• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Tít nhà em tự nhiên không đi được

moimm

Member
Bác sĩ đã nói là không mổ rồi còn gì nữa. Tít ăn uống có được không vậy ? Bạn Tít nhà ở đâu PM cho mình (PM cả số điện thoại luôn), đầu tuần sau mình qua nhà bạn rồi chúng mình làm bỉm cho bé rồi nghiên cứu làm một cái xe cho em ý để có thể chạy đi chạy lại thoải mái nhé :)
 
nhưng bsi k mổ bạn à,bsi kêu k giúp gì được,còn tít vẫn lanh lợi lắm,vẫn kêu,vẫn cố lết ra chỗ mình,chỉ có phần dưới bị liệt thôi nên mới khó nghĩ,giá mà mình biết tít muốn gì,tít vẫn ăn uống đều đều,tít vẫn đòi ăn như mọi khi >"<
chắc bé k thích ngồi xe đâu bạn,quan trọng là việc vệ sinh của tít tít k tự kiểm soát được ý,k đứng lên được và cũng k tự rặn và phân tự ra,rồi tít ngồi luôn nên bết hết ra chân,mình fai dùng giấy ướt lau cho tít và dọn phân >"< đóng bỉm chắc tít dứt rs ngay và tít đau ở xương cột sống nữa nên chắc k chịu đâu >"<
 

Kún¥êu

Member
Ở đất Hà Nội này không thiếu bác sĩ thú y đâu cô chủ Tít à. Hãy thử tìm đến các bác sĩ thú y khác xem sao. Nhìn em ấy đau đớn mà không làm gì được, cô chủ Tít có phải lãng phí thời gian không nhỉ?
 
mình biết mình lãng phí thời gian,nhưng bạn có thể cho mình thêm địa chỉ k,thật sự mình k biết nhiều phòng khám và bsi về thú y lắm >"< mình cũng k hi vọng lắm đâu tại bệnh viện trả về 1 lần rồi bạn à
 
Không biết ở VN mình có xét nghiệm máu cho animals không?Không biết bác sĩ Chiên có xét nghiệm máu cho Tít chưa?Có chụp xray cho bé chưa?Mình không phải rành về việc này.Nhưng em nên làm những gì có thể cho bé.
 
cái này e k biết ạ,xét nghiệm máu có ra bệnh của tít k ạ, >.< về động vật thì bác sĩ ở VN chưa thể như ở nước ngoài được !__! e chả biết fai đưa bé đi đâu nữa,bé đang ngồi trong lòng e ngủ
 
Chị xem trên kênh Animals Planet thì thấy bác sĩ ở đó hay chụp xray và xét nghiệm máu cho mấy bé để tìm ra bệnh,thường thì họ tìm ra bệnh từ việc này.Chị không phải trong ngành này nên không rành.Nhưng hôm trước cún của ox chị tự nhiên ngã xuống đất rồi co giật mạnh.Ox chị có đem bé đi xét nghiệm máu thì tìm ra bệnh,sau khi uống thuốc và ăn thêm sữa chua thì bé khỏe mạnh lại.Vì thế,xét nghiệm máu và xray cũng là một trong những phương pháp tìm ra bệnh của người và animals.Nhưng tìm ra bệnh cho Tít thì chỉ các bác sĩ mới có khả năng thôi chứ chị thì không biết gì.Cố gắng làm những gì có thể.Cần gì thì PM cho chị nha em.

Không hẳn là do bác sĩ ở VN không bằng bác sĩ bên đó,vì ở VN còn thiếu nhiều phương tiện...và ở VN không nhiều người yêu động vật nên....

Hy vọng có một phép mầu dành cho Tít.
 
mẹ đang ra áp lực với em,k cho e nuôi tít nữa,h e chả biết ntn >"< giá mà mình ở 1 mình thì tốt hơn >"< buồn quá
 
Em nên hỏi bác sĩ Chiến xem hôm trước bé có được xét nghiệm máu không?Nếu bệnh viện thú y không có phương pháp này thì em nên hỏi những phòng mach dành cho người để xem họ có thể làm điều này không. Để Tít chịu đau đớn thế này thì đau lòng quá.
 
phòng khám của người người ta k cho xét nghiệm đâu chị à >"< bsi hình như chỉ truyền nước cho tít thôi,nếu k có cách nào e sẽ fai cho bé ra đi thanh thản để khỏi chịu đau đớn và được lên thiên đường >"< tình hình căng lắm rồi chị à >"< bsi kêu bé bị đứt dây thần kinh !__!
 
Mọi động vật đều mưu cầu sự sống!!!Không biết phải nói sao,thôi thì tùy em quyết định càng sớm càng tốt.
 
e biết.thế e mới đắn đo,đành rằng tít yếu thì e cho bé đi thanh thản là đúng nhưng bé ăn uống bình thường,mỗi tội k tự đi đại tiện tiểu tiện và chân k điều khiển được nên e mới khó nghĩ,k biết làm gì cho tít cả >"< k biết mang tít đi đâu chữa >"< bệnh viện trả về,gia đình thì gây áp lực !__! cứ nhìn tít e thấy buồn lắm
 

chienvet

Chuyên gia thú y
Xét nghiệm máu và chụp X-ray hoàn toàn có thể làm được. Nhưng để làm gì? Xét nghiệm máu là để tìm ra các chỉ tiêu sinh lí của máu, ví dụ như đếm số lượng hồng bạch cầu xem nó có bị bệnh giảm bạch cầu hay không. Chụp X-ray để xem có các ngoại vật, hay gãy xương hay không.
Cả hai phương pháp trên không dùng để chẩn đoán bệnh tổn thương thần kinh. Tổn thương thần kinh, các bác sĩ chỉ cần dùng các phương pháp kiểm tra lâm sàng là có thể kết luận. Vì thế các bạn không cần tranh luận nhiều về vấn đề này nữa.
Mình đã nói rất nhiều ở trên, và với cả Tâm nữa....nhưng không hiểu các bạn không hiểu thấu vấn đề nên cứ nói này nói kia. Và các bạn nói thế cũng làm tổn thương đến mình lắm chứ, mình có phải vô tâm đâu, mình đã nói hết nhẽ, nhưng không hiểu sao Tâm và mọi người không hiểu.:(
Mình đã nói rất nhiều là mình phẫu thuật dể giải phóng cho bụng của Tít không bị chèn ép, không bị to nữa nhưng rồi thần kinh của bé thì không thể nào hồi phục được. Rồi bé sẽ lại bị thế, cuối cùng bé cũng vẫn bị tàn tật.
Suốt mấy ngày hôm nay mình cũng đau đầu về Tít, mình đã công khai hết mọi thứ lên đây mà, xin cả ý kiến của các bác sĩ trên diễn đàn nhưng rồi có ai thèm ngó vào không. Bác Báu, thành viên kì cựu của diễn đàn cũng có hé ra một câu nào không?
Tôi thật sự buồn lắm, tôi đã nghĩ nhiều, rất nhiều. Lúc mà Tít đang nguy hiểm, tôi đã đề nghị phẫu thuật, nhưng Tâm không đồng ý, đến khi Tít bình thường rồi thì lại bảo muốn phẫu thuật.
Nhưng tôi đã phân tích cho Tâm nhiều, nhiều rồi mà hầu như Tâm không nhập tâm được.
Sau quá trình theo dõi Tít giờ thì tôi không thể phẫu thuật cho Tít nữa, vì Tít đã qua nguy hiểm, chỉ có điều thần kinh của em ý không thể hồi phục nữa, thế thì giờ tôi phẫu thuật liệu có giúp gì nữa không?
Tôi không phải không có trách nhiệm với Tít, mong mọi người hiểu cho!
Là bác sĩ sao không muốn các con vật kưng được sống khỏe chứ? Nhưng đôi khi chúng ta phải chấp nhận, cuộc sống luôn bắt chúng ta phải chấp nhận, cho dù chúng ta không muốn!
Nếu còn nơi nào có thể cứu giúp Tít xin các bạn cứ đề nghị!
Buồn!
Nếu ai có thể nhận nuôi em ý được thì tốt quá!
 
bạn ơi, thế bạn đã đưa đi bác sĩ Báu chưa? nhìn em ấy mình cũng thương quá, em ấy giống với tình cảnh em mèo con nhà mình mà mình từng cho bạn mình trước đây, bỗng dưng chi của em ấy yếu dần và bắt đầu có triệu chứng liệt dần từ chân sau lên phía đầu,mình và bạn có đưa em ấy đến bác sĩ Nghĩa nhưng bác sĩ ấy nói em ấy đã bị tổn thương đến tuỷ sống rồi thì khó mà chữa được,em ấy cứ nằm yên một chỗ, gầy mòn dần và chết, đã không ít lần mình nghĩ đến tiêm nhân đạo, nhưng bạn mình không muốn và em ấy ra đi rồi, giờ mình không biết khuyên bạn điều gì, nhưng nếu bạn chưa hỏi bác sĩ Báu trên vietpet thì bạn nhớ gọi hỏi bác ấy nhá bạn, hiện tại điện thoại mình hết pin nên mình không đưa số lên đấy được.
nhưng bạn hãy thông cảm cho bác sĩ Chiền nhé, bác sĩ Nghĩa cũng từng nói với mình là tổn thương tuỷ sống rồi thì khó mà chữa được, mình biết bạn buồn nhưng mà bạn biết không, em mèo con ấy lúc đó chừng 5 tháng rồi, lúc đầu bị yếu cơ, không chạy nhảy được, rồi liệt và cứng dần hai chân sau, em ấy vẫn lết ra ngoài sáng được chừng vài tuần, sau đó là liệt và cứng hai chi trước, phải nằm yên một chỗ,rồi cứng toàn thân(nhưng vẫn sống) không biết miệng em ấy có liệt không mà mình thấy mở miệng em ấy hơi khó , phải cho uống sữa và rồi em ấy gầy mòn dần và ra đi, thời gian phát bệnh đến lúc chết khoảng một tháng, kéo dài sự sống một cách đau khổ như vậy liệu có nên hay không đây, có lẽ vì phẫu thuật cũng là vô ích thôi nên bác sĩ Chiền mới không làm, mình không phải quá bi quan, mình nói điều này ra chỉ mong bạn xem tình hình bé và có một quyết định sáng suốt
 
e k trách gì bsi đâu,thật sự e cũng muốn cho bé ra đithanh thản nhưng cũng thật áy náy vì bé vẫn ăn uống bình thường,lúc đầu sức khoẻ tít yếu nếu mỏ e sợ tít k qua dc nen mới k đồng ý thôi,bsi đừng hiểu nhầm e,h e cũng buồn lắm,chả biết làm gì !__! có khi e sẽ nhờ bsi đến tiêm nhân đạo cho tít (nếu bsi đồng ý)vì để thế này mãi cũng k được,mà nếu có ai nhận nuôi thì e cũng k yên tâm vì phải là người yêu động vật và fai có thời gian và kiên nhân,e muốn giải thoát cho tít...!__!
 

Ms Linh

Member
Tít còn ăn đc, tại sao lại tiêm nhân đạo?? Cái j gọi là nhân đạo chứ?! Người ta vẫn nói "ăn đc ngủ đc"!! Tít còn ăn đc sao nghĩ đến chuyện cho Tít đi chứ!! Như thế là độc ác chứ ko phải nhân đạo!
Chỉ là nhân đạo khi bé thật sự vô chi vô giác!! Bé còn muốn ăn, còn muốn sống, còn muốn gần cô chủ, muốn vỗ về, vẫn kêu đòi hơi người!! Tại sao lại nghĩ đến việc ấy chứ?? Ngày nào bé còn ăn, còn kêu đòi cô chủ đc thì ngày đấy phải chăm sóc bé thật tốt!!
Tâm hãy nghĩ kỹ những j mình nói nhé!!
Thân!!!!
 

toysdog

Member
bạn thử đưa đến 171 Đội Cấn ở đây chữa khá tốt giá cũng mềm :)
 
bạn thử đưa đến 171 Đội Cấn ở đây chữa khá tốt giá cũng mềm :)
đây là bệnh viện gì ạ >"< mình chưa nghe thấy bao h,mình xem trên mạng là 272 đội cấn chứ hình như k fai 171 bạn à,bạn có lộn địa chỉ k
 

moimm

Member
Mình thấy mọi giải quyết mọi người đưa ra Tâm đều từ chối.
Nói chung Tâm là người quyết định, có nên tiêm nhân đạo cho em ý hay không hay cho em ý đi, hay là cố gắng một mình chăm sóc bé. Mình nghĩ giờ đã đến nước này rồi phải thử hết.

- Nếu xác định một mình nuôi bé : Phải thử đeo bỉm, làm xe kéo cho bé, Tít không chịu thì cứ làm, lại đeo lại. Có con mèo nào thích dùng những thứ đó đâu ? Mình là chủ nó, mình biết thế nào là tốt cho nó, đôi khi phải ép nó thôi. Mình sẵn sàng giúp Tâm một tay, chỉ cần Tâm đồng ý mình sẽ đến xem.
- Nếu xác định tìm chủ mới cho em ý : Thì tìm ngay từ bây giờ, chắc chắn sẽ có những người có lòng yêu động vật và đủ khả năng nuôi mèo, dù là một em mèo dị tật.
- Nếu xác định tiêm nhân đạo cho em ý : Thì làm càng sớm càng tốt. Mình thấy không ai nên phản đối việc bạn Tâm tiêm nhân đạo cho Tít, một là bạn Tâm là chủ của bé Tít, hai là bạn Tâm là người trực tiếp chịu trách nhiệm chăm sóc nuôi nấng bé. Nếu bạn nào phản đối việc tiêm nhân đạo cho bé Tít thì đặt địa vị của mình vào địa vị của Tâm xem, bạn sẽ thấy tình huống này khó xử như thế nào.

Thế nhé, Tâm quyết định nhanh nhé.
 
mình vừa đến phòng khám 272 đội cấn chỗ bạn toysdog chỉ,cô bác sĩ kêu với tình trạng của tít k thể nào cứu chữa được,mình cũng buồn lắm,mình quyết định tối sẽ cho bé ra đi thanh thản,cô ý kêu đã bị hỏng bên trong rồi tít dù có ăn uống nhưng cũng k sống được mấy,bác chồng cô bác sĩ kêu mình cháu nên hoá kiếp cho bé đi,chứ để bé như thế này mãi cũng khổ cho bé,mình thấy bác nói đúng,mình sẽ hoá kiếp cho bé,mình sẽ xin trời phật nếu có kiếp sau hãy cho bé vào gia đình yêu thương bé nhiều >"< và luôn quan tâm đến bé,mình là người chủ thật tồi đã k quan tâm được bé >"< dù có ai nhận nuôi bé thì thật sự là khi nhìn cảnh bé lê lết cũng thấy thương lắm nên mình sẽ cho bé đi thanh thản,mình xin lỗi mọi người nhưng mình k thể làm thế nào khác,tít đã rất hạnh phúc khi mọi người luôn quan tâm đến bé,bé rất ngoan,rất dũng cảm.......mình xin lỗi mọi người
 
Top