hoidapluatcomvn
New Member
cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức dưới 3 hình thức:
– trung tâm giáo dục nghề nghiệp;
– Trường trung cấp;
– Trường cao đẳng.
Trong trường hợp bạn muốn ra đời trường dạy nghề (trường trung cấp, trường cao đẳng) thì cần đáp ứng những điều kiện sau:
Thứ nhất, có trường trung cấp theo Điều 6 Thông tư 24/2011/TT-BLĐTBXH thì điều kiện như sau:
– phù hợp sở hữu quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề của cả nước trong từng giai đoạn và quy hoạch, kế hoạch tăng trưởng màng lưới trường trung cấp nghề của Bộ, cơ quan Trung ương của doanh nghiệp chính trị – phường hội, Ủy ban quần chúng cấp tỉnh.
– Số nghề đào tạo trình độ trung cấp tối thiểu là 3 nghề. Quy mô huấn luyện tối thiểu 100 học trò đối sở hữu trường trung cấp nghề tư thục và 500 học sinh đối sở hữu trường trung cấp nghề công lập.
– nhóm giáo viên, cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ chuẩn và kỹ năng nghề theo quy định tại Thông tư số 30/2010/TT-BLĐTBXH ngày 29/9/2010 của Bộ trưởng Bộ cần lao – Thương binh và xã hội quy định chuẩn giáo viên, giảng viên dạy nghề, trong đó:
+ Tỷ lệ học sinh quy đổi trên thầy giáo quy đổi tối đa là 20 học trò trên 01 giáo viên;
+ Tỷ lệ thầy giáo cơ hữu chí ít là 70% đối sở hữu trường trung cấp nghề công lập, 50% đối có trường trung cấp nghề tư thục và đảm bảo mang giáo viên cơ hữu cho từng nghề huấn luyện.
>>> Một bên tự đi công chứng trong hợp đồng được không
>>> Sau khi mua bán phát hiện ra phần đất đai còn thiếu thì có đòi được không
>>> Có lấy lại được không khi mua bán đất bằng giấy viết tay
– hạ tầng và thiết bị dạy nghề
cơ sở phù hợp mang quy mô, trình độ huấn luyện của từng nghề và được mẫu mã xây dựng theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXD VN 60: 2003 “Trường dạy nghề – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành hình định số 21/2003/QĐ-BXD ngày 28/7/2003 của Bộ trưởng Bộ xây dựng. Cụ thể:
+ Diện tích đất tiêu dùng tối thiểu là 10.000 m2 đối với khu vực thị thành và 30.000 m2 đối với khu vực ngoài đô thị;
+ Phòng học lý thuyết, thực hiện giải quyết được quy mô huấn luyện theo quy định. Diện tích phòng học lý thuyết tối thiểu 1,5 m2/chỗ học, diện tích phòng học thực hành tối thiểu từ 4 – 6 m2/chỗ thực hành;
+ Xưởng thực hiện đủ tiêu chuẩn đáp ứng được bắt buộc thực hành theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp;
+ Phòng học chuyên môn đáp ứng bắt buộc giảng dạy và học tập theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp;
+ Thư viện với chỗ ngồi đáp ứng bắt buộc nghiên cứu của cán bộ, thầy giáo và học tập của học sinh;
+ mang đủ diện tích để phục vụ cho học trò và thầy giáo đoàn luyện thể chất theo tiêu chuẩn thiết kế;
+ với phòng y tế với trang đồ vật đáp ứng tối thiểu điều kiện chăm nom sức khỏe cho cán bộ, thầy giáo và học sinh trong trường.
vật dụng dạy nghề:
+ mang đủ trang bị dạy lý thuyết và thực hành thích hợp mang nghề, trình độ và quy mô đào tạo theo quy định.
– Về năng lực tài chính
với đủ năng lực tài chính đảm bảo cho việc đầu cơ và hoạt động của trường trung cấp nghề. nguồn vốn xây dựng thương hiệu trường trung cấp nghề tối thiểu là 15 tỷ đồng Việt Nam, được đóng góp bằng những vốn đầu tư hợp pháp, ko nói giá trị về đất.
Thứ hai, đối sở hữu trường cao đẳng nghề theo Điều 3 Thông tư 24/2011/TT-BLĐTBXH như sau:
– phù hợp với quy hoạch mạng lưới những hạ tầng dạy nghề của cả nước trong từng giai đoạn và quy hoạch, kế hoạch tăng trưởng màng lưới trường cao đẳng nghề của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (sau đây gọi chung là Bộ), cơ quan Trung ương của đơn vị chính trị – thị trấn hội, Ủy ban dân chúng tỉnh, thành thị trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban quần chúng cấp tỉnh).
– Số nghề tập huấn trình độ cao đẳng tối thiểu là 03 nghề. Quy mô huấn luyện tối thiểu 200 học sinh, sinh viên đối có trường cao đẳng nghề tư thục và 700 học sinh, sinh viên đối với trường cao đẳng nghề công lập.
– hàng ngũ giảng sư, giáo viên, cán bộ điều hành đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ chuẩn và kỹ năng nghề theo quy định tại Thông tư số 30/2010/TT-BLĐTBXH ngày 29/9/2010 của Bộ trưởng Bộ cần lao – Thương binh và phường hội quy định chuẩn thầy giáo, giảng viên dạy nghề, trong đó:
+ Tỷ lệ học sinh, sinh viên quy đổi trên giảng sư, giáo viên quy đổi tối đa là 20 học sinh, sinh viên trên 01 giảng viên, giáo viên;
+ mang ít ra 15% giảng viên dạy trình độ cao đẳng nghề sở hữu trình độ thạc sỹ trở lên;
+ Tỷ lệ giảng viên, thầy giáo cơ hữu ít ra là 70% đối có trường cao đẳng nghề công lập; 50% đối có trường cao đẳng nghề tư thục và đảm bảo có giảng viên, thầy giáo cơ hữu cho từng nghề đào tạo.
– cơ sở vật chất và trang bị dạy nghề
cơ sở vật chất phù hợp mang quy mô, trình độ huấn luyện của từng nghề và được kiểu dáng xây dựng theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXD VN 60: 2003 “Trường dạy nghề – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành theo Quyết định số 21/2003/QĐ-BXD ngày 28/7/2003 của Bộ trưởng Bộ vun đắp. Cụ thể:
+ Diện tích đất tiêu dùng tối thiểu là 20.000 m2 đối có khu vực thành thị và 40.000 m2 đối mang khu vực ngoài đô thị;
+ Phòng học lý thuyết, thực hành đáp ứng được quy mô tập huấn theo quy định. Diện tích phòng học lý thuyết tối thiểu một,5 m2/chỗ học, diện tích phòng học thực hiện tối thiểu từ 4- 6 m2/chỗ thực hành;
+ Xưởng thực hiện đủ tiêu chuẩn đáp ứng được đề nghị thực hành theo chương trình dạy nghề trình độ cao đẳng;
+ Phòng thí nghiệm/thực nghiệm và phòng học chuyên môn đáp ứng đề xuất giảng dạy, học tập và nghiên cứu theo chương trình dạy nghề trình độ cao đẳng;
+ Thư viện với chỗ ngồi đáp ứng bắt buộc nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, thầy giáo và học tập của học sinh, sinh viên;
+ có đủ diện tích để đáp ứng cho học sinh, sinh viên và giảng sư, thầy giáo đoàn luyện thể chất theo tiêu chuẩn thiết kế;
+ mang phòng y tế có trang trang bị đáp ứng tối thiểu điều kiện săn sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng sư, thầy giáo và học trò, sinh viên trong trường.
– đồ vật dạy nghề:
mang đủ vật dụng dạy lý thuyết và thực hành thích hợp sở hữu nghề, trình độ và quy mô tập huấn theo quy định.
– Về khả năng tài chính
có đủ năng lực tài chính đảm bảo cho việc đầu cơ và hoạt động của trường cao đẳng nghề. nguồn vốn thành lập trường cao đẳng nghề tối thiểu là 30 tỷ đồng Việt Nam được đóng góp bằng những tài chính hợp pháp, không kể trị giá về đất đai.
Việc xây dựng thương hiệu, cho phép ra đời phân hiệu/cơ sở huấn luyện khác thuộc trường khi đảm bảo điều kiện sau:
– Việc có mặt trên thị trường, cho phép thành lập phân hiệu/cơ sở đào tạo khác thuộc trường phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện về cơ sở và vật dụng dạy nghề, đội ngũ giảng viên, giáo viên và cán bộ điều hành dạy nghề và những điều kiện đảm bảo khác để giảng dạy các nghề theo quy mô dự định huấn luyện tại phân hiệu/cơ sở tập huấn đó;
– giả dụ xây dựng thương hiệu phân hiệu/cơ sở tập huấn trên địa bàn những thức giấc khác còn phải có văn bản đồng ý về chủ trương thành lập phân hiệu/cơ sở đào tạo của chủ toạ Ủy ban quần chúng cấp tỉnh giấc, nơi trường dự định có mặt trên thị trường phân hiệu/cơ sở đào tạo.
Còn đối với trường hợp bạn muốn có mặt trên thị trường tổ chức xuất khẩu cần lao thì phải đáp ứng điều kiện theo Điều 8 Luật công nhân Việt Nam đi khiến cho việc ở nước ngoài theo hiệp đồng 2006 như sau:
– đơn vị được xây dựng thương hiệu, hoạt động theo quy định của luật pháp Việt Nam;
– Vốn pháp định của doanh nghiệp hoạt động nhà sản xuất đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài là 5 tỷ đồng.
– doanh nghiệp phải được cấp Giấy phép phải trực tiếp doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi khiến cho việc ở nước ngoài.
Điều kiện cấp giấy phép :
– với đề án hoạt động đưa người tranh chấp cần lao đi khiến cho việc ở nước ngoài;
– mang bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức nhu yếu cho công nhân trước lúc đi làm cho việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi khiến việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ lao động – Thương binh và phố hội. Trường hợp công ty lần đầu tham dự hoạt động đưa người lao động đi làm cho việc ở nước ngoài thì phải với phương án đơn vị bộ máy chuyên trách để bồi bổ tri thức cần yếu và hoạt động đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài;
– Người lãnh đạo quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm cho việc ở nước ngoài phải có trình độ trong khoảng đại học trở lên, với ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong ngành hiệp tác và quan hệ quốc tế;
– sở hữu tiền ký quỹ mang mức là một tỷ đồng.
– trung tâm giáo dục nghề nghiệp;
– Trường trung cấp;
– Trường cao đẳng.
Trong trường hợp bạn muốn ra đời trường dạy nghề (trường trung cấp, trường cao đẳng) thì cần đáp ứng những điều kiện sau:
Thứ nhất, có trường trung cấp theo Điều 6 Thông tư 24/2011/TT-BLĐTBXH thì điều kiện như sau:
– phù hợp sở hữu quy hoạch mạng lưới các cơ sở dạy nghề của cả nước trong từng giai đoạn và quy hoạch, kế hoạch tăng trưởng màng lưới trường trung cấp nghề của Bộ, cơ quan Trung ương của doanh nghiệp chính trị – phường hội, Ủy ban quần chúng cấp tỉnh.
– Số nghề đào tạo trình độ trung cấp tối thiểu là 3 nghề. Quy mô huấn luyện tối thiểu 100 học trò đối sở hữu trường trung cấp nghề tư thục và 500 học sinh đối sở hữu trường trung cấp nghề công lập.
– nhóm giáo viên, cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ chuẩn và kỹ năng nghề theo quy định tại Thông tư số 30/2010/TT-BLĐTBXH ngày 29/9/2010 của Bộ trưởng Bộ cần lao – Thương binh và xã hội quy định chuẩn giáo viên, giảng viên dạy nghề, trong đó:
+ Tỷ lệ học sinh quy đổi trên thầy giáo quy đổi tối đa là 20 học trò trên 01 giáo viên;
+ Tỷ lệ thầy giáo cơ hữu chí ít là 70% đối sở hữu trường trung cấp nghề công lập, 50% đối có trường trung cấp nghề tư thục và đảm bảo mang giáo viên cơ hữu cho từng nghề huấn luyện.
>>> Một bên tự đi công chứng trong hợp đồng được không
>>> Sau khi mua bán phát hiện ra phần đất đai còn thiếu thì có đòi được không
>>> Có lấy lại được không khi mua bán đất bằng giấy viết tay
– hạ tầng và thiết bị dạy nghề
cơ sở phù hợp mang quy mô, trình độ huấn luyện của từng nghề và được mẫu mã xây dựng theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXD VN 60: 2003 “Trường dạy nghề – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành hình định số 21/2003/QĐ-BXD ngày 28/7/2003 của Bộ trưởng Bộ xây dựng. Cụ thể:
+ Diện tích đất tiêu dùng tối thiểu là 10.000 m2 đối với khu vực thị thành và 30.000 m2 đối với khu vực ngoài đô thị;
+ Phòng học lý thuyết, thực hiện giải quyết được quy mô huấn luyện theo quy định. Diện tích phòng học lý thuyết tối thiểu 1,5 m2/chỗ học, diện tích phòng học thực hành tối thiểu từ 4 – 6 m2/chỗ thực hành;
+ Xưởng thực hiện đủ tiêu chuẩn đáp ứng được bắt buộc thực hành theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp;
+ Phòng học chuyên môn đáp ứng bắt buộc giảng dạy và học tập theo chương trình dạy nghề trình độ trung cấp;
+ Thư viện với chỗ ngồi đáp ứng bắt buộc nghiên cứu của cán bộ, thầy giáo và học tập của học sinh;
+ mang đủ diện tích để phục vụ cho học trò và thầy giáo đoàn luyện thể chất theo tiêu chuẩn thiết kế;
+ với phòng y tế với trang đồ vật đáp ứng tối thiểu điều kiện chăm nom sức khỏe cho cán bộ, thầy giáo và học sinh trong trường.
vật dụng dạy nghề:
+ mang đủ trang bị dạy lý thuyết và thực hành thích hợp mang nghề, trình độ và quy mô đào tạo theo quy định.
– Về năng lực tài chính
với đủ năng lực tài chính đảm bảo cho việc đầu cơ và hoạt động của trường trung cấp nghề. nguồn vốn xây dựng thương hiệu trường trung cấp nghề tối thiểu là 15 tỷ đồng Việt Nam, được đóng góp bằng những vốn đầu tư hợp pháp, ko nói giá trị về đất.
Thứ hai, đối sở hữu trường cao đẳng nghề theo Điều 3 Thông tư 24/2011/TT-BLĐTBXH như sau:
– phù hợp với quy hoạch mạng lưới những hạ tầng dạy nghề của cả nước trong từng giai đoạn và quy hoạch, kế hoạch tăng trưởng màng lưới trường cao đẳng nghề của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (sau đây gọi chung là Bộ), cơ quan Trung ương của đơn vị chính trị – thị trấn hội, Ủy ban dân chúng tỉnh, thành thị trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban quần chúng cấp tỉnh).
– Số nghề tập huấn trình độ cao đẳng tối thiểu là 03 nghề. Quy mô huấn luyện tối thiểu 200 học sinh, sinh viên đối có trường cao đẳng nghề tư thục và 700 học sinh, sinh viên đối với trường cao đẳng nghề công lập.
– hàng ngũ giảng sư, giáo viên, cán bộ điều hành đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ chuẩn và kỹ năng nghề theo quy định tại Thông tư số 30/2010/TT-BLĐTBXH ngày 29/9/2010 của Bộ trưởng Bộ cần lao – Thương binh và phường hội quy định chuẩn thầy giáo, giảng viên dạy nghề, trong đó:
+ Tỷ lệ học sinh, sinh viên quy đổi trên giảng sư, giáo viên quy đổi tối đa là 20 học sinh, sinh viên trên 01 giảng viên, giáo viên;
+ mang ít ra 15% giảng viên dạy trình độ cao đẳng nghề sở hữu trình độ thạc sỹ trở lên;
+ Tỷ lệ giảng viên, thầy giáo cơ hữu ít ra là 70% đối có trường cao đẳng nghề công lập; 50% đối có trường cao đẳng nghề tư thục và đảm bảo có giảng viên, thầy giáo cơ hữu cho từng nghề đào tạo.
– cơ sở vật chất và trang bị dạy nghề
cơ sở vật chất phù hợp mang quy mô, trình độ huấn luyện của từng nghề và được kiểu dáng xây dựng theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam TCXD VN 60: 2003 “Trường dạy nghề – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành theo Quyết định số 21/2003/QĐ-BXD ngày 28/7/2003 của Bộ trưởng Bộ vun đắp. Cụ thể:
+ Diện tích đất tiêu dùng tối thiểu là 20.000 m2 đối có khu vực thành thị và 40.000 m2 đối mang khu vực ngoài đô thị;
+ Phòng học lý thuyết, thực hành đáp ứng được quy mô tập huấn theo quy định. Diện tích phòng học lý thuyết tối thiểu một,5 m2/chỗ học, diện tích phòng học thực hiện tối thiểu từ 4- 6 m2/chỗ thực hành;
+ Xưởng thực hiện đủ tiêu chuẩn đáp ứng được đề nghị thực hành theo chương trình dạy nghề trình độ cao đẳng;
+ Phòng thí nghiệm/thực nghiệm và phòng học chuyên môn đáp ứng đề xuất giảng dạy, học tập và nghiên cứu theo chương trình dạy nghề trình độ cao đẳng;
+ Thư viện với chỗ ngồi đáp ứng bắt buộc nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, thầy giáo và học tập của học sinh, sinh viên;
+ có đủ diện tích để đáp ứng cho học sinh, sinh viên và giảng sư, thầy giáo đoàn luyện thể chất theo tiêu chuẩn thiết kế;
+ mang phòng y tế có trang trang bị đáp ứng tối thiểu điều kiện săn sóc sức khỏe cho cán bộ, giảng sư, thầy giáo và học trò, sinh viên trong trường.
– đồ vật dạy nghề:
mang đủ vật dụng dạy lý thuyết và thực hành thích hợp sở hữu nghề, trình độ và quy mô tập huấn theo quy định.
– Về khả năng tài chính
có đủ năng lực tài chính đảm bảo cho việc đầu cơ và hoạt động của trường cao đẳng nghề. nguồn vốn thành lập trường cao đẳng nghề tối thiểu là 30 tỷ đồng Việt Nam được đóng góp bằng những tài chính hợp pháp, không kể trị giá về đất đai.
Việc xây dựng thương hiệu, cho phép ra đời phân hiệu/cơ sở huấn luyện khác thuộc trường khi đảm bảo điều kiện sau:
– Việc có mặt trên thị trường, cho phép thành lập phân hiệu/cơ sở đào tạo khác thuộc trường phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện về cơ sở và vật dụng dạy nghề, đội ngũ giảng viên, giáo viên và cán bộ điều hành dạy nghề và những điều kiện đảm bảo khác để giảng dạy các nghề theo quy mô dự định huấn luyện tại phân hiệu/cơ sở tập huấn đó;
– giả dụ xây dựng thương hiệu phân hiệu/cơ sở tập huấn trên địa bàn những thức giấc khác còn phải có văn bản đồng ý về chủ trương thành lập phân hiệu/cơ sở đào tạo của chủ toạ Ủy ban quần chúng cấp tỉnh giấc, nơi trường dự định có mặt trên thị trường phân hiệu/cơ sở đào tạo.
Còn đối với trường hợp bạn muốn có mặt trên thị trường tổ chức xuất khẩu cần lao thì phải đáp ứng điều kiện theo Điều 8 Luật công nhân Việt Nam đi khiến cho việc ở nước ngoài theo hiệp đồng 2006 như sau:
– đơn vị được xây dựng thương hiệu, hoạt động theo quy định của luật pháp Việt Nam;
– Vốn pháp định của doanh nghiệp hoạt động nhà sản xuất đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài là 5 tỷ đồng.
– doanh nghiệp phải được cấp Giấy phép phải trực tiếp doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi khiến cho việc ở nước ngoài.
Điều kiện cấp giấy phép :
– với đề án hoạt động đưa người tranh chấp cần lao đi khiến cho việc ở nước ngoài;
– mang bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức nhu yếu cho công nhân trước lúc đi làm cho việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi khiến việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ lao động – Thương binh và phố hội. Trường hợp công ty lần đầu tham dự hoạt động đưa người lao động đi làm cho việc ở nước ngoài thì phải với phương án đơn vị bộ máy chuyên trách để bồi bổ tri thức cần yếu và hoạt động đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài;
– Người lãnh đạo quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm cho việc ở nước ngoài phải có trình độ trong khoảng đại học trở lên, với ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa công nhân đi khiến việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong ngành hiệp tác và quan hệ quốc tế;
– sở hữu tiền ký quỹ mang mức là một tỷ đồng.