• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Trao đổi kinh nghiệm nuôi RÙA !

ở bên cạnh nhà mình có 1 nhà chuyên buôn rùa bán sang trung quốc cung rất hay co chứng rùa đẻ.mình đã rặn khi nào có chứng đẻ cho mình xin vài quả về ấp thử sem như nào mọi khi có nhà y toàn cho vào luộc.
Khi nào có trứng bác up ảnh lên cho anh em xem nhé !
 

black sea

New Member
Cho mình mạn phép kéo cái topic này lên ạ.

Trước tiên, mình là thành viên mới. Hiện nay mình đang nuôi một chú rùa. Thực ra thì mình ngại lập topic mới, cũng như muốn để chung vào một topic cho nó dễ tìm kiếm :D Topic này được lập ra đã lâu, dừng thảo luận cũng đã lâu rồi, mình mạn phép kéo nó lên để hỏi vài câu. Có gì mọi người cứ góp ý.

Mình muốn hỏi qua về việc làm chuồng cho rùa. Rùa của mình là rùa cạn.
- Nên lót chuồng bằng gì cho dễ dọn vệ sinh? Rùa nhà mình hay "đi" lung tung :blusshing:.
- Tắm cho rùa nhiều quá có sao ko? Lần nào nó "đi", thấy bẩn bẩn là mình lại mang đi tắm.
- Rùa nhà mình ăn không nhiều nhưng ngủ rất lắm. Như thế là bình thường phải ko :confused:
- Tạm thế đã, có gì thắc mắc mình sẽ hỏi tiếp sau :)

Thêm nữa, rùa mình hình như là rùa lá (mình ko có máy ảnh nên ko post hình lên được), có ai có kinh nghiệm nuôi rùa lá vào chia sẻ nha.
 

lostninja

New Member
1. Con rùa to là con rùa hộp lưng đen giống con rùa 17 tuổi nhà mình.


2. Con rùa nhỏ là con rùa núi. Còn cụ thể là "núi gì" thì mời bạn tra cứu trang web:
http://www.vncreatures.net/kqtracuu.php?ID=0&tenloai=rùa&type=bo&ch=&loai=1&radio=V (soure Ki_Nho: chủ đề:"Rùa mới của Ki_Nho")
Mình đc thằng bạn cho con rùa to lắm ( Rùa hộp lưng đen )

Cho mình hỏi con rùa này là rùa nước hay cạn vậy , nuôi trong hồ cá đc ko vì mình thấy chân của nó có màng bơi ?

Nó ăn gì vậy các bạn ? Cách cho ăn thế nào ? bao lâu ăn 1 lần ? 1 lần ăn bao nhiêu ?

Làm sao biết đc tuổi của nó , con nhà mình khá to , nặng gần 2kg , nó to lắm , cần ko hết tay ?

Cho mình hỏi rùa này ngoài bán bao nhiêu ( con 2kg ) vì mình sợ ko biết nuôi nên tính nhượng lại cho ai đó nuôi mà ko biết giá ?

Email của mình là hamterrobo@yahoo.com.vn bạn nào biết thì trả lời trong topic hay mail cho mình nhé vì mình sợ topic này lâu quá ko ai vào và vì mình củng hơi bận . Cám ơn các bạn nhiều lắm ? >:D<>:D<
 

nhacmp3.wma

New Member
Chào các bạn

Mình có nuôi 2 em rùa Ba gờ. Các bạn cho mình hỏi nó ăn gì và sống ở đâu?
 
Mình có nuôi 2 em rùa Ba gờ. Các bạn cho mình hỏi nó ăn gì và sống ở đâu?
thấy mấy bạn nuôi rùa nước cho rằng loài này kén ăn và khó nuôi. bạn chuẩn bị bể và chỗ nghỉ trên mặt nước cho nó. loài này chỉ ăn ốc ( ốc bươu, ốc nước ..) bạn cứ thả cả con vào. nó tự phá vỡ vỏ để ăn
 
nuôi con gì chứ đừng nuôi rùa mắt đỏ .Mình nuôi ở hồ cá sau phải thả vì nó cắn cá kinh lắm .
Theo Bách khoa toàn thư mở (Wikipedia), rùa tai đỏ có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, xuất hiện tại VN khoảng 10 năm nay. Chúng đứng đầu trong số 206 động vật xâm hại môi trường. Một nhóm sinh viên chuyên nghiên cứu về rùa thuộc Trường Đại học Nông Lâm TPHCM còn quay được cảnh một con rùa tai đỏ trong cơn đói đã xâu xé ăn một con rùa tai đỏ nhỏ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Cương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TPHCM, khẳng định rùa tai đỏ giống như ốc bươu vàng, là một loại ngoại xâm sinh sản rất nhanh và tàn phá môi trường dữ dội. Các nhà khoa học đã khuyến cáo không nên phát triển loài này tại VN. http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/quai-vat-long-hanh-o-chua-c46a301865.html

Theo ông Cương, hiện tượng người dân đem rùa tai đỏ vào chùa cúng rồi đem ra sông thả là cực kỳ nguy hiểm. Nếu nhà chùa đồng ý bàn giao, chi cục sẽ đem về tiêu hủy. Sắp tới, chi cục sẽ thu thập các tài liệu nói rõ tác hại của rùa tai đỏ để tuyên truyền cho phật tử cũng như nhà chùa, yêu cầu họ không phóng sinh rùa tai đỏ nữa.
 
các bác cho em hỏi mua rùa núi con tại Hà Nội ở đâu với ạ?
có 3 loại núi: núi vàng núi viền núi nâu
núi vàng đầy rẫy, dễ nuôi
núi viền hiếm hơn 1 chút, khó nuôi
núi nâu (tạm cho rằng) đã tuyệt chủng
bác hỏi loại nào :rolling eyes:
 

hanakymy

New Member
Mình mới mua được 1 em rùa từ hôm 01.07. Sau một thời gian tìm hiểu mình biết em ý là Rùa đất spengleri. Ban đầu em ý khá khoẻ, chạy khắp nhà. Nhưng cho đến ngày hôm nay là gần 1 tuần rồi, mà em ý vẫn không ăn gì cả, chỉ uống nước thôi. Từ hôm qua đến giờ em ý cứ mệt mệt, rất ít bò, bò chậm. Mình không biết phải làm sao? Bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình với. Cảm ơn các ban nhiều!
 
mình khoe 1 cụ rùa nhà mình nhé, các bác góp ý

to béo khoẻ mạnh :))
Mình mới mua được 1 em rùa từ hôm 01.07. Sau một thời gian tìm hiểu mình biết em ý là Rùa đất spengleri. Ban đầu em ý khá khoẻ, chạy khắp nhà. Nhưng cho đến ngày hôm nay là gần 1 tuần rồi, mà em ý vẫn không ăn gì cả, chỉ uống nước thôi. Từ hôm qua đến giờ em ý cứ mệt mệt, rất ít bò, bò chậm. Mình không biết phải làm sao? Bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình với. Cảm ơn các ban nhiều!
loài này thích ăn giun đất, bạn thử xem sao
 

JakeSatan

New Member
Ông ngoại mình cũng có nuôi một con rùa, thả trong một bể bằng xi-măng...có lẽ 5-6 năm gì rồi...
Lâu lâu chú rùa lại nổi lên mặt nước :D
 
rùa sa nhân là rùa thế nào hả bác?
sa nhân là loài rùa khá phổ biến (sau núi vàng) dạn người, dễ nuôi
ưa ở chỗ mát mẻ, hang hốc, có đệm đất mùn, lá cây khô hay cỏ
thức ăn ưa thích nhất là giun đất, tôm tép, và 1 số loại hoa quả như chuối xoài, mít.., chúng nó còn ăn được cơm và bắt gián
 

hoang an

Member
- Phải có ít nhất 3 con rùa có kích thước như nhau vì hiện tại mình chưa biết phân biệt rùa đực, rùa cái. Rất hiếm khi cả 3 con cùng giống đực hoặc cái, đúng không nào?

Theo như mình biết thì rùa đực thường lõm ở phần bụng còn rùa cái thì bụng phẳng! Bác thử xem lại rùa của bác xem có phải không?
 
Top