy lông nó giờ xấu quá, hôm nay đi off vietdog , dẫn nó theo hơi bị mắc cỡ.. con bé xấu quá... mà lại phá nữa, ai dòm cũng bảo nó là boy hết, không ai nói nó là girl cả... buồn ơi là buồn.
 

trung2t3c

Active Member
bà tám ơi, đây là thời điểm con chó đang phát triển , là cái thời điểm xấu nhất về hình dáng trong cuộc đời của 1 con chó , ráng đợi từ tháng th10 trở đi mới có biến chuyển về khung xương, lông lá....
 
bà tám ơi, đây là thời điểm con chó đang phát triển , là cái thời điểm xấu nhất về hình dáng trong cuộc đời của 1 con chó , ráng đợi từ tháng th10 trở đi mới có biến chuyển về khung xương, lông lá....
Ông Trung gan ha, dám gọi tui là bà 8... ghét ông luôn đó... Ông đang đam mê bull dog, chạy qua đây làm gì đó ông.. định kiếm 1 cặp nuôi nữa hả? ha ha... :D . :D . Sáng nay dẫn đi off mắc cỡ chết luôn, nó phá như điên, rảnh tý cắm cúi xuống đất ăn bậy, đã thế lông lá rớt là tả... mất thẩm mỹ dễ sợ...
 

lehainam

Member
thấy con cưng của Kimcuongdo rồi lông công nhận là ko dài lắm, en ráng chờ thêm vài tháng nữa cho nó thay lông xong đi trong thời điểm này nhớ châm sóc kĩ nha em, lông ở 2 chân sau ko dài đâu em, long dài nhất có thể là ở mong của bé đó
 

Silvar

Member
Cái con chó trong topic naksala là chó cái đó.

Nó như 1 cục bông luôn ý, vấn đề xù hay ko xù lông là do thời điểm chó mẹ sinh con chiếm khá nhiều. Nếu khi đẻ là mua đông và chó con trong 2 tháng đầu phát triển ở thời tiết lạnh nó sẽ mọc lông dài hơn.

Còn mùa nóng thì đương nhiên lông sẽ ko phát triển và rụng nhiều hơn. Trong SG có 1 mùa mưa và mùa khô ko có cái mùa nào gọi là đủ mát với alaskan nên lông có lẽ sẽ ko dài đâu
 
Cảm ơn chia sẻ của anh Nam và bạn Silvar. Hiện tại em nó đang bị sốt sài ( do chích care) và rụng lông 1 cách khủng khiếp. Ngày chải lông 2 lần mà lần nào cũng được nhúm lông to bằng nắm tay, kiểu này chừng sau 2 tháng để dành chắc là khâu được 1 gối ngủ quá.^^ .
Theo lời anh Nam nói, em thấy phần mông có rất nhiều lông dài mọc, nhưng em sợ nó đái dính dơ em cắt trụi lũi hết trơn rồi... thôi thì giờ em không cắt nữa, để nó mọc dài hơn tý. Bửa vietdog off anh cũng có đi nữa à, sao em không biết vậy ta? hôm đó em làm quen được 1 bạn nữ xinh lắm , cũng ở quận 7 như em.
 

lehainam

Member
> kimcuongdo : phần lông dài là ở mông và sóng lưng , àh bữa off anh ko đi, bé mà em quen là bé mập em gái anh đó
 
> kimcuongdo : phần lông dài là ở mông và sóng lưng , àh bữa off anh ko đi, bé mà em quen là bé mập em gái anh đó
Em với bemap thường xuyên off nhỏ ở nhà em. Bẹc giê nhà bemap ngầu lắm. Hiện tại con bé phần đùi phía sau, lông ngắn ngủn, phía bụng và mông như anh Nam nói đã dài ra khá nhiều.

Hôm qua em ẵm nó đi chơi , đi ngang tiệm thú y ghé vô cân được 15kg rồi. Con bé giờ tròn ú như hột mít. Tuy nhiên , bác sĩ vẫn bảo em nó chưa thay lông, còn lông tơ rất rất nhiều, chắc có lẽ phải đến tháng thứ 6 nó mới thay lông nhiều.

Sau đây là vài hình ảnh suy tư của em nó vừa chụp ngày hôm qua. Với tựa đề, nỗi buồn của salsa... Lừa tình....







Một hình ảnh Salsa kết nhất được ban Pé Bư và Nobitasg, issac bên vietdog chụp cho em nó vào ngày 10/10/2010 . Trông em nó lấm lem đất và nước, lông còn ngắn ngủn, tua tủa lưa thưa vài cọng thấy ghét.







 

duysunguyen

Member
15kg rồi à. Nhìn e nó dễ cưng quá trời. Cái mặt "lừa tình thấy ghét ghê" :D
Thằng "Trai bao" Atlas nhà tui 13kg3 được 3 tháng 3 ngày rồi. Salsa nhiêu tháng rồi KCĐ. ?
 
Hiện tại Salsa được 4 tháng rưỡi rồi. Hôm qua tui đi mua cái lược cắt lông rối . Về cắt 1 đống lông, con bé nhìn giờ trụi lũi, lòi thịt luôn.... xc axc... có mỗi cái đầu và trên lưng lông dài dài, phía dưới cục ngủn hết trơn...Sử nuôi Atlas khéo quá đi, chắc nó ăn được lắm hen, con salsa vẫn kén ăn lắm nhưng bù cái rất chăm uống sữa, ngày uống được 1 lít sữa nên củng đủ dưỡng chất.
 

duysunguyen

Member
Sao cắt lông nó hoài vậy KCĐ ? Nó uống sữa gì vậy KCĐ ? Con Atlas cũng ngày 1 lit nữa nè. Tụi này khoái uống sữa lắm đó...... Nó ăn được lắm học theo cách KCĐ chỉ đó cho nó vận động tí xíu rồi ăn.

KCĐ hôm trước về cần thơ hả? hic hic không nhắn tin sms mà nhắn qua yahoo không nhận được cái yahoo bị virus !! trời tiếc quá

Trời vậy là thông tin nhầm rồi, tưởng H về Cần Thơ chứ. Số của S nè 0939.03.64.65.
H có cho e nó vận động nhiều không ? Chó nó vận động nhiều á nhưng không phải ép nhe. nhà H hình như còn 1 e huahua phải không ? cho 2 đứa nó chơi chung. tui hay cho Atlas chơi chung với e Cocker trong nhà mà Cocker thì quậy lắm Atlas rượt chạy vòng vòng chạy xong cho nó nghĩ ngơi khoảng 30p xong cho ăn. bao nhiêu cũng sạch luôn, bửa nào ăn kén tui cho nó uống brobio á men tiêu hóa á. Nó ăn được lắm đó. Với cho nó ngậm xương nửa ngậm xương kích thích cảm giác thèm ăn đó từ lúc nuôi tới giờ xương giả bằng da bò 2 cục rồi. xương thật thì 5 6 cục gì đó.
Đừng có cắt lông nó nửa nghe giống này không nên cắt lông đâu tiêu chuẩn là vậy đó. Chú Chính Alaskan nói đừng nên cắt lông gì hết á. nếu cần thì tỉa lông bàn chân thôi hà. Kêu nó quái vật tội nghiệp bé từ từ rồi đẹp lại thôi. Mong 2 đứa Atlas với Salsa mau lớn để.... sớm có nhiêu e cún con.
Ừa mà cho uống sữa nhiều quá nó kén ăn lắm đó nghe. Ăn rồi hãy uống !!
 
Mình thấy nó đang thay lông, mà nhìn nó xấu quá nên lỡ xấu cho xấu luôn, dùng cái lược chải cắt rối đưa lên đưa xuống mấy lần, ai ngờ lông rụng 1 đống, đi hốt mệt gần chết.. kết quả, chủ mệt hốt lông, còn Salsa trụi lũi, lông 2 bên đùi dưới sát rạt, cái mông thì phồng ra hỡi ơi như con gấu.Giờ Salsa có tên mới rồi, nhà gọi nó là Quái Vật thôi. Con bé bắt đầu kén ăn lại rồi toàn là uống sữa thôi , mình cho uống sữa Bio pha với sữa Long Thành không đường, hoặc NutiFood có đường.
Mình đâu có về Cần Thơ đâu. Nhưng dự định nếu như mẹ có đi cần thơ cuối tháng này hoặc tháng sau thì chắc mình cũng sẽ đi theo. Sử cho lại số dt đi, nếu mình có đi xuống Cần Thơ sẽ ghé thăm Atlas ú nữa chứ. Nhìn hình mà cưng quá đi.
 
Salsa nhà mình chơi với bé chihuahua nhà mình, mà nó thô bạo lắm, ý lớn đè con Xu ra cắn... Hôm nào không có H ở đó thì coi như chiến tranh , sau chiến tranh là 1 bãi chiến trường, đi dọn mệt nghỉ. Thấy Atlas nhà S ăn được đâm ra thèm.. Ưo71c gì con bé được như thế. Hôm trước H có xem 1 chương trình của nước ngoài về chăm sóc chó trên tivi, kênh nào không nhớ nhưng nó có nói , trong giai đoạn thay lông của ALASKAN việc chải lông để loại bỏ lông già yếu là điều cần thiết, loại bỏ càng nhiều càng tốt sẽ giúp lông mới mọc đẹp hơn. Trong giai đoạn thay lông thoa 1 ít dầu o6liu giúp lông bóng và giữ màu đẹp hơn. Sau khi đã thay lông rồi thì mới hạn chế chải nhiều, 1 tuần chải 2 lần thôi.
H không có cắt lông nó mà dùng bàn chải chải lông và bàn chải cắt gỡ rối để loại bỏ tối đa lớp lông cũ thôi. Hiện tại Salsa đã rụng gần như gần hết lớp lông cũ nên lông cũ bé giờ trở nên rất ngắn, trừ cái bờm 2 má , lông 4 chân và đuôi, lông bụng ngày càng dài ra thôi.
Tên "quái vật" gọi khi vui, nựng yêu nó thôi. Salsa tuy phá phách tuy nhiên cả nhà H ai cũng cưng nó hết. Cái gì ngon cũng cho nó ăn chung cả. Thế mà cơm thì kén, được cái khoái ăn vặt y như chủ nó. Món ưa thích của bé là tất cả các trái cây có vị chua ; chuối, cóc, xoài, ổi... đau cả đầu. Hi vọng bé nó phát triển cũng ngang ngửa với Atlas, tròn trịa như Atlas mới đẹp chứ! ^^
 
Hết tuần này, Salsa bước vào tháng tuổi thứ 5, càng ngày càng lớn và càng ngày càng lỳ và càng ngày càng khỏe, đã ra dáng 1 cô nàng xinh đẹp mặc dù lông là chưa có gì...Chuẩn bị bước vào tháng thứ 5, Salsa đã được 18kg sau bao nhiêu ngày chăm lo mệt mỏi, em nó đã thoát khỏi kiếp suy dinh dưỡng .. phào phào
Sau đi là chân dung em nó quậy 1 tý và bãi chiến trường hỡi ơi của Salsa, sau bãi chiến trường này, Salsa bị ăn 10 cây roi mây vào mông và bị phạt đứng bên ngoài sân thượng 1 tiếng ... Dù sợ, nhưng chứng nào tật nấy, ngày hôm sau cũng quậy tiếp như thế.




 
èo, bé nghịch nhỉ, nhưng rất đáng yêu, cắt lông mà vẫn kute như thường, cái đen đen là đất của chậu hoa hả bạn
 
èo, bé nghịch nhỉ, nhưng rất đáng yêu, cắt lông mà vẫn kute như thường, cái đen đen là đất của chậu hoa hả bạn
Mình chỉ cắt lông rối thôi, còn cắt trụi thì chưa dám. riêng lông bàn chân và móng khị không tài nào cắt được, ra thú y cũng bó tay rồi vì bé không chịu. Mình đang tìm ai có khả năng làm được điều này, ai làm giúp em cắt móng và lông dưới chân em hậu tạ món quà bự luôn...

Cái đen đen mà Trangyunho là đất đó , Salsa giật cả cái cây lài mà mình rất thích ra khỏi chậu, chậu bị mẻ 1 miếng, tha cái cây cùng đất hết tầng 2 rồi cắn nát cái cây, sau đó lấy chân đạp thau inox uống nước lê nước tùm lum... Lúc mình lên là thấy hỡi ơi, chỗ nào cũng bê bết dơ bẩn... đau đầu với Salsa rồi...
 
Ngày 09/12/2010

Salsa đã tròn 6 tháng 8 ngày rồi. Đã ra dáng 1 thiếu nữ " xinh dep". Tuy còn còn trẻ mà đã có 1 chàng trai 3 tháng tuổi xung mãn "thả dê con" lộn chuồng. Kết quả Chàng đã bị nàng Salsa xử đẹp, vì tội " xxx " dù chưa cấu thành. .



Dù bị Salsa cho ăn đòn nhưng chàng vẫn nhường nhịn nàng . Ai biểu Salsa đẹp làm chi.







Sau thời gian vui chơi mệt nhoài, Nàng ngủ như chết....



Tư thế ngủ hớ hên thế này, thì liệu có nên trách chàng trai kia không nhỉ ?!!!? Thây kệ, em xinh em ngủ thế nào vẫn xinh mừ !!!



Sau đây Update chân dung của nàng , nàng đã được 23kg cao 54cm rồi.

Tuy em là con gái nhưng chân em to như cột đình.




Mặt thì gian vô cùng:






 
Top