Miffy_style
Member
Một nghiên cứu cho thấy trẻ em uống nhiều nước trước khi làm bài kiểm tra sẽ đạt điểm cao hơn so với nếu không uống
Nguyên nhân của hiện tượng này vẫn chưa được tìm ra, song rất có thể não chúng ta xử lý thông tin tốt hơn khi tế bào thần kinh nhận được nhiều nước.
Các nhà khoa học của Đại học East London tìm hiểu các tác dụng của nước đối với khả năng học tập của 60 học sinh (cả nam và nữ) trong độ tuổi 7-9. Nhóm nghiên cứu yêu cầu tất cả học sinh làm một số bài kiểm tra để kiểm tra khả năng nhận thức, suy luận và ghi nhớ. Sau đó họ yêu cầu một nửa đối tượng tham gia thử nghiệm uống 250 ml nước, còn những em kia không uống gì.
Đúng 20 phút sau, cả hai nhóm lại làm các dạng bài kiểm tra tương tự nhưng với nội dung khác. Kết quả cho thấy điểm trung bình của nhóm uống nước trong lần thứ hai cao hơn 34% so với lần trước, trong kết quả của nhóm kia không thay đổi. Khi tăng mức độ khó của các bài kiểm tra, nhóm uống nước vẫn đạt kết quả cao hơn 23%. Nhưng đối với các bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá khả năng ghi nhớ ngắn hạn, nhóm nghiên cứu không nhận thấy bất kỳ khác biệt nào giữa hai nhóm ở cả hai lần.
“Sau khi uống nhiều nước, trẻ em làm một số dạng bài tập tốt hơn hẳn. Phát hiện của chúng tôi cho thấy nước có thể tác động tích cực tới khả năng tư duy của trẻ em”, tiến sĩ Caroline Edmonds, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Theo Edmonds, rất có thể nước làm tăng tốc độ truyền thông tin giữa các tế bào não. Một khả năng khác là những người uống nước không bị phân tán tư tưởng bởi cảm giác khát nước. Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh rằng não người trưởng thành hoạt động hiệu quả hơn sau khi họ uống nước.
Nguyên nhân của hiện tượng này vẫn chưa được tìm ra, song rất có thể não chúng ta xử lý thông tin tốt hơn khi tế bào thần kinh nhận được nhiều nước.
Các nhà khoa học của Đại học East London tìm hiểu các tác dụng của nước đối với khả năng học tập của 60 học sinh (cả nam và nữ) trong độ tuổi 7-9. Nhóm nghiên cứu yêu cầu tất cả học sinh làm một số bài kiểm tra để kiểm tra khả năng nhận thức, suy luận và ghi nhớ. Sau đó họ yêu cầu một nửa đối tượng tham gia thử nghiệm uống 250 ml nước, còn những em kia không uống gì.
Đúng 20 phút sau, cả hai nhóm lại làm các dạng bài kiểm tra tương tự nhưng với nội dung khác. Kết quả cho thấy điểm trung bình của nhóm uống nước trong lần thứ hai cao hơn 34% so với lần trước, trong kết quả của nhóm kia không thay đổi. Khi tăng mức độ khó của các bài kiểm tra, nhóm uống nước vẫn đạt kết quả cao hơn 23%. Nhưng đối với các bài kiểm tra được thiết kế để đánh giá khả năng ghi nhớ ngắn hạn, nhóm nghiên cứu không nhận thấy bất kỳ khác biệt nào giữa hai nhóm ở cả hai lần.
“Sau khi uống nhiều nước, trẻ em làm một số dạng bài tập tốt hơn hẳn. Phát hiện của chúng tôi cho thấy nước có thể tác động tích cực tới khả năng tư duy của trẻ em”, tiến sĩ Caroline Edmonds, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu.
Theo Edmonds, rất có thể nước làm tăng tốc độ truyền thông tin giữa các tế bào não. Một khả năng khác là những người uống nước không bị phân tán tư tưởng bởi cảm giác khát nước. Nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh rằng não người trưởng thành hoạt động hiệu quả hơn sau khi họ uống nước.