• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Gia đình mèo nhà Bà mèo già chào các bạn

Hôm nay Bà mèo già lại gọi điện thoại cho bạn Sadmuose137 xem tình hình thế nào thì được biết sáng nay 1 bé yếu quá đã không qua được. :nailbitting: Buồn quá đi mất. :( Tuy mượn được 2 mẹ mèo đang có sữa nhưng không kịp cứu được bé. :( Bạn Sadmuose137 hiện đang nghỉ ở nhà nên có thể chăm được 2 em kia. Cầu mong 2 bé còn lại khỏe lên và ở mãi bên bạn ấy.

Lechan à! Cháu cho mèo ăn gan và thịt cũng là tốt rồi. Còn việc ăn rau thì cũng tùy thôi, nhiều khi không ép được đâu. Trước đây Mimi nhà Bà mèo già ăn rau muống luộc rất ghê. Đến nỗi cấu ngọn rau muống luộc cho Mimi ăn không kịp. :D Cứ phải ngắt cho Mimi 1 bát ngọn rau muống luộc trước rồi mới đưa cho Mimi ăn không thì Mimi ăn nhanh lắm. Còn chục năm lại đây những bé mèo sau này từ Hô Mi đến bây giờ là mẹ con nhà Ma Sa và Su A thì chỉ ăn vài lá rau muống luộc rưới nước cá nục kho thôi chứ cho ăn ngọn rau muống luộc non cũng không ăn. Các bé chỉ hay ăn cỏ tươi hoặc lá cây trong chậu nhà Bà mèo già trồng. :D

Ảnh chụp bé Nhicôlai và anh Misa hôm nay đây.
Anh Misa ơi! Nhicôlai quý anh lắm, anh cũng thế anh nhỉ? Anh em chúng mình rất quý nhau. :D

 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bà Mèo Già ơi !!! em mèo nhà cháu lạ đi đâu mất gần 1 tuần nay rùi. :(:)(( Cháu lo cho em í quá. Các em mèo nhà bà đã lần nào đi lâu vậy chưa ạ??? Nếu em nó đi tìm giai thì cũgn chẳng sao nhưng cháu chỉ so nó gặp lũ người bất lương có bất trắc gì xảy ra vs em í thui. Lần trước em bỏ đi 3 ngày mà đã gầy xọp hẳn đi , cháu chăm mãi mới béo lên 1 tí,vậy mà bay h còn đi gần 1 tuần nữa. Mấy hôm nay cháu nhớ em í đến phát khóc, lúc nào cũng mở cửa ngóng em vê. tối wa cháu còn mơ thấy em i về,nhung lúc tỉnh dậy thì cháu hoàn toàn tuyệt vọng. Cháu cũng không hiểu cháu sao nữa bọn bạn cháu cứ bảo cháu dở hơi, ai bảo không xích mèo lại ,bây h còn kêu ka cái gì nữa. Nhưng cháu thật sự không muốn xích em í lại,cháu thấy cứ tội tội em í sao i. bình thường em í toàn đi chơi buổi tối đến tầm 10h-11h30 thì về, cháu toàn ép em í phải ăn rồi mới cho đi chơi. Rồi đêm ngủ cũng phải dậy mấy lần cho em ăn. Bây giờ thiếu em cháu cứ thấy hụt hẫng kiểu gì ý ạ . Chảng hiểu có phải do cháu nhạy cảm quá không ??/ Bà có nghĩ em í sẽ không sao không ạ , cháu mong la như vậy.
P/S: công nhận mèo nhà cháu càn lớn càng dài thượt, chẳng chịu to bề ngang gì cả. hơn nữa cũng tại em í nghịch ngợm lắm cơ cứ ăn vào la đi đâu hết ý.
 
Ôi dạo này Bà mèo già đau đầu vì chuyện mèo quá cả nhà ạ.
Su-a sắp đẻ tự nhiên đổi tính, cứ cáu kỉnh khi các bé mèo tới gần. Đến khi đẻ rồi thì toàn đuổi theo các mèo bé cắn. :( Cu Ivan bị dì Su-a đuổi theo cắn chảy máu đuôi ra có thương không cơ chứ. :(( Bà mèo già xót cả ruột vì thương Ivan mà không nỡ đánh Su-a vì nó mới đẻ. :( Các cu cậu giờ cứ đi rón rén, nhẹ nhàng như “đặc công” ấy chứ không còn cảnh đuổi nhau rầm rầm như trước. Các cu cậu hễ nhìn thấy dì Su-a là chạy trối chết. :( Chỉ có bé Nhicôlai là không sợ dì Su-a. Thấy dì Su-a đến gần là Nhicôlai há mồm ra rồi “khè” một cái dọa trước :D Masa thấy Su-a như thế nên bực lắm, xông đến đánh nhau, bênh con, nên Su-a bây giờ thì sợ Masa nhưng vẫn khiến các bé mèo sợ hãi.
Bà mèo già không sao làm cho các bé không sợ dì Su-a được. Khổ ghê cơ. Thương các bé mèo quá.

Su-a sinh được 4 bé mèo trắng nhìn yêu ơi là yêu :D



Lúc nào dì Su-a cũng gườm gườm cái mặt như thế này thì bé nào dám không sợ dì?



Một tối mãi không thấy các bé về ngủ, Bà mèo già ra sân đằng sau gọi thì thấy “meo meo Bà ơi cháu đây” nhìn mãi chả thấy hóa ra Misa ở tận trên nóc mái tôn nhà hàng xóm :(



Còn các bé khác đứa thì ở trên ôvăng cơ quan bên cạnh, đứa thì đứng trên nóc nhà, gọi mãi không dám xuống. :(



23 giờ đêm các bé còn chưa dám về ngủ có khổ không cơ chứ. Chỉ có mỗi Nhicôlai 21 giờ tối là vào nhà đi ngủ như bình thường. :kiss:
 

b4bj_luv_p3t

New Member
:D:D:D:D hihi nhà bác sướng thật. lúc nào cũng đông vui.
thấy Bác đau đầu vì chuyện các em mèo cháu thật sự không muốn nói chuyện này đâu, nhưng mấy ngày nay không, không phải phải là 1 tuần nay rồi cháu thực sự rất rất buồn. em mèo của chaú , em ý.... em ý đi chơi hơn một tuần nay rồi chưa thấy về. cháu lo cho bé quá. cháu thực sự không biết nới thế nào. Cháu xin lỗi, cháu thực sự không cố ý,cháu không ngờ lần này em lại đi lâu như vậy. cháu nhớ em ý lắm bác ạ, tối nào cháu cũng khóc vì nhớ em í. cháu xin lỗi vì đã nói chuyện này trong khi bác còn rất nhiều chuyện phải lo và bác đang có chuyện vui với em Su-a. nhưng cháu chỉ muốn có người tâm sự, thế thôi.
CHáu cũng rất vui cho Su-a,trong thời gian mang thai thì chuyện thay đổi tính tình cũng là bình thường phải không ạ??? :D Mong cho các bé khoẻ mạnh
 
Trời! vào topic giật cả mình (tối qua Bà mèo già vào đâu có thấy post số 82 của b4bj_luv_p3t nhỉ?). Đọc 2 post của b4bj_luv_p3t buồn quá. :( Bà mèo già cứ tưởng bố mẹ bạn đã cho em đi triệt sản rồi? Em mèo đi tìm bạn mèo đực như vậy không biết ăn đâu, ngủ đâu cả tuần nay? :( Liệu em có bị bọn bắt trộm mèo bắt không? Bây giờ nhiều người đi rao “bán mèo đi” nên em dễ bị bắt lắm. :( Nếu may mắn vài hôm nữa em mèo về được nhà thì chắc chắn lần này em có bầu. Giờ chỉ còn hy vọng chứ biết làm thế nào đây nữa? :praying:
Bà mèo già nhớ mãi hồi đầu năm mẹ bạn đến nhà xin bé mèo về cho bạn. Tối đó Bà mèo già gọi điện đến nhà bạn nghe bé mèo lúc đó kêu khóc thất thanh vọng vào mà xót cả ruột vì thương bé. Bạn bảo là mèo không chịu ăn gì. Bà mèo già nói là bé ở nhà ăn cơm với thịt nạc xay nhỏ rim, bé cũng đã ăn được Whiskas. Nhưng bạn bảo cho ăn cơm ruốc nó không ăn. Bà mèo già bảo nếu không có thịt nạc xay hay là nhà có cá thì cho bé ăn cũng được rồi nhưng bạn bảo không có cá. Hôm sau Bà mèo già lại điện thoại đến nhà bạn, nghe bé kêu khóc vọng vào mà rơi nước mắt vì thương quá, Bà mèo già nhờ bạn mua Whiskas xem bé có ăn không vì nhịn mấy ngày bé chịu sao nổi. Bạn lại sợ cho bé ăn Whiskas sẽ không chịu ăn cơm. Bà mèo già hẹn để Bà mèo già mang cá nục kho lên nhà bạn cho bé ăn nhưng bạn bảo bạn đi học buổi sáng, chiều đi học thêm nên không có nhà. Bà mèo già đành phải gọi điện thoại cho mẹ bạn “Chị nhờ em làm ơn chiều đi làm về mua cho mèo mấy con cá, kho cho mèo ăn chứ nhịn vậy chị sợ nó bé như thế không ăn gì mấy hôm lại kêu khóc sẽ không đủ sức thì khổ thân quá. Em thông cảm cho chị nhé”. Sáng hôm sau Bà mèo già lại gọi điện thoại xem tình hình bé thế nào thì mẹ bạn bảo “em đã xin được nhà hàng xóm miếng cá kho nên nó ăn cơm rồi chị không phải lo đâu”.
Từ hồi bé mèo mới có 2 tháng mà giờ đây em mèo đã là cô thiếu nữ tìm bạn rồi. Mong sao em mèo an toàn trở về nhà. :praying:
Vài ảnh của bé mèo khi ở nhà Bà mèo già đây.



Bé hay cùng anh Sasa ngồi trên nóc TV



Chắc giờ em mèo phải lớn hơn Misa và Ivan rồi. Hai cu cậu buổi trưa hay nằm nói chuyện thủ thỉ :D

 

b4bj_luv_p3t

New Member
hihihi. nhìn cái ảnh thứ hai cháu lại nhớ có vài lần bé cũng nhảy lên nóc TV nhà cháu. nhưng mỗi tội.... đấy là cái TV màn hình mỏng cho nên toàn bị ngã nên không dám nằm lên đấy. Thay vào đó em tìm ffược hai chỗ ấm áp hơn là nóc màn hình máy tính với ổ CPU. :D .
Cháu thà mong em ý "dính bầu" rồi quay về nhà còn hơn có chuyện gì với em. CHáu cũng định cho em đi triệt sản nhưng pa-ma cháu bận việc liên miên nên cháu cũng đành chịu.
Nhân tiện đây cháu cũng góp thêm vài píc của pé ( thực ra còn rất nhiều ảnh nữa cháu cóp trong máy tính, nhưng sau đợt sửa máy tính vừa rồi, toàn bộ ảnh mất hết, tiếc ơi là tiếc :( )
cái này là khoảng mấy tuần sau khi em về nhà với cháu. cả nhà phải nhường chỗ trên trường kỉ cho em ngủ-> sướng chưa :)) :))


Và em cũng rất thích nằm trong cặp xách của chị em nhá :D

em ứ chụp nửa đâu

em lúc nào cũng muốn là nhất là công chúa nên toàn từ trên kao ngắm nhìn chị em với mama. lại còn điệu không có mỡ mà chảy cơ. :)) :))
 
Nhà Bà mèo già vẫn coi các bé như các "nàng công chúa", các "thiên thần" nên các bé nũng nịu, điệu lắm b4bj_luv_p3t à. :D
Cầu mong bé sớm trở lại nhà cháu.
 
Từ đêm qua Bà mèo già không ngủ được vì thương em mèo nhà b4bj_luv_p3t. :( Sáng sớm nay Hà Nội lại mưa to như trút nước. :( Không biết em mèo cả tuần nay ở đâu, vừa đói, vừa rét, vừa sợ? Không biết em có bị bắt trộm bán đi không nữa? Trời ơi thương em quá. :nailbitting: Các con của Masa và Su-a vốn dát giống mẹ. Hồi ở nhà Bà mèo già bé rất thông minh, nhanh nhẹn và nghịch ngợm nữa nhưng rất dát trước người lạ. Không biết bé có bị lạc mà quên đường về nhà không nữa? Trời ơi :(
Nhìn ảnh bé hồi ở nhà Bà mèo già càng thương bé. :(
Bé chạy qua dì Su-a đang cho con bú trên bàn máy tính, dì âu yếm liếm bé



Bé ngồi trên bàn máy tính xem ảnh chị Sóc Nâu rồi quay ra nhìn các bé khác đang đuổi nhau



Bé bú tí mẹ Masa, bên cạnh là Sasa và Vichia



Cầu mong bé sẽ trở về nhà b4bj_luv_p3t an toàn. :praying:
 
Đêm qua, nửa đêm về sáng Hà Nội lại mưa. Lúc Bà mèo già bật đèn dậy là gần 3 giờ sáng. Nhìn các em mèo ngủ ấm êm lại thương em mèo nhà b4bj_luv_p3t không biết đang ẩn nấp chỗ nào dưới mưa? :( Đang có nhà cửa thế mà bây giờ không biết là đã bị bắt hay lạc ở đâu đói, rét, khổ vô cùng. :nailbitting: Thương em nên không ngủ tiếp được nữa. Cầu mong em mèo ngày mai tìm lại được về nhà b4bj_luv_p3t. :praying: Mong sao em an toàn trở về.
Bà mèo già nhớ hồi đầu năm b4bj_luv_p3t xin mèo, Bà mèo già đã dặn dò chuẩn bị chỗ ở, chỗ đi vệ sinh, chuẩn bị thức ăn, nước uống. B4bj_luv_p3t nói là có rồi. Khi mẹ cháu đến thấy mẹ cháu trẻ quá, Bà mèo già hỏi b4bj_luv_p3t học năm thứ mấy trường ĐH nào thì mẹ cháu bảo “không, nó mới học lớp 8. Nó đang nuôi Hamster mà lại còn bắt chước bạn nuôi mèo...”. Bà mèo già rất ngạc nhiên khi thấy cháu còn ít tuổi hơn cả cháu ngoại của Bà mèo già mà đã rất chững chạc, đúng là con gái có khác. Bà mèo già nói với mẹ cháu “chị nhìn em rất phúc hậu và chiều con. Trao mèo cho em chị cũng thấy yên tâm. Em cố gắng giúp cháu chăm mèo thêm em nhé. Chị cảm ơn em”.
Hà Nội lúc này lại đang mưa tiếp. :( Không biết em mèo có được ai thương tình cho ăn gì không? Cầu mong em mèo sớm an toàn trở về nhà b4bj_luv_p3t. :praying:

4 bé mèo con của Su-a đã mở mắt mấy hôm nay. Các bé rất bụ bẫm, xinh xắn, đáng yêu. Tiếc là lại không có máy ảnh để chụp rồi.
Ảnh mẹ con nhà Su-a lúc mới đẻ được mấy ngày, 4 bé lông trắng yêu ghê lắm. :kiss:

 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bà mèo già ơi !! Cháu có tin vui muốn báo cho bác đây. Em miu của cháu sáng nay đã về nhà rồi ạ. :D tầm 1 rưỡi sáng nay , nghe thấy tiếng "meo..meo" cháu biết là em meo về. Cháu định chạy ra mở cửa cho em ý,thì em đã nhảy tót qua cửa sổ để trèo vào nhà. Cháu mừng lắm bác ạ. biết em đi như vậy sẽ đói nên cháu chạy ngay ra lấy thức ăn cho em. em ăn nhiều lắm bác ạ, khoảng gần 1 bát rưỡi Me-o. đợi em ăn no rồi cháu mới đi ngủ. Lúc sáng cháu dậy, đã thấy em nằm chễm chệ trên bụng cháu rồi làm cháu phải đợi đến khi em dậy rồi mới chuẩn bị đi học. Nói chung là cháu rất vui vì em đã trở về nhà an toàn. :D

hehehe ... Sao Su-a tam thể lại để con màu trắng hả bác, hay đây 0 phải là màu lông của các bé lúc còn bé thôi ạ. Các bé yêu quá, trông rất bụ bẫm nữa .:xchỉ muốn cắn 1 phát=P~ . Oh !! My angles o:)!!!

P/S : Bác quá khen chứ cháu cũng không chững chạc như bác nghĩ đâu. Bác ơi, cháu thấy mấy cái ti của em miu nhú nhú lên, sờ rõ lắm bác ạ. có phải em í bị sao không ????
 
Hôm kia Bà mèo già gọi điện cho b4bj_luv_p3t định dặn dò "nếu em mèo về thì cho em uống nước sạch, cho em ăn thức ăn mềm và đừng cho em ăn no mà nên cho ăn nhiều bữa vì em mới đi hơn tuần chắc bị đói nhiều ngày cho ăn no quá ngay sợ bội thực" nhưng b4bj_luv_p3t cầm điện thoại thông báo với Bà mèo già là em đã về nhà rồi, đã ăn no và đang ngủ. Ôi bé đã về nhà thật là mừng quá. =D> :D Bà mèo già hỏi "cháu nhìn em có thấy dấu hiệu bị đánh ở đâu không?" thì b4bj_luv_p3t bảo không, chỉ thấy bẩn thôi, bây giờ nó đang ngủ. Em mèo về nhà an toàn là may mắn lắm rồi. :D Bà mèo già bảo "cháu nhớ để cho em bát nước sạch, cho em ăn cơm cá và đừng cho ăn no quá, cũng như người bị đói lâu ngày thì phải ăn cháo mấy bữa mới được ăn cơm ấy cháu ạ không thì hại dạ dày và bị bội thực thì nguy. Em bị bẩn cũng cứ để em ăn, ngủ mấy bữa cho lại sức rồi hẵng tắm vì em đang mệt, yếu sức. Nếu đầu ti của em lộ rõ không phải em bị làm sao đâu mà có thể em đã có thai rồi. Nếu em có thai không nên tắm nhiều và cố gắng bồi dưỡng cho em thêm. Cứ theo dõi thôi nếu em chưa có gì, tháng sau thấy dấu hiệu muốn đi thì nên nhốt em lại không cho đi nữa chứ không thì em khổ mà bác cháu ta lại "đau tim" vì buồn". :D
Còn 4 con của Su-a màu trắng thì sẽ là lông trắng thôi cháu ạ vì có thể các bé giống mèo bố lông trắng chẳng hạn (vì không nhìn thấy) hoặc giống bà của các bé (bà là Liu-ba chứ không phải “Bà mèo già” :D) Liu-ba hồi xưa lạc đến nhà Bà mèo già rồi cứ ở không đi nên Bà mèo già nuôi và Liu-ba (lông trắng đốm đen) đã sinh ra Masa và Su-a lông tam thể. Masa sinh lứa đầu tiên là Tuyet và Đốm cũng lông trắng giờ mới đến Su-a sinh các bé lông trắng. Những ảnh hồi đó ở trang 1,2 và đây nữa cháu này :D
Masa cho cả con và cháu bú :)



Bé Đốm và bé Sóc Nâu ngồi giỏ :)



Bé Đốm xinh đẹp không nào :D



Hôm nay Bà mèo già nhìn vào thấy 4 bé nhà Su-a mới được 18 ngày đang chơi với nhau, mắt to tròn ngây thơ nhìn yêu quá :kiss: thế mà không chụp được ảnh, tiếc ơi là tiếc.
 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bà Mèo Già ơi. em miu nhà cháu mấy hôm nay bị đi ngoài, phân nhão nhoét. Không hiểu em nó bị bịnh gì nữa. ??? Cháu phải cho em ý ăn thế nào ạ?? Ngoài bị thế ra thì em vẫn ăn, ngủ, nghỉ chơi vẫn bình thường.
 
Trời ơi, cu Ivan nhà Bà mèo già vừa bị lạc ba ngày. Đêm thứ hai tự nhiên đi chơi không thấy về. :( Mấy ngày Bà mèo già tìm, gọi, khóc vì thương quá. :(( Đêm đêm Bà mèo già nghe mơ hồ Ivan kêu ở đâu đó, mọi người cứ bảo Bà mèo già tưởng tượng. :( Sáng nay Bà mèo già lại đi gọi ầm lên cứ “Ivan ơi” thì tự nhiên thấy qua lỗ gạch khe nứt tường đằng sau nhà hàng Núi Tản có bàn tay mèo thò ra rồi tiếng cu Ivan kêu yếu ớt. Bà mèo già vội quay ra đằng trước, vào nhà hàng Núi Tản hỏi xin lại mèo. Bảo vệ Nhà hàng kêu mèo ở trong kho bị khóa rồi mà lại không tìm thấy chìa khóa. Tìm người quản lý thì nhân viên kêu đi công tác không có ở đây. :( Nói khó mãi không được. Mọi người xung quanh đứng nghe mèo kêu rất đông cứ bảo Bà mèo già đập chỗ tường gạch nứt vỡ ấy to ra cho mèo có thể chui ra. :thingking: Bà mèo già liền chạy về lấy 2 con cá nục kho đưa qua lỗ tường cho mèo ăn tạm. Sau đó Bà mèo già gọi điện thoại ra Đồn Công an Phường báo cáo với CA khu vực để nếu Nhà hàng Núi Tản không mở được cửa cho mèo ra thì sẽ đập chỗ nứt tường cứu mèo. May quá chưa phải đập tường thì Bảo vệ Nhà hàng mang chìa khóa ra mở cửa kho. Trong đó chỉ thấy mấy cái quạt cây hỏng nhưng trên mái có một lỗ thủng to tướng trước đây họ đặt ống khói. Chắc cu cậu đi trên mái bị rơi xuống. Cu cậu bị một phen sợ hết vía lại nhịn đói nhịn khát mấy ngày nên gầy ơi là gầy. :nailbitting: Thương quá đi mất thôi. Cảm ơn họ rối rít rồi Bà mèo già bê Ivan về. Về nhà Bà mèo già cho cu cậu uống nước Ivan không thèm uống, đưa sữa tươi cũng uống mỗi tý chỉ đòi ăn cá nục. Thấy dì Su-a đang ăn thêm cá bồi dưỡng giữa bữa vì mới sinh em bé thế là cậu chả sợ gì dì nữa, chạy đến ăn tranh luôn bị dì Su-a gầm gừ ầm lên. :( May có Bà mèo già nên dì Su-a không cắn Ivan. Đến bữa trưa Bà mèo già phải cho Ivan ăn riêng, các em mèo ăn riêng chỗ khác vì sợ Ivan ăn xong lại chạy đến ăn cướp thì no quá bội thực. Ăn bữa trưa xong cu cậu mới tự uống nước. Thật là tội nghiệp Ivan. Lúc nãy Ivan và các em mèo cùng nằm ngủ thì dì Su-a đến nằm cạnh. :) Bây giờ Bà mèo già mới thở phào nhẹ nhõm. :D
Bà Mèo Già ơi. em miu nhà cháu mấy hôm nay bị đi ngoài, phân nhão nhoét. Không hiểu em nó bị bịnh gì nữa. ??? Cháu phải cho em ý ăn thế nào ạ?? Ngoài bị thế ra thì em vẫn ăn, ngủ, nghỉ chơi vẫn bình thường.
Em đỡ đi ngoài chưa cháu? Chắc bị đói mấy ngày về ăn nhiều không tiêu hóa hết nên đi ngoài cháu à. Cháu đừng cho em ăn nhiều quá. Theo dõi thêm em thế nào cháu nhé. Nhớ cho em uống nước sạch.
 

b4bj_luv_p3t

New Member
Khổ thân em Ivan quá Bà mèo già ơi. với cả nhà hàng đó thật là... Nhưng thôi chẳng nói đến nữa,miễn sao em Ivan được cứu về là tốt rồi.Mong cho em chóng bình phục. :D
EM miu nhà cháu đã đỡ đi ngoài rồi ạ. Hôm nay pa-ma cháu khẳng định em miu có bầu(thực ra cháu cũng không chắc). trời ơi cháu vui phải biết..:)) Cuối cùng thì cũng có một lần miu được làm nghĩa vụ của một người phụ nữ.:))
P/S:Nếu cháu dùng hộp xỐP ma` đựng đá cho em ý được không ạ. hay là dùng hộp cáctoong hoặc chậu nhựa.???
 

lechan

Member
Bà mèo già lại up date ảnh và kể chuyện các nhóc rồi , vui quá.
Cháu nghe cách bà mèo tả các nhóc , rồi nói về cách chăm bẵm mà cứ như đang chăm trẻ con ấy. Cháu thì không được cẩn thận như thế đâu, may phước là nhà cháu yêu động vật nên cháu có bận thì có bố và ông chăm, mẹ kêu ghét mèo ( vì nhóc ị bậy) nhưng nếu cháu lười không cho ăn đúng bữa là bắt đầu nhắc đi nhắc lại cho mèo ăn kẻo nó đói, chó cũng thế :))
Cháu nghe nói mèo cái khoảng 8 tháng là có biểu hiện nhu cầu sinh lý hả bà mèo??? Dạo này cũng khồng đựơc rảnh để xem các thông tin trên diễn đàn nên tiện hỏi luôn bà mèo. Nhóc Bobo nhà chấu được khoảng 4-5 tháng rồi, đến khi nào thì nhóc 'bị' có khả năng làm mẹ?? cháu cũng thích có mèo con quá, chăm chắc sẽ cực nhưng cái thèm nó cứ nổi lên ấy~~~
 
P/S Nếu cháu dùng hộp xốp mà đựng đá cho em ấy được không ạ? Hay là dùng hộp các tông hay chậu nhựa???
Ý của cháu là làm ổ cho mèo đẻ phải không? Nói chung mèo thích đẻ chỗ nào kín đáo, ít người qua lại. Như nhà Bà mèo già thì khi mèo đẻ, Bà mèo già thường lấy thùng carton dựng lên, dán kín một đầu còn một đầu để hai cánh cửa cho mèo chui ra chui vào như ngôi nhà ấy cháu à. Nhớ dán bằng băng dính to cẩn thận cho chắc vì mèo bé sau này nghịch lắm sẽ cào ra. :) Bên trong thùng carton Bà mèo già trải mấy tấm vải to hoặc khăn tắm to dưới đáy cho mèo nằm. Mèo nằm trong thấy ấm lại kín đáo sẽ rất thích. :) Mèo có bầu khoảng hơn 2 tháng thì sẽ sinh con thôi. Mèo nhà cháu đẻ sẽ vào mùa đông lạnh, rét rồi đấy. Sau khi mèo đẻ cháu nhớ thay vải ra giặt sạch, cứ khoảng 2 ngày cháu thay vải cho mèo một lần. Trước lúc thay vải sạch cháu phải lấy bàn là rồi là cho vải ấm hoặc làm cách nào cũng được miễn là làm cho tấm vải lót ấm lên cho mèo bé đỡ bị lạnh đột ngột vì các bé bé lắm, rất yếu ớt. Cháu trải vải trước thùng, nhẹ nhàng đặt các bé vào, lấy vải cũ ra rồi đưa vải cùng các bé vào trải kín đáy thùng. Lúc thay vải cháu chờ mèo mẹ đi ra ăn, uống hay đi vệ sinh thì dễ thay hơn khi có mèo mẹ nằm đấy. :D Cháu nên nhờ mẹ cháu giúp cùng chăm sóc các bé thì tốt hơn BV à. :) Nuôi mèo cần sạch sẽ, chăm mèo con mới sinh càng phải sạch sẽ hơn nên cháu sẽ phải cố gắng hơn khi chăm mèo đẻ. Nhà Bà mèo già khi mèo đẻ (như Su-a bây giờ chẳng hạn) ngoài ăn cơm với cá nục kho và Whiskas thì còn cho ăn thêm thịt gà công nghiệp rang lên, gỡ bỏ xương, xé ra và lòng đỏ trứng chim cút luộc. Nhưng các mèo khác cũng ăn cơm cá nục kho như vậy chỉ có được ăn thêm thịt gà và lòng đỏ trứng chim cút ít hơn thôi. :)
BV à! Trứng chim cút tuy bé hơn nửa quả trứng gà nhưng các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng lại lớn gấp 2,5 lần trứng gà nên ăn trứng chim cút rất bổ cháu nhé. :D Bà mèo già cũng thích ăn. :D

Dạo này chậu cỏ nhà Bà mèo già tự nhiên mọc lên thêm mấy cây cỏ Mần Trầu rất cao thế mà lũ mèo từ lớn tới bé thi nhau ăn lá và hoa cỏ Mần Trầu.

... Cháu nghe nói mèo cái khoảng 8 tháng là có biểu hiện nhu cầu sinh lý hả Bà mèo??? Dạo này cũng khồng đựơc rảnh để xem các thông tin trên diễn đàn nên tiện hỏi luôn Bà mèo. Nhóc Bobo nhà chấu được khoảng 4-5 tháng rồi, đến khi nào thì nhóc 'bị' có khả năng làm mẹ?? cháu cũng thích có mèo con quá, chăm chắc sẽ cực nhưng cái thèm nó cứ nổi lên ấy~~~
Mèo cái khoảng 6 tháng là có thể tìm bạn mèo đực và có bầu được rồi cháu à. Nhưng chăm mèo đẻ vất vả lắm lại có được bố mẹ cho nuôi nhiều mèo không hay phải đi cho nữa cháu ạ. Cháu suy nghĩ kỹ trước khi cho mèo đẻ cháu nhé. :)
 

b4bj_luv_p3t

New Member
Bà mèo già cũng thích ăn trứng chim cút ạ? Bác giống cháu ghê :)) tháng trước cháu toàn chén món này, một tuần mấy bữa í ạ :)) em miu cũng hay mon men ,nhưng khi cháu cho ăn thì chỉ ăn lòng trắng thui, lòng đỏ nó hay nát không ăn được. còn thùng carton thì có kích thước khoảng baoo nhiêu là được ak ,(cháu định nhờ bạn cháu mua hộ :D ) có đủ chỗ cho mèo mẹ và mèo con.
\
 
Bà mèo già cũng thích ăn trứng chim cút ạ? Bác giống cháu ghê :)) tháng trước cháu toàn chén món này, một tuần mấy bữa í ạ :)) em miu cũng hay mon men, nhưng khi cháu cho ăn thì chỉ ăn lòng trắng thui, lòng đỏ nó hay nát không ăn được. còn thùng carton thì có kích thước khoảng baoo nhiêu là được ak ,(cháu định nhờ bạn cháu mua hộ :D ) có đủ chỗ cho mèo mẹ và mèo con.
Thùng carton đựng TV hoặc màn hình máy tính khoảng 17” ấy cháu ạ. Cháu xem nhà ai có hoặc hỏi mẹ cháu xem cơ quan có không thì xin về cho em mèo nằm. :) Nhà Bà mèo già dùng cái thùng carton đó cũng lâu rồi. Khi các bé mèo con được hơn 2 tháng không nằm trong thùng carton nữa thì phơi nắng to cái thùng carton mấy hôm cho vệ sinh, phơi thật khô rồi ép, gấp gọn thùng lại và cất đi. Những cái khăn và tấm vải to mèo không cần dùng nữa cũng giặt bột giặt sạch sẽ, phơi nắng to rồi cho vào túi nylon cất gọn đi cháu ạ. :D Nếu không có thùng carton thì sáng tạo bằng cái gì mà gia đình có vậy. Miễn là để em mèo nằm chỗ kín đáo sạch sẽ, ấm, êm, các bé không bò ra ngoài rơi, ngã được lại tránh bị ai đó sơ ý dẫm vào. Bà mèo già thấy nhiều nhà còn để mèo đẻ trong ngăn kéo tủ nữa nhưng nói chung có chỗ cho mèo đẻ vẫn là tốt nhất cháu ạ.
Cháu cho em mèo ăn trứng chim cút luộc thì phải bỏ vào đĩa cho em ăn chứ sao lại không ăn được lòng đỏ? Bà mèo già thỉnh thoảng còn đưa cho các em mèo một bát to đầy nước phở hoặc nhà nấu món sườn ninh với khoai tây, cà rốt... là Bà mèo già lại múc cho các em một bát to thế mà các em thích lắm, thi nhau uống hết ngay. :D Các em mèo nhộn lắm, thịt gà các em vốn thích ăn không nói làm gì ngay cả bánh phở các em cũng biết ăn hết. Nhìn tụi nó ăn ngon miệng, Bà mèo già cũng muốn ăn. :D
Ôi đến hôm nay nhìn các bé mèo trắng thích lắm rồi. :) Bà mèo già phải mượn máy ảnh chụp mới được. Phí bao nhiêu là khoảnh khắc đẹp. Kiểu này phải mua máy ảnh khác mới được không thì bó tay.com quá. :D
 
Chào các bạn! Bận quá nên hôm nay Bà mèo già mới vào forum được.
Các bé mèo được 1 tháng 22 ngày đã lớn hơn nhiều rồi. :kiss: Lớn lên lông các bé không còn trắng tinh như hồi bé nữa. Hai bé đuôi màu vàng và lông cũng hơi phơn phớt vàng, nhất là ở tai. Hai bé đuôi màu đen nên có một bé lông gần như màu xám ghi trông cứ như là bị lem nhem, nhất là ở tai và mũi cũng hơi đen còn bé kia lông vẫn trắng. :D Các bé được 1 tháng là đã chạy ra nhà trèo leo lung tung có vẻ còn khỏe nghịch hơn cả anh Nhicôlai. Hàng ngày phải thay các tấm vải lót trong chỗ nằm của các bé ra giặt sạch sẽ. Đến lúc các bé được một tháng rưỡi Bà mèo già để một hộp cát Gâu Meo trong nhà gần chỗ các bé hay ra chơi thế là các bé biết chạy vào đi vệ sinh ngay, không phải dạy gì cả, đúng là rất thông minh (theo bản năng nữa). :D Trời lạnh quá nên Bà mèo già không cho các bé ra ngoài trừ 15 phút tắm nắng buổi sáng lúc có nắng. Trời lạnh nên Bà mèo già cho các bé nằm ngủ trên tấm chăn bông hóa học trên đắp một tấm khăn to (cái chăn Hàn Quốc cắt đôi ra cho các anh một nửa chăn, các bé một nửa chăn). :D Bây giờ thì các bé thích chạy ra ghế mây ngồi chơi rồi. :kiss:



 
Top