• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Đại gia chơi sang với ốc biển

hchungkt80

Dịch giả Vietpet
Chỉ những đại gia mới có thú chơi này, bởi riêng một chiếc bể mua từ nước ngoài đã có giá từ 1.300 USD, tiền mua ốc phải đầu tư từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng, nếu muốn sở hữu những con ốc độc.

Ốc biển (hay còn gọi là sò hai vỏ) đầy màu sắc, lấp lánh ánh lân tinh đẹp đến mê hồn, trông thật lạ mắt và khơi gợi sự tò mò thích thú của người xem. Điều đặc biệt là bạn có thể nuôi loài sinh vật biển độc đáo này tại nhà.

Ốc biển trên thế giới có nhiều loại, tại Việt Nam có 3 loại, gồm: Tridacna Crocea (trai tai nghé), Tridacna Squamosa (trai tai tượng), Tridacna Maxima (trai tai tượng xẻ rãnh). Tridacna Crocea của VN được giới sưu tầm sành điệu, dân chơi nghệ thuật, giới mua bán kinh doanh các nước đánh giá là đẹp nhất thế giới. Điều này được giải thích là do Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc thù, nơi vùng biển có sự giao thoa giữa hai dòng nước nóng - lạnh đã tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn lạ thường có một không hai của loài ốc này.

Ốc biển sống trong các rạn san hô, có tác dụng trong việc làm sạch nước biển, cân bằng hệ sinh thái và tạo cảnh quan môi trường cho du lịch lặn biển. Chúng được nuôi trong các bể trên cạn từ khoảng năm 2004, xen với các loài cá cảnh biển, hải quỳ…


Ốc Maxima

“Ốc biển sau khi nuôi khoảng 6 năm tuổi là bắt đầu “thu hoạch” được. Lúc này kích thước của chúng đạt 16 x 8 cm. Tại Nha Trang hiện còn lưu giữ những vỏ ốc khổng lồ có thể “nuốt” lọt thỏm một người đàn ông bên trong, mà người ta bảo chúng có tuổi đời trên 100 năm. Hiện nay thị trường tiêu thụ ốc biển chủ yếu là Bắc Mỹ, Đức, Pháp…

“Tại Việt Nam, giá bán những “nàng tiên của biển” này trung bình 10 USD/con. Còn đối với những dân chơi đại gia, nếu mê họ sẵn sàng bỏ cả ngàn USD để sở hữu một con ốc đẹp”, anh Nguyễn Châu Luân (TP HCM) - một người nuôi và là dân chơi ốc biển có tiếng cho biết.

Tuy nhiên, giá bán những con ốc biển này tại Mỹ và châu Âu thì chỉ có dân chơi thứ thiệt mới kham nổi: từ 60-200 USD/con, tùy loại, tùy màu sắc. Ví dụ: dòng Crocea có giá bình thường khoảng 60-70 USD/con, đẹp nhất là xanh két 100 USD/con; dòng Squamosa có giá khoảng 200 USD/con. Theo giới sưu tầm, giá ở châu Âu còn đắt hơn ở Mỹ.

Cũng theo giải thích của những dân chơi ốc biển, do thị trường trong nước chưa phát triển, nên hàng chủ yếu được xuất đi nước ngoài. Thực ra, nuôi ốc biển tại nhà phần nào cũng là thú chơi dành cho các đại gia.

Chỉ tính riêng hồ nhập về từ nước ngoài để nuôi ốc đã có giá từ 1.300 USD trở lên. Tiền mua ốc phải đầu tư từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng, nếu muốn sở hữu những con ốc độc. Nhưng cũng có cách khác để được chơi ốc biển.

Một hình thức mới đang triển khai tại khu vực quận 1, TP HCM, đó là cho thuê hồ ốc có thời hạn. Người cho thuê làm hợp đồng với bên thuê theo hình thức: hồ có sẵn ốc (số lượng tùy khách hàng), được trang bị đầy đủ hệ thống lọc, thải, đồ trang trí trong hồ, kỹ thuật viên chăm sóc thường xuyên tại gia cho khách; còn khách bỏ ra một số tiền kha khá là có hồ ốc biển trong nhà mà không phải tốn công chăm sóc. Một hợp đồng từ 2-3 năm, giá 3 triệu đồng/hồ/tháng. Cao ốc Saigon Center, Diamond Plaza, Tòa nhà Myer Nguyễn Hữu Cảnh là 3 nơi đầu tiên tại TP HCM hiện đang sở hữu hồ ốc biển theo hình thức thuê trọn gói này.

Theo Thanh Niên
 
Chỉ đẹp thôi thì mình ko thích. Mình thích con gì mà hiểu được mình, chia sẻ như 1 người bạn í.

con ốc này có người cho mình hông thèm lấy =))
 
Top