• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Một cái nhìn đúng về Siberian Husky&Aaska Malamute!

welcome Tonypham. Mắt Husky đó màu gì vậy? màu lông chuẩn quá.

Các bác góp ý cho naringhia đi kìa.
 

mitsuhide

Member
Mình cám ơn bạn hunterx125 rất nhiều nhưng íiếc là hiện giờ mình kg nuôi được vì đang bận xây nhà phải 4 tháng sau thì mình mới có thể bắt được bạn à
Nếu bạn có thể để dành cho mình tới lúc đó thì hay rồi (pm cho mình $ của em nó nhé )
 
theo ý e thì bác naringhia ko nên lấy e này. Có muốn lấy cũng phải đợi thay lông xem thế nào. Con này nhìn lông cực kì xát, thân dài, cổ dài, lùn, phát trỉên ko dc cân đối. Vẫn còn rất nhiều Husky tốt mà bác.

a e nào cho thêm ý kiến hen.

Tiện thể bác NVT và baonhi tường thuật cái vụ Lucas vs Seven là sao đây. Tò mò quá.
 

NVT009

Member
Địa điểm offline,

Okie. Nếu off ở Công Viên Gia Định thì là "sân nhà" của mình rồi...kaka.Ở đây là công viên công cộng, bảo vệ cho dắt cún vào. Có điều là các bạn nhớ đem theo báo để giải quyết "mìn" khi các chú cún đi tolet thôi.
Xe thì các bạn để cạnh bên chỗ mình off, cũng an toàn thôi. Đây là địa điểm VietDog hay off lắm.
Nếu không có gì thay đổi thì sáng chủ nhật này mọi người bên VietDog lại off đó.
Hay nhất là các bạn nào quan tâm thì tham gia luôn nhe.
Bạn nào còn "bỡ ngỡ" thi call mình nhe: 0983.234.555 (Trọng).

:)
 

NVT009

Member
theo ý e thì bác naringhia ko nên lấy e này. Có muốn lấy cũng phải đợi thay lông xem thế nào. Con này nhìn lông cực kì xát, thân dài, cổ dài, lùn, phát trỉên ko dc cân đối. Vẫn còn rất nhiều Husky tốt mà bác.

a e nào cho thêm ý kiến hen.

Tiện thể bác NVT và baonhi tường thuật cái vụ Lucas vs Seven là sao đây. Tò mò quá.
Vụ việc là thế này, chỉ là con Seven "ăn hiếp" thằng Lucas thôi. Cứ đứng gần là Seven nó grừ...grừ...Lucas nó không tỏ vẻ ra sợ và nó hiền như cục bột ah. Chỉ có chủ nó đề phòng thôi. Có hai lần con seven chồm qua định "cẩu xực" nhưng anh kéo dây ra kịp lúc (có kinh nghiệm mà...ho ho :D)

Con Seven co khung xương phát triển tốt nên to lắm. To gần gấp đôi con Lucas. Nó có tính hơi hung dữ. Khó gần với các chú cún khác. Đây vừa là ưu điểm và cũng là khuyết điểm (về việc này thì để chủ Seven định hướng phát triển cho em nó nhe :D)

Nếu con Henry tính tình cũng "hung hăng" như em nói thì chắc đi off với Seven phải đem theo bông gòn với thuốc đỏ thủ sẵn quá :D
 

thanglvln

Member
con alaska nhà mình kô tắm 3 ngày là hôi rình à
có cách nào hạn chế mùi hôi lông của nó kô vậy
alaska mình hơn 3 tháng rưỡi , lông dày , hay rat đi phân lỏng , có phải tại mình hay cho ăn cháo dinh dưỡng kô vậy
 
mà các bác xem dùm em nó...sao em thấy tai em nó cứ be bé...hồi đầu nhìn mắt 2 màu cũng hơi hoảng...tưởng chú em lại mang 2 dòng máu thì hỏng...nhưng đọc mấy bài trên diễn đàn cũng an tâm...nhưng hơi e ngại về tai em nó...
 
Chào cả nhà!
Hồi sáng giờ mình đi kiếm thực phẩm cho Seven. Làm gần 20kg Cá Tra, Chép, tai tượng... đủ loại....
giờ vô Diễn Đàn thấy Anh Em xôm tụ quá, để mình Post thêm hình cho mọi người chiêm ngưỡng
"dung nham" của Chủ cún Seven + Lucas nhé! hehehe...
1. "Dung Nham" của Anh Trọng và Seven. Thân Tặng Anh Trọng



2. "Dung Nham" của Bảo Nhi + Em gái và Seven.


Giờ mình đang có Khách, tí nữa Post tiếp cho Anh Em xem tiếp nhé!
@ NariNghia Đừng buồn nha em, Anpo của em nhìn cũng rất đẹp và ngầu, nhưng quan trọng là em thích và yêu nó thì cũng good rồi. từ từ tìm chú khác ok hơn em nhé! Thân.
 
@narighia: sory pro nhiều nha. Cứ tưởng pro nhờ nhận xét con husky đó để mua, ko nghĩ là của pro. Sory nha. Mình "3 chớp 3 nhóang". Mà sao thấy hình trong buổi off nó đâu có dài người như vậy???:worried:

@NVT: ra cái câu chuyện là vậy. Sao ko để 2 thằng quýnh nhau coi sao. Mà a.Trọng nhắm con Henry và Seven con nào to hơn? Vấn đề 2 là a.Trọng có nhầm ko? Vì tình hình là ngày trước con Henry nó cũng gầm gừ ghê gớm lắm nhưng là đùa với Lucas. Và cách nó đùa cũng kinh lắm cơ, như cắn vậy. Nhưng thời gian dài thì e nhận ra đó là cách nó dạy Lucas. Nó cắn hờ vào cổ thôi chứ ko cắn thật.:D

@baonhi: a ơi. Tình hình mà quả thật là do tính cách hiếu chiến chắc lần sau a e mình off là mệt rồi. e nghe cũng phát run. Có lần chứng kiến bọn này đánh nhau kinh khủng lắm.:(
 
con alaska nhà mình kô tắm 3 ngày là hôi rình à
có cách nào hạn chế mùi hôi lông của nó kô vậy
alaska mình hơn 3 tháng rưỡi , lông dày , hay rat đi phân lỏng , có phải tại mình hay cho ăn cháo dinh dưỡng kô vậy
bạn cho nó chích thuốc chống hôi lông thử xem. Husky nhà mình ko bị tình trạng này. Có khi 2 tuần tắm 1 lần cũng ko vấn đề. Cho mình biết khẩu phần ăn hằng ngay luôn và phân lỏng hay sệt? vậy a e dễ khuyên hơn.

mà các bác xem dùm em nó...sao em thấy tai em nó cứ be bé...hồi đầu nhìn mắt 2 màu cũng hơi hoảng...tưởng chú em lại mang 2 dòng máu thì hỏng...nhưng đọc mấy bài trên diễn đàn cũng an tâm...nhưng hơi e ngại về tai em nó...
tai bé thì tốt thôi. Dài quá sẽ ko đẹp. Nói chung bé Husky của bạn ok lắm đó.
 
Hunterx125 ơi! Hôm thứ 7 anh có nhắn tin cho em, nói em nhắn mọi người đến quán cafe trên đường Hàng Thuyên, vì anh không biết số ai cả. nhưng chắc lúc đó em bận làm nên không thấy tin nhắn của anh. Bà con thông cảm cho sự cố ngoài ý muốn nha! Thành thật Sorry mọi người đã nhiệt tình đội mưa đến nhưng không gặp mặt được. Hy vọng lần sau sẽ tổ chức tốt hơn và có nhiều ACE tham gia hơn nhé!
Còn Seven nó đòi Wánh Lucas thật đó em ạ, anh không thấy đùa tí nào cả, Thấy hiếu chiến quá chừng, cũng rầu ghê, Lucas thì không có biểu hiện sợ, nhưng Seven cứ gầm gừ và lao vào, làm Anh Trọng giữ xích mệt luôn. hihi... Henry của em có 27kg là nhỏ hơn Seven rồi đó em ạ!
Post tiếp hình đây.
Seven nhà mình không đi học ở Trường của Bác Vũ Hùng mà đi học ở Hệ Thống Trường Quốc Tế Asia Pacific Colloge. hehehe... " Nổ chút"
Ngày đầu tiên Seven đến Trường cùng Chị Gái Quỳnh Anh nè.


Tiếp nè




Em gái mình và Lucas




Em gái mình và Anpơ



ACE có thắc mắc gì thì cứ lôi 2 ông Trọng (Nick: NVT009) và Hunterx125 là ok, 2 người này rất kinh nghiệm và thân thiện với mọi người. (Bởi vậy mới chọn nuôi Husky) heheeh...Thân!
 
Gửi mấy bác hình Henry sau khi tắm:




Chính cung của tụi nhỏ do mẹ e thiết kế, xếp lại cực gọn. Hòan tòan tiết kiệm diện tích:


Đang thay lông nhưng lông vẫn bung rất khiếp, đuôi và giò lông rất nhiều:


Lần off kế chắc mua rọ mõm cho bọn này quá a ơi. Khéo 2 con nó đánh nhau xì khói thì mệt. COn Seven nhà a có lầm lì ko? Nếu có thì thằng Hen y chang rồi. 2 a e mình quả này chắc rước nhằm 2 Đại Ca Husky Lai Báo Gấm T_T
 
hahaha... đúng rồi đó em, lầm lì và cứ grư...grư... khi gặp Lucas. Em thấy Seven đi học "Độc" không? hehehe.... mai mốt em và anh Trọng cũng cho Henry và Lucas đến đó học nhé! ehheh...
 

vnanhdt

Member
Husky nhà em. Dạo này bắt đầu có chuyển biến, liếm láp & ngủ với mèo nhưng ko còn để chó ta giành ăn & bắt nạt nữa :silly:
 
Chào cả nhà!
Hôm qua giờ Vô Diễn Đàn không được, nên không bài viết của ae.
@nvanhdt: Husky mà bạn nuôi chung với các thú khác từ nhỏ thì không có vấn đề gì cả, vì nó vốn rất thân thiện. Nên thân với Mèo. Còn không sợ chó ta nữa thì biểu hiện của sự "dậy thì" muốn thể hiện bản lĩnh rồi đó. Chúc Bạn chăm cún tốt nhé!
Hunterx125 và Bác Trọng post bài chia sẽ với ae nhé! ai ít bài là hôm sau đi off trả tiền cafe đó. hahaha... (2 ông này phải dùng bạo lực mới được).
 
Gì mà bạo lực ghê vậy anh. Thật ra bọn H&A lúc trưởng thành rất bản lĩnh. Tr/h tự vệ thì khỏi nói, chỉ có cái là ko chủ độn tấn công thôi. Riêng con Seven là thuộc túyp chiến ý cao trong đám, cần phải khám phá.hehehe.:D

Còn Lucas ko phải nhát đâu nha. Hồi 4 tháng nó dí mấy con cùng hạng cân trong xóm chạy xì khói. Vì mấy con kia thấy nó nhỏ cứ lao vào sủa. Riêng e thì đã có cách phát động tấn công trong tr/h mấy con chó khác sủa nhưng chưa tấn công. Nói tóm lại về bọn H&A thì "ko đụng ai mà cũng chẳng để ai đụng mình". Lần đầu tiên Henry đánh nhau là lúc e dắt nó chạy bộ, khi đi qua nhà kia thì con cho ta trong nhà từ sau đớp vào mặt Henry. Cũng may lông Henry dày nên ko dính đòn. Lúc đó cũng hỏang quá nên chẳng nhớ chi tiết, chỉ biết lúc hạ màn thì cổ con chó ta nằm gọn trong hàm Herny, máu chảy trên đường. COn chó ta cũng tìm cách thóat ra nhưng hàm của Henry khá lớn và khỏe nên con ko thóat dc.:worried:

Lần duy nhất Herny bị thương là lúc bạn e mượn nó đem về nhà lên giống với con Alaska Husky(Tintin nhà bác CHính). 2 con PQ trong nhà cậy địa bàn, 1 con lao vào cắn Henry. Bx của bạn e ra can thì vướn phải xích Henry nên cú táp kế tiếp Henry ko tránh dc và bị dính vào phần mí mắt. Vài phút sau hạ màn thì con PQ bị tróc da cổ, gãy giò. Đây là cuộc chọi hòanh tráng nhất, công nhận chiến ý PQ rất khiếp, đến 3 người vào can 2 con, thấy bọn nó cắn nhau rất khủng khiếp. :((

Riêng về sự chuẩn bị để H&A của chúng ta luôn khỏe và chiến thắng nếu chẳng may rơi vào cuộc chọi bất đắc dĩ thì e thấy có các điểm sau:
1. Cơ hàm. Hàm to, khỏe là điểm tối quan trọng. Henry nhà e dc lợi thế đầu to, hàm to. a e muốn luyện hàm to thì cho gặm xương ống chân bò đun chính, vừa mài răng nhọn, vừa khỏe hàm, hàm to. Hàm càng to khỏe con mồi càng khó thóat.:-bd

2. Sự linh họat: cho đến nay Herny luôn thắng kể cả tr/h chọi 3(cũng do e cứ cho nó chạy bộ ngòai kênh nên bọn kia xông ra mãi, khổ T_T). Vì tốc độ cao+phản xa tốt nên Henry cắn 1 con, con từ sau xông lại là nó quay phắt ra sau cảnh giới. :cool:

3. Cơ bắp: điều nay liên kết với điều 2.:loser: Vì cơ bắp khỏe thì độ linh họat cao, chúng ta có lợi thế là H&A thuộc túyp lao động, thích chạy nhảy. Mặt khác cơ bắp khỏe thì khả năng dùng chân vồ con mồi, ghì và đè càng có lợi thế. Cần hướng H&A ptr cân nặng theo hướng tập cơ bắp.

Thế thôi. a e có thời gian thì luyện tập cho bọn nó khỏe, đẹp.:)

P/s: lần e và a. Thắng HP đi xem con Seven thì thấy nó cỡ ngang Henry nhà e thôi. Sao lại cân nặng khiếp thế nhỉ. >"<
a e nào thấy cún kén ăn thì sỗ giun đi nhé. e vừa theo chân baonhi sổ giun cho bọn nó xong. Ăn như cái máy luôn.hix.
 
Chào cả nhà!
Hunterx125 ơi! Anh có bí quyết nuôi nên Seven to lớn vậy đó em, ahhaha.... Nói đùa chứ Anh thấy nó khá lớn nếu Henry của em 27kg là thua xa Seven rồi. Nó cao hơn Lucas nhiều đó em ạ! Nhưng chiều ngang thì thua Lucas Béo Phì ,ahhaha....Thấy Anh Trọng không béo phì mà Lucas thì như vậy, chắc dành ăn của chủ rồi, Anh làm theo em nói, mỗi tuần đều cho gặm 1 khúc xương bò, dạo này thấy hàm khỏe và răng sắc hơn em ạ! Thành tích hồi tối là mới xử thêm 1 em mèo. hihihi... Nó làm nhanh qua cản hổng kịp. Về cơ bắp thì 1 ngày anh cho đi và chạy bộ khoảng 3 - 5 km. Anh thấy dạo này cơ bắp cũng bắt đầu phát triển rồi. Hy vọng 2 tháng sau nó sẽ tốt hơn. Em post hình nhóc nhỏ nhà em lên xem nhé Hunterx125. lâu rồi anh không thấy.
@Naringhia dạo này không thấy em post bài? Em có gắng tập cho Anpơ theo sự chỉ dẫn của Hunterx125 là ok đó em ạ! Seven cũng tập theo sự chỉ dẫn của Hunterx125 và Anh Trọng đó. Thân.
 
Post tiếp hình cho AE xem nhé!
Thân Tặng Nghĩa



Thân Tặng Nghị (Học Trò Anh Nghĩa)



Thân tặng bạn gái Học Trò Anh Nghĩa (mình quên hỏi tên)



Seven và ....



 

lala789

Member
mình tìm được hình husky mắt 3 màu nhưng giờ mạng yếu không post được hình,mai vậy nhé:D
 
Top