• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Hội những người yêu Husky và Alaska

Cảm ơn Bác nguyenhong. Nutri-plus gel là loại gì và bán ở chổ nào hả Bác? còn antibio la thuốc gì vậy Bác? em không rành những cái này. hihihi... Mong Bác chỉ giúp em. Cảm ơn Bác nhiều ạ! Thân.
 
Chào Cả nhà!
hôm nay mới vô được Diễn Đàn. Thông báo cả nhà biết là Seven của em đã khỏe. hihihi.... Bây giờ thì manh mẽ, lanh lợi rồi. Sau 1 thời gian huấn Luyện cho Seven Dữ lên chút và tập luyện cơ hàm theo sự chỉ dẫn của các Bác. Em xin kể về "Hậu Quả" Seven nhà em gây ra.
Mới hồi sáng dẫn đi dạo bị 1 con chó ta chặn đường sủa và lao vào tấn công. em để yên xem Seven làm gì, thì thấy nó đuôi Soăn tít lại, lông cổ và Bờm dựng đứng lên, đứng thế thủ. con chó ta dấn thêm vài bước nữa, Seven lúc này đã thấy con chó ta nằm trong tằm tấn công rồi nên Seven nhe răng gầm gừ trong khi con chó ta cứ sủa inh ỏi. thế là bất thình lình Seven lao vào tấn công con chó ta, bằng 1 động tác cực kỳ nhanh nhẹn. 2 chân trước giơ lên cao rồi bổ sầm xuống đè con chó ta và 1 cú táp như trời giáng vào cổ con chó ta, Seven cắn không chịu buông ra, rồi dùng cả thân hình đồ sộ (khoảng 40kg _ cho ta khoảng 12kg) đè xuống, khoảng 2 phút sau em thấy máu đã chảy. hết hồn em kéo Seven ra, con chó ta nẳm im rên ăng ẳng và giật giật, nghe kêu chủ con chó ta chạy ra và bắt đền em. họ đem con chó đi thú ý, (em nói cứ mang đi thu ý về em sẽ thanh toán tiền cho họ) nghe họ về nói là con chó bị cắn trúng mạch ở chổ cổ nên mất máu nhiều, giờ băng bó rồi đem về nhưng còn yếu lắm. họ đòi bồi thường 1 triệu. Ặc......ặc.... Khổ thân em. Em nói cái này không phải lỗi em, tại họ để chó chạy ra đường tấn công người ta trước, đây là tự vệ thôi, chứ bình thường Seven không bao giờ gây sự, rất thân thiện, nói qua nói lại (có sự giúp đỡ của hàng xóm, bênh vực cho Seven) cuối cùng em đưa họ 600 nghìn. Ngoài Con Chó ta Seven còn xử lý 5 con mèo Hoang nữa, Seven rất ghét Mèo, cứ thấy Mèo là tấn công. Em dẫn Seven đi dạo vào lúc khoảng 11g30 pm, tối nào cũng vậy. Khu em ở Mèo Hoang khá nhiều. Mà giờ đó thì Mèo xuất hiện khá nhiều, Đối mới Mèo thì Seven chỉ dùng 1 cú táp và giở lên khỏi mặt đất sau đó lắt vài cái trên không rồi quang con mèo ra xa. tiếp tục lao vô quăng thêm 1 cái nữa là mấy con Mèo Hoang nằm bất động. (Em rất thù lũ Mèo Hoang này, tụi nó xử lý của em hết 3 chú chim Khuyên, 1 chú chích chòe than) có lẽ Seven trả thù dùm các chú Chim. hàng xóm của em giờ thấy mọi người rất cưng Seven, có công tiêu diệt lũ Mèo Hoang và nện cho con chó ta ở đầu ngõ 1 trận nên thân. vì con chó ta này thấy ai đi ngang qua nó đều chạy ra sũa, có mấy lần cắn người nữa, mọi người ủng hộ Seven nên em mới chỉ trả cho họ 600 nghìn, nếu không thì đi tông 1 chai. hihihi...Vài lời chia sẽ với Các Bác. Thân.
 

rottweiler_dog

New Member
minh` dang ky' voi' :
nick rottweiler_dog
pet: sap' mua husky
minh` da yeu^ thix giong' nay` tu` lau^ roi`

nghe cac' bac' noi' husky ko giu~ nha` dc a`

Vui lòng gõ tiếng Việt (dùng Unicode) có dấu. tks.TV
 
Chào bác Rottweiler_dog
Rất hoan ghênh bác tham gia Club, nhưng Husky khó có thể thỏa mãn được những yêu cầu của bác như Canh gác, bảo vệ... Mấy Anh em cũng có chia sẽ với Bác trong Topic " một cái nhì đúng về Siberian Husky & Alaska" rồi đó Bác. Mong Bác suy nghĩ kỹ về dòng này trước khi mua, chứ mua rồi về không đáp ứng được yêu cầu của bác thì cũng tội cho cả Bác và chú cún Husky. Vài lời chia sẽ với Bác. Thân.
 

bowbow

New Member
chào các bác,lâu lắm mới lại vào topic này,Bow bow nhà em hơn 3 tháng rồi,cũng được gần suýt xoát 6 cân,sắp tới khi nó tròn 4 tháng em định cho nó đi huấn luyện ở trại PDS ( trâu quỳ - hà nội) không biết như thế có ổn ko..=.=..đi 3 tháng cơ mà..sợ về nó quên mất em...rồi nó ko yêu em như bây h nữa ( bây h đi đâu cũng theo,âu yếm và liếm láp suốt..theo mỗi mình em thôi,nhà em đông người..mà nó bơ thẳng cổ...chỉ chạy theo mỗi em...trừ trường hợp người lạ gọi,vẫy xoắn xuýt quá)
đọc bài của baonhi..em thấy hãi quá...chó cắn mèo :(( em thích mèo lắm...nên nghe thế cũng hoảng( vì nhà em cũng nuôi mèo),hiện tại cún Bow nhà em rất quí mèo...yêu mèo là đằng khác,suốt ngày liếm láp mèo...mèo con thì vô tư...mèo mẹ thì sợ nên ko tiếp xúc gần ( ngồi cách xa tầm 1m là ok). Nếu lớn mà nó cũng ghét mèo..thì nguy to..rất to...hix
 

socos

Member
Chào cả nhà mấy hôm nay không vào VP được và thấy hội có thêm bạn mới cũng vui vui và thấy ít comment quá cũng buồn buồn
@baonhi 1712 : bài của bạn rất thật tình nhưng sao sao ấy ... vẫn biết là không sai nhưng có khi làm nhiều bạn yêu mèo không vui đúng không bạn. Thân
@bowbow : sao bé nhà bạn hơn 3 tháng mà chỉ có gần 6 cân ??? bạn có nhầm không nếu chính xác thì bạn nên xem lại vì như thế là gầy lắm đấy
Louis nhà mình vừa tròn 4 tháng mà cân nặng 14.2 Kg đấy, cũng đang xem xét cho đi học đây mà trường xa quá nên sợ mệt.
à mấy ngày nay mình bắt đầu dẫn Louis đi tập thể dục buổ tối mà chưa được vì nhát quá, ra khỏi nhà chừng 4 hoặc 5 căn nhà là quay đầu chạy thẳng về nhà có kéo đi cũng không được ...
 

socos

Member
hic thế cún của em mới nặng khoảng 4kg thì là khoảng bao tháng vậy anh em mua ở cửa hàng nên ko biết rõ lắm:((
bạn mua ở cửa hàng sao không hỏi chủ cửa hàng hả bạn ?
theo mình thì dựa vào số lượng kg để đoán tuổi là vô cùng .... không chính xác, nhìn răng thì tương đối chính xác hơn, chứ Louis nhà mình khi tròn 2 tháng đón về đã 10kg nay là 4 tháng cân nặng 14,2 kg rồi đấy. nếu bạn mua ở cửa hàng chưa có sổ thì bạn nên có một cuốn sổ để theo dõi tiêm phòng bệnh cho bé và để theo dõi tăng trưởng luôn.
Thân ái!
 

thanglvln

Member
bạn mua ở cửa hàng sao không hỏi chủ cửa hàng hả bạn ?
theo mình thì dựa vào số lượng kg để đoán tuổi là vô cùng .... không chính xác, nhìn răng thì tương đối chính xác hơn, chứ Louis nhà mình khi tròn 2 tháng đón về đã 10kg nay là 4 tháng cân nặng 14,2 kg rồi đấy. nếu bạn mua ở cửa hàng chưa có sổ thì bạn nên có một cuốn sổ để theo dõi tiêm phòng bệnh cho bé và để theo dõi tăng trưởng luôn.
Thân ái!
bạn có nhầm kô
husky trưởng thành tầm 32 đến 36 kg chó đực
còn bé louis nhà bạn 2 tháng tuổi mà đã 10 kg là béo rồi đấy
2 tháng tuổi mà đã bằng 1/3 trọng lượng chó trưởng thành thì phi lý hoặc bị béo phì
nếu mình đoán kô nhầm khi 5 kg là vào độ tuổi 3 tháng đó
 
Chào cả nhà!

@ Bác socos: thật tình là em chia sẽ thân tình thôi không có ý gì cả, những nếu có làm "tổn thương" đến các Bác yêu Mèo thì em xin lỗi.

@ bowbow : em nghĩ nếu bác bowbow nuôi Husky từ nhỏ với Mèo thì lớn lên Husky sẽ không cắn Mèo. Husky là giống thân thiện và hòa đồng lắm. bác yên tâm rồi nhé! hehehe... Người ta nói Chó giống chủ, nên Bác yêu Mèo thì Husky của Bác cũng vậy. Thân.

@ thanglvln: Bác ơi Husky Trưởng thành không nhất thiết phải 32 - 36kg đâu. giống nào cũng vậy, đều có những chú Oversize hết, Seven nhà em 40kg rồi đó Bác, nhưng nhìn không thấy Béo tí nào cả, 3 tháng mà 5kg theo Bác nói thì cũng chưa thuyết phục lắm, theo em nghĩ ở mỗi độ tuổi khác nhau thì có mức độ tăng trưởng khác nhau. và còn phụ thuốc khá nhiều vào sức khỏe, dinh dưỡng cũng như chế độ vận động nữa Bác ạ!
ví dụ đơn giản như chú Husky của Bác Socos: 2 tháng = 10kg, đến 4 tháng = 14,2kg (như vậy trung bình mỗi tháng từ tháng thứ 3 trở đi chỉ tăng 2,1kg) để Bác thấy rõ hơn về điều đó nhé! Thân.
 

socos

Member
Mình không nhầm, nếu bạn nói đúng thì Louis nhà mình bị béo phì ??? để mai mình chụp và up hình các bạn xem thữ nhé
 

thanglvln

Member
Mình không nhầm, nếu bạn nói đúng thì Louis nhà mình bị béo phì ??? để mai mình chụp và up hình các bạn xem thữ nhé
nóng lòng xem em Louis của bạn nè
Chắc em nó đáng yêu lắm. mình cũng thích em nào béo múc mích
 

bowbow

New Member
về vấn đề cân nặng,khi mang về bé bow nhà em lúc 1,5 tháng là 3 cân lên 2 tháng tròn thì là 4 cân,giờ thì được hơn 6 cân chút xíu rồi...em ko hề thấy bow bow gầy tí nào...trông tròn trịa :D mà về vấn đề có bác bảo em ý gầy...em vẫn nghĩ do nó là giống cái nên bé hơn các em đực :D

 

socos

Member
Chào cả nhà
Như có lần mình đã bảo về louis nhà mình khi mới đón về lông toàn thân màu trắng kem, nhưng từ tháng thứ 2 trở đi chuyển qua xám đen và bây giờ hơn 4 tháng thì lông bắt đầu chuyển qua màu đỏ rất đẹp, có lẻ đây mới là màu chính vì louis nhà mình mõm màu đỏ mà. hơi giống 1 chú của bác KimCuong không biết đúng không nữa. để rảnh chụp hình up lên các bác góp ý giúp nhé, sẳn tiện xem em nó có bị béo phì không luôn.
@bowbow : hình bé nhà bác đứng trên yên xe so với luois nhà mình lúc 2 tháng thì cũng xem xem đấy nhưng có lẻ louis giống đực nên nặng 10kg chăng
 
chào cả nhà!
dạo này sao thấy các Bác ít Post bài quá vậy. Chắc là ai cũng bận, 1 Topic hay mà dạo này ACE ít nhiệt tình quá, buồn ghê... Mong mọi người tích cực hơn nữa nhé! Thân.
 

socos

Member
Mấy hôm nay mình bận vả lại VP phải nâng cấp mất mấy ngày ...
mấy hôm nay seven nhà bác thế nào rồi ?
riêng louis nhà mình bắt đầu thay răng hôm qua rụng một cái, hộm nay một cái, không biết có phải vì thay răng nên em nó biếng ăn không nhỉ ?
bác nào có kinh nghiệm chia sè với
 

mitsuhide

Member
Cho mình hỏi giá của 1 em husky bây giờ là tầm bao nhiêu 1 em
Với lại husky kg giữ nhà được và đêm thì nó hú có phải kg mọi người
Mình đang băn khoăn điều đó nên chưa quyết định sẽ mua hay kg
 
Chào cả nhà
@ Bác Socos: Seven nhà em cũng khỏe và cũng đang thay 1 răng, Trong khi thay rắng em thấy Seven ăn cũng kém hơn chút ít chứ không nhiều lắm, Bác có thể bổ sung rau cho tụi nó, vì trời nóng nên các chú khoái rau lắm. và nhớ thay đổi món thường xuyên. Chuc Louis của Bác mau ăn chóng lớn.
@ mitsuhide: Giá Husky còn tùy thuốc vào nhiều cái Bác ạ (độ tuổi, màu lông, nguồn gốc...) bác hỏi chung chung không thể nói giá được, hoặc Bác có thể vào mục Mua Bán trong Diễn Đàn để tham khảo giá. Còn chuyện ban đêm hú thì em không thấy. Em nghĩ Bác chăm tốt, đừng để nó cô đơn thì không có chuyện hú đâu. Thân.
 

socos

Member
Cho mình hỏi giá của 1 em husky bây giờ là tầm bao nhiêu 1 em
Với lại husky kg giữ nhà được và đêm thì nó hú có phải kg mọi người
Mình đang băn khoăn điều đó nên chưa quyết định sẽ mua hay kg
Giá thì bác baonhi đã trả lời bác rồi
còn về giữ nhà và hú thì ban đầu khi mới nuôi mình cũng băn khoăn điều đó, nhưng nay thì hết rồi vì chó giống nào cũng vậy sẽ phát triển theo môi trường xung quanh vì thế bản năng ít nhiều sẽ thay đổi.
vi dụ như Louis nhà mình khi nuôi chung với Lucky là chó cỏ thì cũng bắt đầu sủa theo lucky khi có người lạ và sủa còn dữ hơn. Còn hú về đêm thì không có mà thay và đó là khi đòi hỏi điều gì đó ví dụ muốn dẫn đi chơi chẳng hạn thì hú lên nhiều giọng gần như nói vậy vui lắm chứ không chỉ sủa như các giống chó khác.
Chúc bác sớm tìm được cún như ý.
 

socos

Member
Thân gởi các bác đang nuôi Husky và Alaska trong VP !
Mình lập ra topic này vì muốn qui tụ ace cùng chia sẽ niềm vui, kinh nghiệm và niềm đam mê hai giống chó này, mình biết các bác trong VP nuôi hai giống này rất nhiều, các bác có thể không tham gia hội nhưng mình rất muốn các bác cùng chia sẽ kinh nghiệm của mình với ace vì nói cho cùng chúng ta đều là thành viên dưới mái nhà VP và có cùng đam mê mà.
Rất mong các bác quan tâm.
thân ái.
 
Top