Audition có thể được coi như tượng đài trong mảng game vũ đạo bởi chỗ đứng khó bị soán ngôi của mình. Trong suốt 7 năm ra mắt kể từ 2006, Audition đã phải đối đầu với hàng loạt game vũ đạo khác như B-Kool, Sành Điệu, Hot Step và mới đây là loạt webgame như 2U, Fever Mix, Touch. Tuy nhiên dù là webgame hay game client thì loạt game vũ đạo kể trên vẫn mang mô-típ chung là "anh hùng bàn phím" nên việc Au Mobile ra mắt đã đánh dấu một cách tương tác khác dành cho game thủ thích "phiêu" cùng âm nhạc. Cùng Game Thủ.net "mổ xẻ" Au Mobile để đưa ra những nhận xét khách quan nhất về gMO vũ đạo ăn theo "bà đầm già" Audition.
Đồ họa
Giống như đa phần game đang xuất hiện trên thị trường, Au Mobile mang quốc tịch Trung Quốc nhưng không phải vì vậy mà game có quá nhiều khác biệt về đồ họa so với Audition của T3 Entertainment (Hàn Quốc) - sản phẩm quen mặt với game thủ.
Tất nhiên với hạn chế của nền tảng mobile, hình ảnh trong game giống như bản vẽ tay hơi cứng và kém mượt mà so với bản PC nhưng những nhân vật chibi, bối cảnh trong Au Mobile cũng được mô phỏng gần giống nhất có thể. Các tòa nhà với ánh đèn neon quen thuộc là Siêu thị (shop thời trang), Dancing Hall (đài truyền hình), Fam, thậm chí VTC cũng nhanh chân xí 1 tòa nhà nhỏ nhắn trong game.
Hình ảnh các vũ công, phông nền sàn nhảy, phòng chờ, ánh sáng đều mang cảm giác màu mè tương phản đúng chất "Trung Quốc". Game thủ có thể lựa chọn việc tắt phông nền hoặc cố định góc nhìn để tập trung vào các bước nhảy hơn tuy nhiên việc cố định góc nhìn sẽ khiến người chơi zoom hơi sát vào nhân vật khiến giao diện có vẻ tù túng, không thoáng. Đây là một trong những hạn chế của bản mobile.
Gameplay
Gỡ lại một vài thiếu sót ở đồ họa, gameplay của Au Mobile được xem là điểm nhấn bởi việc thay đổi thói quen chơi game từ sát thủ bàn phím (ấn phím điên cuồng) thành siêu nhân lả lướt (nhấn-kéo-thả). Cụ thể, nếu ở Audition, việc ấn thật nhanh tổ hợp phím lên-xuống-trái-phải rồi "cạch" phím khoảng cách nhiệt tình thì game thủ Au Mobilesẽ phải chạm chạm, thả thả thật khéo léo.
Nhảy tiết tấu: căn để ấn nút trái-phải đúng ô nhịp điệu
Nhảy thường: chạm nút hoặc kéo nút rồi "dứt điểm" khi sóng tới khe nhạc
Nhảy bong bóng: chạm mọi bong bóng trên màn hình để đạt combo
Tuy cũng là lối chơi dạng nhịp điệu như các game vũ đạo khác nhưng Au Mobile sửa đổi các chế độ để phù hợp với màn hình cảm ứng. Nhiều game thủ cho rằng phiên bản mobile dễ dàng hơn vì thích "chọc" đâu thì "chọc" nhưng đều phải thay đổi ý kiến sau khi hụt hơi chạm bong bóng hoặc lẫn lộn trái phải khi hàng loạt nút xuất hiện. Rõ ràng, sự đổi mới trong gameplay đã phần nào khỏa lấp các việc thiếu vắng các chế độ kinh điển của Auditionnhư crazy, dynamic, 8k hoặc del. Dẫu vậy, việc không phân tách cú finish mà chỉ cho người chơi tạm nghỉ giữa bài xem nhân vật nhảy Show Time không khỏi khiến 1 vài fan cuồng Audition hụt hẫng.
Âm nhạc
Ít bài hát là vấn đề gặp phải của mọi game vũ đạo khi ra mắt. Au Mobile không phải là ngoại lệ mà thậm chí còn buồn hơn với chỉ khoảng 30 bài hát có mặt trong kho nhạc. Không như Audition phân cấp khó dễ bằng số bmp (số nhịp) của bài hát, Au Mobile chỉ phân biệt độ khó dễ khi đối phó với nhiều nút hơn trên màn hình.
Số lượng bài hát ít dẫn tới 2 hệ quả: thứ nhất, người chơi sẽ chỉ được lựa chọn quanh quẩn vài bài hát, dễ gây nhàm chán và thứ 2 là nhấn vào độ khó khiến game thủ quá loay hoay với phần nhảy mà quên luôn phần nhạc, đánh mất đi 1 phần thú vui khi chơi game vũ đạo. Hy vọng là kho nhạc sẽ được NPH khắc phục trong thời gian tới.
Thời trang
Là yếu tố thể hiện cái tôi của người chơi rõ ràng nhất và đồng thời là nơi NPH có thể kiếm lời nhiều nhất, thời trang của Au Mobile có phần đa dạng về thể loại và hiệu ứng nhưng lại thua kém về số lượng vật phẩm của mỗi thể loại.
Au Mobile cho phép game thủ trang trí từ tóc, mặt, quần áo cơ bản cho đến các phụ kiện như nhẫn, cánh, balo, cài tóc...nên những game thủ ưa chưng diện sẽ phải dè chừng túi tiền.
Nhìn chung, nếu bỏ qua một vài điểm trừ về server như không ổn định, giật - lag dễ dẫn đến delay hoặc miss khó chịu; về sự kén máy khiến nhiều game thủ muốn thử trải nghiệm mà đều bị báo "lỗi bộ nhớ" thì Au Mobile vẫn xứng đáng có cơ hội được thử thách game thủ. Tuy nhiên, VTC và Solo Game - 2 đơn vị phát hành game còn cần phải cải thiện nhiều để nhận được cảm tình tuyệt đối từ game thủ.
Đồ họa
Giống như đa phần game đang xuất hiện trên thị trường, Au Mobile mang quốc tịch Trung Quốc nhưng không phải vì vậy mà game có quá nhiều khác biệt về đồ họa so với Audition của T3 Entertainment (Hàn Quốc) - sản phẩm quen mặt với game thủ.
Gameplay
Gỡ lại một vài thiếu sót ở đồ họa, gameplay của Au Mobile được xem là điểm nhấn bởi việc thay đổi thói quen chơi game từ sát thủ bàn phím (ấn phím điên cuồng) thành siêu nhân lả lướt (nhấn-kéo-thả). Cụ thể, nếu ở Audition, việc ấn thật nhanh tổ hợp phím lên-xuống-trái-phải rồi "cạch" phím khoảng cách nhiệt tình thì game thủ Au Mobilesẽ phải chạm chạm, thả thả thật khéo léo.
Âm nhạc
Ít bài hát là vấn đề gặp phải của mọi game vũ đạo khi ra mắt. Au Mobile không phải là ngoại lệ mà thậm chí còn buồn hơn với chỉ khoảng 30 bài hát có mặt trong kho nhạc. Không như Audition phân cấp khó dễ bằng số bmp (số nhịp) của bài hát, Au Mobile chỉ phân biệt độ khó dễ khi đối phó với nhiều nút hơn trên màn hình.
Thời trang
Là yếu tố thể hiện cái tôi của người chơi rõ ràng nhất và đồng thời là nơi NPH có thể kiếm lời nhiều nhất, thời trang của Au Mobile có phần đa dạng về thể loại và hiệu ứng nhưng lại thua kém về số lượng vật phẩm của mỗi thể loại.
Nhìn chung, nếu bỏ qua một vài điểm trừ về server như không ổn định, giật - lag dễ dẫn đến delay hoặc miss khó chịu; về sự kén máy khiến nhiều game thủ muốn thử trải nghiệm mà đều bị báo "lỗi bộ nhớ" thì Au Mobile vẫn xứng đáng có cơ hội được thử thách game thủ. Tuy nhiên, VTC và Solo Game - 2 đơn vị phát hành game còn cần phải cải thiện nhiều để nhận được cảm tình tuyệt đối từ game thủ.