• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình nhà ngudaymuon

Status
Không mở trả lời sau này.

Sheryl

Active Member
Ringworm gets its name from its appearance—a spreading circle with hair loss and scaly skin at the center and an advancing red ring at the margin. However, the typical form is not always seen, especially in cats. Occasionally, you will see only scaly patches, irregular hair loss, or just a few broken hairs around the face and ears. Ringworm may invade the claws; when the nails grow out, they are usually deformed. A few cats may show no symptoms at all but be carriers of the fungus.
Tình hình là cái chỗ em bôi đen đó chị :(. Hôm từ nhà chị về em cũng kiểm tra các hình ảnh lq tới ring worm nhưng không nét nên chưa nhận rõ. Hôm nay đọc kỹ hết cả lên thì thấy như vậy ạ :(.
Còn muốn nó thành vòng tròn đỏ thật thì thường là trên da người mới thấy rõ thôi. ( Ban đầu em cũng nghĩ tới vòng tròn đỏ nên mãi không tra ra bệnh >__<).
 

ruồi bẹp

Active Member
ngày trước thằng Zin nhà em bị nấm cũng ngồi tìm hiểu về ringworm rồi thấy rởn hết cả da gà, xong gọi điện cho anh Chiền thì anh ấy bảo không có gì đáng lo lắm, cứ skineal bôi và kiên trì thì sẽ khỏi. thằng đấy còn bôi cho tưởng khỏi rồi lại bị lan ra khắp mặt nhìn thấy xót ruột lắm cơ.
sau vụ của Zin em thấy là cái nấm này phải thật kiên trì, bôi thuốc đều đặn và cố không để cho tụi nó liếm. Thú thực là em chưa thấy đứa nào khỏi nhanh cả -_-
 

bizonzon

Active Member
Cám ơn bài viết của sheryl rất là bổ ích .Miu nhà tớ có vẻ như bị nấm ở hai trên mí mắt , thấy trên đó tự nhiên lộ ra khoảng da màu trắng và lông mọc lưa thưa , chỉ vậy thôi chứ ko thấy có vòng tròn , nốt đỏ nổi lên nào hết , cũng không có hiện tượng lây lan .Tớ đi mua skineal , Nizoral bôi các kiểu lúc thì cái này , lúc thì cái kia .Mỗi lần bôi trên hai mí mắt xong là nó liếm nhìn nó trông như con ma lem .Nhưng ko biết có phải là nấm , ghẻ gì không nữa , đã thử sờ qua bằng tay nhưng ko thấy bị lan gì hết .
Ôi, Meo với Nhẹo nhà em mấy hôm nay cũng bị như mèo nhà anh Dũng nè, tự nhiên lông trên mí mắt cứ trụi dần đi, thi thoảng còn bong da nữa, ko có nốt đỏ, chỉ hơi sần lên thôi. Lại nấm rồi :((
 
Nàng ơi, nhưng bọn nhà chị nó không phải nốt tròn xoe đâu, nó là cái nốt đóng vẩy lại cơ, hôm nay chị tắm lấy tay cậy hết vẩy ở chân ra, rồi bôi thuốc.
Con Nhím thì bị ở chân, bụng, đuôi mắt. đầu, đuôi...:(( Ôi khắp người, khổ thân nó.
Thằng Đô thì mới chớm bị một ít ở mép và đuôi mắt.
Nừng gà thì bị ở bụng, một mảng to.
Cái nấm đó có màu đen đen loang lổ, có đóng vảy, không biết bôi Skillneal có khỏi không nhỉ?
Có lần chị cũng bị lây nấm từ Bum, cái vết tròn xoe, bôi skillneal bốn ngày là khỏi hẳn.
Hôm nay tắm, bôi thuốc xong, con Nhím nó liếm lông choèn choẹt, lo quá. Tắm xong phơi nắng cho cả lũ, thấy con cái nhà mình càng lớn càng nông dân giống bố, đầu gấu giống mẹ.:D
Chị ơi, thế thì tụi nhỏ nhà chị bị nấm vôi rồi, giống y hệt maggie nhà em chị đưa tụi nó đi bác sỹ đi, em cũng hì hục bôi bôi mà không khỏi đấy
 

ngudaymuon

Active Member
Chị ơi, thế thì tụi nhỏ nhà chị bị nấm vôi rồi, giống y hệt maggie nhà em chị đưa tụi nó đi bác sỹ đi, em cũng hì hục bôi bôi mà không khỏi đấy
Nghĩa là sao? là mình tự bôi thuốc không khỏi đc à? tại tụi nó nhỏ lắm, vẫn đang ti mẹ mà làm sao đưa đi đâu được? :((
 

thuan81

Active Member
Em phải cẩn thận Nhung à!hôm bữa anh có nghe nhà một bạn trên vietpet này !cũng bị nấm cả đàn và bạn này không chăm kĩ nên mọi chuyện rất tệ hại!à em phải cho Bs khám thật kĩ,vì có loại ghẻ gì nhìn y như nấm nhưng thật ra nó không phải nấm.phải soi kĩ bằng kính mới biết là bệnh ghẻ!chúc lũ nhóc tinh nghịch sớm khỏi bệnh để vui đùa và xinh xắn!
 
Nghĩa là sao? là mình tự bôi thuốc không khỏi đc à? tại tụi nó nhỏ lắm, vẫn đang ti mẹ mà làm sao đưa đi đâu được? :((
Không khỏi đâu chị ơi, Maggie nhà em bị 1 tháng liền, nó gầy gò ốm yếu hẳn đi, nhìn tội lắm, tụi mèo đẹp nhất bộ lông, nó bị nấm vôi kiểu này còn xơ xác ra nữa cơ. Nên tốt nhất chị nên mang đi bác sỹ, bé mấy thì bé, vì em từng tìm đủ kiểu bôi nhưng mà không khỏi. Chị đừng để lâu sợ không ổn
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Cách chữa Ringworm: em lược dịch trong Cat's owner home veterinary handbook.

1. Cạo lông chỗ bị nấm.
2. Rửa sạch bằng betadine.
3. Dùng thuốc trị nấm có chứa thành phần sau: miconazole, chlorhexidine, clotrimazole, hoặc thiabendazole. 1 lần /ngày. Như vậy là nirozal với thành phần ketoconazol không ổn rồi.
4. Bôi thêm kháng sinh lên các vết.
Bôi liền trong 4-6 tuần.
Generalized ringworm requires an extensive clip of all infected hair and a dip twice a week with an antifungal solution such as LymDyp (lime sulfur) or Nolvasan (chlorhexidine). Dips should be continued for two weeks beyond apparent cure. (Tình hình là em không dịch được dips là gì T"T).
Có thể lây qua người nên khi bôi thuốc nên đeo găng tay >__<.
Thuốc uống nếu cần thiết thì là griseofulvin hoặc itraconazole. Không recommend ketoconazol vì nhiều tác dụng phụ.
Để anh dịch giúp em cái từ "DIPS" đoạn em chưa dịch: Generalized ringworm requires an extensive clip of all infected hair and a dip twice a week with an antifungal solution such as LymDyp (lime sulfur) or Nolvasan (chlorhexidine). Dips should be continued for two weeks beyond apparent cure. (Tình hình là em không dịch được dips là gì T"T)
Tổng quát bệnh nấm ringworm là một bệnh thường gặp trong các bệnh về lông, và bôi thuốc 2 lần một tuần với dung dịch kháng nấm như LymDyp (lime sulfur) hoặc Nolvasan (chlorhexidine). Việc bôi thuốc nên tiếp tục được thực hiện trên 2 tuần.
Như vậy là Dips là "bôi" nhé.
P/s: Hiện tại khó khăn của chúng ta là không dễ gì kiếm được những loại thuốc chuyên dành cho chó mèo như ở nước ngoài em à. Việc điều trị nấm, ghẻ cũng không hề đơn giản. Như hội thảo vừa rồi có các chuyên gia nước ngoài, họ cũng nói rằng những bệnh này cần rất nhiều thời gian và đôi khi phải dùng thuốc cả đời, hoặc không thể khỏi.
Một số thuốc mà các bác sĩ thú y hay dùng rất độc với chó mèo, đặc biệt là ở Việt Nam do không có nhiều thuốc như ở nước ngoài nên các bác sĩ thường dùng một số như Ivermectin để trị nấm (cái này anh biết có khá nhiều phòng mạch hay dùng)----->>đây là hoàn toàn là bất khả kháng và có thể nói hơi liều, vì anh biết có nhiều mèo sau khi được tiêm cái này đã bị "say thuốc", và trở nên gày còm, ăn ít, một số chết.
Chính vì thế chúng ta nên giữ cho mèo trong môi trường thoáng, tránh ẩm.
 
em nhìn mấy bé mèo bị nấm rất thương :(( bôi thuốc vào thấy nó cứ mệt mỏi ý :(( mặc dù ăn vẫn bình thương,không bị gầy đi nhưng mình nhìn thấy chả yên lòng chút nào :(( mà dạo này bọn em lại còn hải đi học/đi làm liên tục nên cũng ít thời gian để ý đến con hơn :(( buồn quá :(( đi mua thuốc Skineal dọc tất cả các hiệu thuốc trên cụm Văn Miếu mà không thấy chỗ nào bán cả :(( trời ơi là trời :((
 

Sheryl

Active Member
em nhìn mấy bé mèo bị nấm rất thương :(( bôi thuốc vào thấy nó cứ mệt mỏi ý :(( mặc dù ăn vẫn bình thương,không bị gầy đi nhưng mình nhìn thấy chả yên lòng chút nào :(( mà dạo này bọn em lại còn hải đi học/đi làm liên tục nên cũng ít thời gian để ý đến con hơn :(( buồn quá :(( đi mua thuốc Skineal dọc tất cả các hiệu thuốc trên cụm Văn Miếu mà không thấy chỗ nào bán cả :(( trời ơi là trời :((
Văn Miếu là khu buôn thuốc mà không có sao em. 2 mạn sườn của Văn Miếu phải có 20 nhà thuốc ấy chứ. Đông Á nó rải hàng kinh lắm cơ mà :confused:.
 

hoalinh

Member
Ở phố Ngọc Khánh đoạn từ Kim Mã rẽ vào khoảng 2 met có cửa hàng thuốc bán skineal .Mình mới mua ở đó , mua bao nhiêu cũng có .No hơi chếch xuống một tí nhà hàng ăn uông full house
 

ZzGauzZ

Member
Ơ, cả nhà thi nhau đặt gach với đặt ổ kìa. Đảm bảo chị Nhung chả để đứa nào ra khỏi nhà đâu, nhất là bây giờ còn đang lo yêu thương không đủ, đnag cuống lên kia kìa. Em là em ngồi nhìn cả nhà thất vọng, hehe.
Đồng ý với nhà bizonzon :))
Em là em lười cm lắm, chỉ thích vào đây ngắm nghía thui :blusshing: vậy mà nghe đồn chị Nhung chủ nhật up hình sáng giờ vào vẫn chưa thấy nên log nick vào kiện cáo :D àh tammao thường trú hay tạm trú nhà chị vậy ạh, nếu thường trú thì chắc Gấu .... =)) Ỉn về nhà được mấy hôm lại đi rồi hả chị, Ỉn chịu chơi với các thiên thần không chị :love struck:
 
mèo nhà mình cũng đang bị rụng hết lông ở một bên tai! bôi skineal 2 tuần rồi mà không thấy lông mọc lại! làm sao giờ hả bác ngudaymuon?
 

GAFIEL

Member
Nghe mấy thiên thần bé xíu của Ngudaymuon vẫn chưa khỏi nấm. Thương các bé quá. Trước đây nhà mình cũng có lần có mèo bị nấm. Phải bôi Skinea rất lâu mới khỏi đấy. Ngudaymuon có gắng bôi thuốc đều cho các bé chóng khỏi nhé.
 

ngudaymuon

Active Member
mèo nhà mình cũng đang bị rụng hết lông ở một bên tai! bôi skineal 2 tuần rồi mà không thấy lông mọc lại! làm sao giờ hả bác ngudaymuon?
Mình mà biết được thì đã không lên đây than khóc như thế này, đang cố gắng bôi thuốc đây, nhìn lông tụi nhỏ chỗ thì bết lại do thuốc, chỗ thì bị cạo trụi đi cho dễ bôi mà xót ruột.:((
Tụi nhỏ nghịch như ma làm, rèm cửa, ga, khăn cái gì tụi nó cũng cào rách ra, cho mồm vào gặm. :(( Thế mà ăn không chịu ăn, lười kinh khủng, mỗi lân cho uống sữa là mỗi lần diễn ra một trận chiến kinh hoàng. :((
 

ngudaymuon

Active Member
Gấu

Đợi mãi chẳng thấy OX ho he đến việc ảnh ọt của bọn trẻ con, một phần do lão ý bận, một phân do ngudaymuon đang ấm ức lão ý nên...không thèm.
Thôi đành lôi cái máy ảnh của ngudaymuon ra chụp vậy, có còn hơn không.:(
Đầu tiên là bố Gấu đẹp trai nông dân chân đất.:D Dạo này Bố Gấu có anh Tam Mao chơi cùng nên bỏ bê việc chơi với các con.:D

Thằng Nông dân đặc biệt thích cái gói xốp này, nó leo lên ngủ trưa, ưỡn ẹo trên đấy.:)
Ta Là Nông dân, Gấu Nông dân :D
 

ngudaymuon

Active Member
Bốn thiên thần nhà ngudaymuon

Mấy cái ảnh này lâu lắm rồi, ngày các bé con mới mở mắt, ngày đấy Còi vẫn còn. :( Nhưng bây giờ mới up lên được. Seri ảnh Gà lúc mới mở mắt. Điệu đà lắm.



Còi đang ngáp này, yêu thế. Mới đó mà đã...:(( Mỗi lần nghĩ về Còi lại chảy nước mắt. mẹ yêu Còi lắm, Còi à.​
 
Hi Nhung, hiện nay tớ đang ở Thái Lan, tranh thủ lên mạng mới biết tình hình mấy bé nhà Nhung bị nấm. Quả thật tớ ko phân biệt được các bệnh về nấm của mèo, tuy nhiên tớ cũng có chút ít kinh nghiệm khi điều trị cho Đóm. Khi đưa Đóm về từ quán Ailiu, Đóm gầy, đau mắt, sổ mũi, ăn chuyên gia bị mắc răng, & đặc biệt là bị nấm, lúc đầu là bị ở chân, rồi tai, bụng, đuôi, nó cứ lan dần ra cả người, ở chân thì cứ bị bờ lên, quanh vết là màu đen, Đóm gãi đến chảy máu, tội nghiệp lắm nhưng cứ giữ bôi thuốc là nó hét inh ỏi cả nhà như là ai đang làm gì vậy, lúc đó bực mình chỉ muốn "oánh" nhau với em ý thôi. Sau đó có bôi bằng Nizoral, cứ kiên trì bôi, 1 ngày/2 lần, vừa bôi vừa lau cả chỗ bị bờ lên đó, kiên trì vậy hơn 3 tháng thì giờ Đóm đã khỏi, những chỗ bị nấm lông đã lên trở lại, mềm hơn, trộm vía ăn khỏe. Nhung thử hỏi thêm ở Chiền xem các bé là bị nấm gì, nếu ko có thuốc đặc trị thì có thể thay thế loại nào, cũng có thể dùng thuốc của trẻ con, vừa ko độc lại ko có tác dụng phụ.
Chúc các thiên thần nhà gia đình ngudaymuon sớm khỏi bệnh để tiếp tục đùa nghịch, để mẹ Nhung bớt lo lắng.
 

ngudaymuon

Active Member
Bốn thiên thần nhà ngudaymuon





Seri ảnh Gà, tại Gà đáng yêu nhất nhà, luôn đi theo Ngudaymuon nên được cưng lắm lắm. Cái mặt Gà sao giống mẹ Xù đến thế, giống không biết tả thế nào nữa.:love struck:
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top