Trong kế hoạch xây dựng căn hộ vincity quận 9 ngoài TP. HCM và Hà Nội , Tập đoàn Vingroup còn lựa chọn 5 tỉnh thành khác khi là Hải Phòng , Hưng Yên , Thanh Hóa , Hà Tĩnh , Nha Trang. Vấn đề nào để Vingroup chọn những tỉnh thành này ?
Xét về bên địa lý , 5 Vùng đất ( cùng với Hà Nội và TP. HCM ) tạo thành một đường thẳng trải dài và phân bổ đều trên cả nước. Phân tích về kế hoạch cách mạng và phát triển , có thể xem đấy là cơ chế “tăng cường thương hiệu” và “mở địa bàn” tại những khu vực công ty khác chưa phát triển đến của Vingroup.
Thực từ tế thấy việc này rất rõ ràng tại Hà Tĩnh. Đó là Vùng đất chậm chạp phát triển kinh tế khá tuyệt vời trong các năm qua và có điểm mạnh về tài nguyên đất. Nhưng điều nhu yếu là tại Hà Tĩnh bây giờ chưa tồn tại doanh nghiệp cỡ lớn nào đầu tư vào những đề án căn hộ. Trong lúc đó , đây lại là trọng điểm hết sức quan trọng mà tập đoàn Vingroup đang hướng về.
thực tế cũng đã cho thấy , từ năm 2015 chủ đầu tư Vingroup đã mang đến trung tâm phức hợp Vincom Hà Tĩnh xây dựng với quy mô lên đến 57.000 thước vuông ngay giữa trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Đề án là trung tâm phức hợp đẳng cấp đầu tiên tại tỉnh này với khu Hotel 5 sao cao 36 tầng , mua sắm Vincom và hệ thống khu biệt thự liên kế , nhà phố văn minh.
Tỉnh Hà Tĩnh chính là quê hương của ông Phạm Nhật Vượng , chủ toạ HĐQT Vingroup. Việc phát triển thương hiệu du an vinhomes lotus migga tại chỗ này không chỉ đơn thuần là 1 trong chiến lược đề án kinh doanh mà còn mang ý nghĩa như là sự đóng góp phát triển của ông Vượng đối với quê hương.
Bên cạnh Hà Tĩnh thì Thanh Hóa cũng là địa bàn được doanh nghiệp Vingroup “để mắt” bởi đấy là tỉnh Duy trì diện tích Đông nhiều , dân số phần nhiều , tài chính đổi mới , phát triển và nhu cầu căn hộ cao cấp đang được lên cao.
Từ nửa 2016 , chủ đầu tư Vingroup đã bắt đầu tiến công vào thị phần này bằng việc đến xây cất hai đề án công trình Đông nhiều có đề án công trình chi nhánh làm việc của Thành ủy – HĐND – Ủy Ban nhân dân và các Ghi tên (ở cơ quan TP. Thanh Hóa cùng với tổng vốn đầu tư 665 tỷ vnđ , theo hình thức BT và dự án Hotel 5 sao Vinpearl và thương mại Vincom Plaza Thanh Hóa.
Cả hai đề án công trình đó đều nằm tại những địa điểm đắc địa của thành phố Thanh Hóa và đang rất được xây dựng với tốc độ nhanh gọn. Điều đó đã tạo nên hiệu ứng khá tốt và là bước đệm vững chắc cho sự chào bán thương hiệu căn hộ giá rẻ VinCity .