Một trường tiểu học West Midlands (Anh) đang chứng minh rằng chó là bạn học tốt nhất của học sinh.
Đội ngũ giáo viên ở đây đã đưa một "cô" chó 9 tháng tuổi vào lớp học để dạy bọn trẻ về tinh thần trách nhiệm.
Họ tin rằng cô chó Betty này sẽ khuyến khích bọn trẻ có thái độ thận trọng hơn và giúp chúng giao tiếp tốt hơn với bạn bè.
Các chuyên gia về nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em ca ngợi kế hoạch này như một sáng kiến tuyệt vời.
Thầy Mark Klekot, hiệu trưởng ngôi trường có tất thảy 270 học sinh này cho biết: “Betty không làm bọn trẻ bị phân tán tư tưởng chút nào, ngược lại còn giúp chúng bình tĩnh và học chăm chú hơn. Betty đã có mặt trong 8 giờ học các môn khác nhau.
Đôi khi các giáo viên quá bận bịu và không thể lắng nghe hết những gì học sinh muốn nói, khi ấy chúng có thể nói với Betty và có cảm giác cô chó này đang rất chăm chú nghe. Và chính điều đó giúp trẻ thoải mái hơn trong giờ học”.
“Trường chúng tôi có 4 học sinh mắc chứng bệnh tự kỷ và Betty cực kỳ có ích cho chúng”.
Theo chuyên gia tâm lý June McNicholas, trẻ em thường cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với người lớn và thích tâm sự thủ thỉ với động vật hơn.
Theo TTOL
Đội ngũ giáo viên ở đây đã đưa một "cô" chó 9 tháng tuổi vào lớp học để dạy bọn trẻ về tinh thần trách nhiệm.
Họ tin rằng cô chó Betty này sẽ khuyến khích bọn trẻ có thái độ thận trọng hơn và giúp chúng giao tiếp tốt hơn với bạn bè.
Các chuyên gia về nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em ca ngợi kế hoạch này như một sáng kiến tuyệt vời.
Thầy Mark Klekot, hiệu trưởng ngôi trường có tất thảy 270 học sinh này cho biết: “Betty không làm bọn trẻ bị phân tán tư tưởng chút nào, ngược lại còn giúp chúng bình tĩnh và học chăm chú hơn. Betty đã có mặt trong 8 giờ học các môn khác nhau.
Đôi khi các giáo viên quá bận bịu và không thể lắng nghe hết những gì học sinh muốn nói, khi ấy chúng có thể nói với Betty và có cảm giác cô chó này đang rất chăm chú nghe. Và chính điều đó giúp trẻ thoải mái hơn trong giờ học”.
“Trường chúng tôi có 4 học sinh mắc chứng bệnh tự kỷ và Betty cực kỳ có ích cho chúng”.
Theo chuyên gia tâm lý June McNicholas, trẻ em thường cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với người lớn và thích tâm sự thủ thỉ với động vật hơn.
Theo TTOL