• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

2011- Năm Thú Y Thế Giới.

greenvet-hanoi

Chuyên gia thú y
2011- Năm Thú Y Thế Giới.



Cách đây tròn 250 năm, Trường Đại Học Thú Y đầu tiên được thành lập tại Lyons- Pháp đánh dấu sự khởi đầu, tầm quan trọng và tính chuyên nghiệp của ngành Thú Y. Để kỷ niệm sự kiện long trọng này, Hội Thú Y Thế giới- World Veterinary Association - đã quyết định chọn năm 2011 là Năm Thú Y Thế giới - Năm của những người làm nghề Thú Y !

Thú y không chỉ là các bác sỹ của động vật ( animal doctors ) mà còn là một ngành then chốt cho Y tế Cộng đồng bởi vì:

* Bảo đảm thực phẩm "sạch"cho con người trong chăn nuôi, kiểm soát quá trình sản xuất thịt.
* Hỗ trợ đắc lực cùng Y tế cộng đồng nghiên cứu, kiểm soát, khống chế các bệnh dịch nguy hiểm lây lan từ động vật sang người ( zoonoses ) : Bệnh Dại, Lepto, Cúm A H5N1..
* Kiểm tra chất lượng và an toàn thực phẩm qua kiểm nghiệm thú y các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật:Thịt, trứng, sữa, đồ hộp...
* Cùng tham gia nghiên cứu Y học trong cộng đồng trong bào chế dược phẩm, kiểm nghiệm thuốc phục vụ phòng và trị bệnh cho cả người và động vật.
* Bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học (biodiversity ).

Năm 2011, thời khắc long trọng của các bác sỹ thú y kỷ niệm 250 năm ra đời, chúng tôi hân hạnh và vinh dự vì làm một nghề có ích cho cộng đồng. Rất mong được sự cổ vũ, góp ý kiến của mọi người.



Slogan của chúng tôi là : " Tất cả cho một cộng đồng Sức khỏe, Thực phẩm an toàn và một Hành tinh tươi xanh ! ".


Bác sỹ Thú Y Hoàng Ngọc Báu.
 
chắc chắn với ý nghĩa này thì năm 2011 sẽ có nhiều họat động tích cực để làm được 3V như vậy ở nhiều nơi trên thế giới. Thiết nghĩ diến đàn mình cũng nên tổ chức một sự kiện để cổ vũ , để đánh dấu và hơn hết là vinh danh những Bác sỹ thú y . Việc này kính phiền BQT và các Bác sỹ nghiên cứu và phát động để tòan thể diễn đàn nghe được lời mời gọi ạ ! Tình cảm trân trọng không biết kể như nào vậy nên cháu mạn phép đưa ra ý nghĩ này, các thành viên diễn đàn hi vọng sẽ có chung ý nghĩ .

Sẽ là 1 năm đầy phấn đấu của các Bác sỹ thú y, để cái năm trước "năm đại họa" này không trôi qua nhanh chóng nếu mà năm sau Trái đất đại họa thật .
 
Top