• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đau thương cảnh Cún yêu đi học...Xin BS giúp đỡ.

Status
Không mở trả lời sau này.

CookySaigon

Member
Thưa Các Bạn....Tôi có vài hình ảnh Xin được chia sẻ với anh chị em nhà mình.....Tới ngày hôm nay sự việc xảy ra với Misa (labvardo) đã được 5 ngày....Mà khi viết ra những dòng này tôi vẫn thấy không làm chủ được mình.....

........Thật không bao giờ tôi nghĩ rằng tại sao lại như vậy......Tại Sao chỉ có mỗi một mình Misa nhà tôi bị đau đớn như vậy...Không thể hiểu nổi....

......Thưa các bạn,Misa sinh ngày 30/10/08 là con đầu của Cún mẹ nhà anh Nhân (BUBBA)...và Ngày đầu tiên đi học là ngày 17/8/09....với thật nhiều hy vọng cún Mysa sẽ thông minh học giỏi........

......Lẽ ra Tôi nên đưa hình ảnh của Mysa trước khi đi học cho cả nhà mình xem ....Để cả nhà mình nhìn thấy Mysa thật sự rất đẹp......


....Nhưng thôi .....có lẽ tôi nên xin cả nhà mình xem qua những hình ảnh sau khi cún Lab Misa đi học được đúng .....Một tuần...,









Xin Các Bác Sĩ giúp đỡ.......Xin được hướng dẫn dùm ,bây giờ tôi phải làm sao đây....Hiện nay Misa rất sợ tay người đưa tới gần vuốt ve,trấn an.....Tìm chỗ góc khuất nằm một mình....mắt trái bầm tím xung huyết đỏ lừ....đổ ghèn nhiều......hành sốt đã chích kháng sinh,kháng viêm,giảm đau được 3 ngày...không biết tâm lý Mysa sẽ ra sao.....Xin cảm ơn....
 

Tuy phong

Member
Cùng chia sẻ nổi đau của bạn.
LAB là giống hiền, dễ dạy bảo mà. Bạn phải chăm em nó thật cẩn thận, không khéo sẽ bị hỏng 1 mắt.
Không biết em nó đi học trường nào vậy bạn ?
 

tl_1986

Member
trông thật đáng thương... Mình cũng không nghĩ là cún đi học về lại bị hành hạ đến mức này. Thế bạn có hỏi người ta không? Phải có trách nhiệm dạy dỗ, yêu thương cún của người ta chứ, chỉ vì muốn dạy bảo nó mà đánh nó ra thế này thì đúng là kinh khủng quá mức. Lab đúng là rất dễ dạy bảo, và ngoan ngoãn. Thế này là gặp phải tên thầy giáo vũ phu rồi. Bạn gửi dạy ở đâu mà ra nông nỗi này?
 

Ka_sea

Member
Từ nay chắc bỏ ý nghỉ cho cún đi học quá, lỡ như vầy thì đau lòng lắm
Xin chia buồn cùng anh
 

nguyenmaiphuquy

Active Member
Sao lại đánh 1 con vật đến mức như vậy ???
To cookysaigon : trường huấn luyện đó làm ăn "Uy tín" quá.Bạn nêu tên Trường ra cho ACE rút kinh nghệm.Và bây giờ chủ yếu là chữa bệnh cho cún về sức khoẻ và tâm lí.Chúc Misa nhanh chóng bình phục và luôn khoẻ mạnh bên bạn.
 

Ti Bui

Member
Anh liên hệ với Việt Anh hay chị P59 để xin số điện thoại của bác sĩ điều trị tốt cho em nó, ngày trước ihopsuc cũng đem cho cún học 1 tuần, nó về đâm ra thay đổi tâm lý cũng như thế đó, kết cuộc là cho nghỉ học !
 
Nhìn cảnh này làm sao ai dám đưa Cún đến trường đó học chứ. Bạn có thể cho ACE biết đó là Trường nào để đề phòng nhé! Về trường hơp cún của bạn, bạn có thể liên lạc với Bác Sĩ Nghĩa. có số ĐT và địa chỉ trong diễn đàn đó bạn. Bác Sĩ Nghĩa tay nghề rất cao và tận tâm. Chúc Cún của bạn mau bình phục nhé! Thân.
 

Jecky

Member
Gửi chó đến trường thì bị như vậy là thường. Nhất là những cún mà khó bảo. Nên tốt nhất anh nên chịu khó tự dạy dỗ cún, đỡ mất tiền đỡ lo cún bị hành hạ và không được chăm sóc.
 
là trường nào thế chủ topic nói ra đi để mọi người biết đi.
thế bạn không đem chó đi bắt đền hả, như mình không để yên được đâu
 
Tại sao bé nó bị đánh đến bầm cả mắt vậy bạn? Mà thầy dạy là ai mà kinh dị thế,phải nói cho cả nhà biết để còn tránh chứ!
 

minhcuong

Active Member
Có một số vần đề mình xin chia xẻ.

Việc chó mắt đỏ, có ghèn bạn nên mang đến bác sỹ thú ý rồi hãy kết luận là do bị HVL đánh hay là chó của bạn ở môi trường vệ sinh không đảm bảo có thể bị nhiễm giún, sán hoặc vi trùng gây sưng mắt.


Ngoài ra, có một điều mình thường gặp đó là chúng ta khi gửi chó đi huấn luyện thường muốn giá thấp nhất và chú chó của mình được huấn luyện nhiều kỹ năng. Vô hình chung chúng ta đã ép buộc HLV phải dạy chó một cách vội vàng, dồn giáo án hoặc vì tiền công rẻ nên HLV phải mưu sinh bằng cách dạy nhiều chú cún một lúc dẫn đến chất lượng không đảm bảo.

Nhìn chú chó của bạn, tôi có thể thấy rõ ràng nó đã gặp vấn đề khi gửi đi huấn luyện. Chưa kể Lab là một giống quấn chủ, xa chủ là thương nhớ, bỏ ăn, sinh hoạt thất thường, lại bị ép học quá tải, điều kiện ở không bằng như ở nhà, tối không ngủ phòng máy lạnh, ăn uống kém.... dẫn đến chó bị ốm và stress.

Chó nhà mình cũng vừa phải đi gửi 8 ngày. Về nhà thấy chú chó ngoan hơn, quấn chủ hơn, bảo gì là làm theo liền. Không thấy bị chấn động tâm lý gì cả. Chú ta rất ung dung, điềm đạm như không có chuyện gì xảy ra.

Kinh nghiệm của mình khi gửi chó: chuẩn bị đầy đủ thức ăn, đồ chơi, cả một chiếc áo cũ có hơi mình, dặn huấn luyện viên lúc nào nó nhớ nhà thì cho nó ngửi. Ngày 1 lần gọi điện hỏi thăm, chưa kể nhờ người nhà đảo qua xem họ dạy dỗ có tử tế không.
 

VetSaigonLondon

Chuyên gia thú y
Chào các bạn,

Đọc bài này thấy cảm giác tội nghiệp cho chú chó quá. Khi điều trị bệnh mình thường được hỏi giới thiệu chổ nào tốt để gừi chó đi học. Thật tình mình thấy lo khi nếu cho chó đi hoc mà làm chủ buồn thì chắc mình cũng không vui.

Mình có mấy suy nghĩ như sau:

VỚI CHỦ NUÔI:
- Đừng nghĩ rằng chó đi học sẽ giỏi ngay và khoẻ ngay (ngược lại trong thời gian đầu nó có thể không biết gì và sụt cân, xù lông bệnh tật)
- Nên chích ngừa và phòng bệnh đầy đũ trước khi đi học (tránh bị nhiễm từ bạn học và lây bệnh cho bạn học)
- Chuẩn bị tâm lý cho cả chủ lẫn chó trước và trong thời gian đi học (khỏi bị shock hay shock nhẹ nếu không như ý)
- Đừng tin 100% vào trường học và giao hết cho thầy (vì họ phải dạy nhiều chó chứ không chỉ 1,2 con như mình ở nhá)
- Đừng để cho thầy dạy chó tiêm chích , khám bệnh, trị bệnh (vì họ không là bác sỹ, họ có thể làm hư con chó bạn vì thuốc)

VỚI THẦY VÀ TRƯỜNG HỌC
- Phòng bệnh và vệ sinh
- Đừng chỉ nói điều tốt với chủ nuôi (để rồi họ thất vọng- thực tế không phải chó nào cũng dạy được và khoẻ được khi đi học)
- Không nên làm bác sỹ thú y (vì càng tiến bộ thì càng chuyên biệt, bác sỹ thú y không biết dạy chó thì đừng dạy và ngược lại thầy dạy chó không phải bác sỹ thú y thì không nên làm)
- Trung thực và giải thích rõ cho chủ nuôi biết nếu có sự cố (tránh hiểu lầm là chó đi học thành đi tù hay đi cải tạo)

Mong là các chú chó khoẻ khi đi học. Trường học dạy nhiều chó ngoan, khoẻ và được trained tốt. Chủ nuôi hài lòng và tránh được những gì mác8 phải khi đi học.

Về chú MISA,

Mình nghĩ rằng nó rất stress. Mình không khám bệnh nên không biết rõ nó bị gì. Nhưng nếu chỉ bị ở mắt thì không nên chích thuốc. Càng làm cho MISA stress vì đau và sợ. Uống thuốc, và dùng thuốc bên ngoài. Chăm sóc, tạo môi trường thoáng mát thâ thiện là chú chó sẽ ổn định lại.

Chúc MISA mau lành bệnh.

Sau cùng hết mình mong rằng chó đi học thì khoẻ chứ đừng bệnh như vầy thì buốn lắm.

Thân
 

Neapolitan

Active Member
Thấy tội quá, không biết nói gì luôn . Mong bạn kiên nhẫn từ từ lấy lại lòng tin của con chó đối với loài người .
 

CookySaigon

Member
Tiền mất...........Tật mang...

Xin Chào MinhCuong : Được đọc những ý chia sẻ của anh,mình cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn....và cũng cố suy nghĩ khách quan hơn........

Ý thứ nhất :Mình chưa kết luận là bị HLV đánh đập... Vả lại cún MIsa nhà mình cũng chưa bị nhưb vậy bao giờ...kể cả suốt tuần đầu đi học cũng chưa sao....mà chỉ trong vòng 5 giờ của một buổi sáng thứ 2 ,tuần kế tiếp mới bắt đầu bị như thế......Vậy bệnh tật có đến bất ngờ và nhanh vậy không,có thể môi trường nhà mình vệ sinh không đảm bảo....nhưng còn một cún Colie hơn 6 tháng...một cún GSD gần 4 tháng ....chưa được đi học ,Vẫn không bị gì....(Dù thể chất có lẽ yếu hơn..)

Ý 2 :Mình gởi Trung Tâm này với yêu cầu chỉ học nửa buổi (Từ 6g30 sáng đến 12g trưa...).Thực chất theo mình tính thì mỗi buổi học .Misa giỏi lắm chỉ được "dạy bảo" tối đa là 40 phút...
Học Phí TT này yêu cầu là 900 000 đ không bao ăn .... Yêu cầu của mình là chỉ cần Misa được chạy nhảy....và biết trông nhà bình thường là OK (vì bản chất Misa thân thiện...)....Thời gian dạy bao lâu mình không quan tâm và không hề đề cập với Trung tâm......Nên chắc không cần ép quá tải....Vì chẳng có gì là vội vàng....

Ý 3:Vì là không cần gửi học nội trú ...nên tâm lý Misa rất bình thường................

Mong cả nhà hướng dẫn thêm....Xin rất cảm ơn...

To bác VetSaiGonLonDon :Cảm ơn Bác và hiện đang làm theo hướng dẫn của Bác :-bd


Báo cả nhà yên tâm hôm nay Misa đã đỡ đau nhiều.............:love struck:.:love struck:.:love struck:







Còn đây là hình cún lúc Thất học......:(



Chơi với các em.....
 

yeucho89

Member
trông mấy cái ảnh đầu của bé thương lắm ý.Nếu như HLV có đánh cún thật thì thật là không thể chấp nhận được.muốn là HLV tốt ít nhất cũng phải có lòng và đam mê yêu thương con vật.Nếu mà không có thì "thất nghiệp" đi thôi.chúc bé mau khỏe.chị thương bé nhiều.
 

uyenisme

Member
Misa dễ thương như vậy, đúng là cái lũ xxxxx$%*&^£%&, đọc xong bài tức gì đâu. Chúc Misa mau lành bịnh nha, thương Misa.
 
may mà phát hiện kịp đem về chữa ..cũng may cho nó vì còn có người chủ biết quan tâm..chớ gặp phải chủ bận công việc gởi nội trú không có thời gian ghé thăm, theo dõi....thì có lẽ khi đón nó về với chỉ 1 con mắt còn lại..?? mình đã từng chứng kiến hàng giờ các buổi dạy chó ở Tao Đàn..con nào đã từng bị dợt ra trò thì rất là ngoan ngõan tuân thủ...còn em nào mới vào học vài bụổi thì nhìn bíết liền..đánh con chó bò lăn bò càng không chưa đủ , mà còn nắm sợi dây xít giật tung con chó lên ..nhìn thật đau xót khi thấy gương mặt hốt hỏang nó nhìn về phía con người... hiểu biết của nó về mọi thứ cũng còn nhiều giới hạn ,muốn nó thâm nhập vào cuộc sống của con người thì dạy dỗ là điều tất yếu..nhưng không nên đối xử với nó như vậy..con người mình khác con thú ở chỗ có suy nghĩ, làm gì cũng có cái tâm..chó mà gởi đi học ..coi như thêm 1 bài học cho mình về các trường dạy chó..sau này chó nhà mình nuôi có ai bảo nó ngu thì mình vẫn chịu ( ngu thì mới làm chó chớ..)..không bao giờ mang chó đi học ( chỉ sợ nó chỉ học được sự sợ hãi từ con người và mất lòng tin vào con người..thì làm sao làm bạn của nhau được..)..cũng mừng cho Misa mang về kịp và được chữa chạy..nhìn gương mặt nó thương quá, xót cả ruột..cũng may mà tụi nó không biết nói..chứ nó mà biết nói chắc mấy trại huấn luyện chó không còn chó để dạy..cho mất dạy luôn..khà khà..
 

thang_Q5

Active Member
Xin chia buồn với bạn HLV làm vậy thì làm sao mà ai dám giao người bạn thân(chó) của họ cho HLV dạy được .Chúc Misa mau bình phục như xưa .
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top