• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Giúp em với. Chó nhà em bị bệnh lạ chưa bao giờ gặp

luanbeohg

New Member
Số là thế này. 12 hôm trước lúc đang ngủ thì nghe chó sau nhà kêu thất thanh. em chạy ra thì thấy em nó nằm bẹp bên 1 bãi nôn toàn dịch. e đoán e nó bị trúng bả vì trước đó e ấy còn khỏe mạnh. tuy nhiên không phải bả chuột vì không thấy chạy đi uống nước mà nằm co giật 1 chỗ luôn. e sơ kiu theo cách dân gian là cho ăn mẻ. được một lúc e nó giảm co giật. nghĩ là chết nên e để nằm đó vì k làm đc gì. 30ph sau quay lại thấy e nó vẫn nằm đó nhưng nhận ra e và vẫy đuôi. đó là lần cuối nó nhận ra em. từ đó đến 3 ngày sau nó nằm 1 chỗ, chân tay khua liên tục đến chảy máu nhiều vì đau đớn và khua suốt 3 ngày luôn đến mức k tin là sống đc. e vẫn cho ăn cháo bằng cách bơm thẳng vào mõm.
Từ hôm thứ 4 nó tỉnh lại nhưng k nhận ra ai nữa, nhìn như bị tâm thần. đi lại lung tung và đầu toàn húc vào chỗ tối. kêu la đau đớn suốt. e cũng k biết vì sao. sống đến giờ là nhờ em vẫn bón cháo cho ăn.
Đến hôm nay là 12 hôm rồi, e nó vẫn kêu trong đau đớn, do đi lại linh tinh nên e phải xích lại nhìn tội nghiệp lắm. đã 10 hôm e nó k đi ỉa tý nào luôn, thỉnh thoảng tè ra 1 tý. khi e đang viết bài này thì e nó vẫn đang sủa to vì đau và k nhận ra ai cả. chỗ e k có bác sĩ thú y. chỉ mua đc thuốc kháng sinh tổng hợp cho chó mèo thôi. k biết e ấy bị sao. ai biết giúp em với. Em nó tuy xấu nhưng là món quà ông nội tặng mình nên mình rất quý. Đây là video quay cách đây mấy hôm.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=n_GuxMZ6lkE[/YOUTUBE]
 

tienlam2682

Member
Con này là bị ăn bả nhưng ko chết bì tê liệt thần kinh và nội thương đường ruột, mình đã chứng kiến 1 con như vậy. Bạn hãy cho nó sự nhân đao bằng cách giải thoát nó khỏi đau đớn.
 

luanbeohg

New Member
Con này là bị ăn bả nhưng ko chết bì tê liệt thần kinh và nội thương đường ruột, mình đã chứng kiến 1 con như vậy. Bạn hãy cho nó sự nhân đao bằng cách giải thoát nó khỏi đau đớn.
Hix. Mình muốn cứu nó. Đến hnay la nửa tháng rồi mà nó vẫn thế. Chưa di ỉa đc. Làm sao đây các bạn.
 

luanbeohg

New Member
b. còn ở đây hỏi làm j nữa . Thú y ngay lập tức thôi
Quê tớ k có thú y. Với lại hỏi bs thú y rồi nhưng cũng k bít bị sao. Nội thương đường ruột phải làm thế nào. Nửa tháng rồi nó vẫn thế
 

tienlam2682

Member
Bạn ra hiệu thuốc của người mua cái thuốc thụt để đi ve sinh dc về cho nó dùng
 
Top