• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

HN-Tặng mèo ALN lai Ba Tư

Hồi trc thỳ t chỷ nuôi mèo ta thôi. Mèo tây thỳ nhà bà ngoại nuôi, bà m ở 1m. Nên m hông muốn bắt e í về nuôi. Vì ngoại quý e í quá thể. M đang nuôi becgie đức nhưng nó hông có nhỏ xinh như mèo tây. Nh lúc muốn ôm mà nó chả cho, chỉ thích quẫy đuôi. Kô tình cảm nh như mèo. Nên xin chị q.a. Nhưng nếu còn nuôi được thỳ chị hãy tiếp tục nuôi đi c. Cho e í đi, cả 2 đều buồn cả
tớ xin phép đc nói về việc "không tình cảm như mèo" nhé

:) nhà tớ từng nuôi chó, không phải bec nhưng nó cũng khá to - PitBull bạn ạ







đấy là bé Bull nhà tớ (hiện giờ nó chẳng ở cùng tớ nữa rồi)

tớ thấy chó rất tình cảm và trung thành với chủ :) không hề lạnh lùng hay chỉ biết bày tỏ cảm xúc = cách quẫy đuôi như bạn nói. lúc tớ buồn tớ khóc, Bull quẩn chân tớ rồi liếm mặt tớ dỗ dành, còn để tớ ôm đến khi tớ nín thì thôi.

còn mèo á. đây là bé mèo nhà tớ


lúc bé mới về nhà tớ là bé như này



lúc nhớn nhớn 1 chút rồi


lúc nó mới về với tớ thì nó bé lắm, chỉ nhỉnh hơn con hamster 1 chút (chủ cũ của em ý bán em ý lúc 6 tuần tuổi :) lúc mới mang em về, tớ không biết như vậy là quá nhỏ). vậy mà bé nó coi tớ không khác cây cào móng hay cục mài răng biết đau của nó :-<, trong khoảng 2 tháng đầu, cả người tớ, hở chỗ nào là chỗ đấy bị bé cào + cắn (bạn bè cả bạn trai tớ đều xót xa "nuôi mèo để nó cào thế này à" - tớ chỉ cười trừ "nó yêu em lắm, nên nó mới cào em thế này chứ, cả nhà em có ai bị nó cào vậy đâu:p")

và tớ hớn hở rủ bạn thân cùng nuôi mèo, cậu biết câu đầu tiên nó nói với tớ là gì không? "tao không thích mèo, mèo vô cảm lắm, nuôi chó còn biết nó vui nó hờn - còn mèo lúc nào cũng lạnh tanh, đã thế còn cào còn cắn". hờ hờ, tớ mất thêm 2 tiếng để chấn chỉnh tư tưởng cho đứa bạn là mèo không vô cảm - nhưng quả thật tớ thấy cách thể hiện tcảm của mèo không rõ ràng như chó.

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=3cia9iNHit4&feature=g-upl]Bull và Nhọ ♥ - YouTube[/YOUTUBE]và đây là clip tớ quay hồi tết cả 2 đứa =)) lúc đó 2 đứa chơi với nhau - và tớ thấy cách thể hiện tcảm của Bull mãnh liệt đó chứ ;)) đâu phải chỉ biết quẫy đuôi không thôi!


mà nhìn đi nhìn lại, tớ vẫn chẳng thể hiểu nổi tại sao topic tặng mèo ta không được các bạn hứa hẹn nồng nhiệt thế này nhỉ? mèo nào mà chẳng là mèo, tặng mèo ta thì chẳng ai thèm ngó - nếu có vào cũng chỉ là "tiền vía cao thế" "mèo này mà giá vía thế à?" 8-} tớ ít thấy topic mèo ta nào đc rôm rả thế này lắm ý.
 

sweet.luve_9x

New Member
chuẩn luôn. làm sao có thể nói chó ko tình cảm đc cơ chứ. chó là loài trung thành và tình cảm nhất với con người đấy. tớ cũng rất thick mèo, nhưng ko thể nói oan cho mấy em chó như thế đc. em cũng muốn xin mèo nhà chị. cả nhà em đều yêu chó và mèo. toàn đc ngủ trên giường hết. ở nhà cũng đang nuôi 1 em mèo ta roài. có thêm bạn thì vui :d
 

be_bym

Member
đây là bé gold nhà mình, bé giống đực. Bé nhà bạn là cái hay đực? mình cũng đang muốn tìm cho gold 1 bạn gái để bầu bạn.
mèo nhà bạn xinh quá, tiếc là Bym lại là giai nốt
 

be_bym

Member
Mình vẫn cảm ơn mọi người đã chia sẻ và quan tâm.
Mình vói thêm về Bym để các bạn cảm nhận thấy xem có khả năng nuôi ko.
Bym đã từng 1 tuần tắm 1 lần nên mỗi lần tắm là mình lại bắt rận cho con, vì thế Bym đã từng ko có rận. Nhưng h sau mấy tháng ko tắm nên con lại bị rận quấy rối:-w:-w
Cũng vì lâu ko tắm nên ko đc chải lông thường xuyên, do đó lông con ko đc mượt và bị rối
Từ hồi sang bà ngoại Bym phài đeo vòng cổ nên con khó tính hơn, ở nhà bố mẹ thì đc chạy lung tung.
Bym là giaio->
 

Rinluv

Member
ko phải những 2pic tặng cho mèo ta mà các bạn ý ko hứa hẹn gì, vì những 2pic đó chủ của các bé không quá khắt khe trong việc tìm chủ mới cho mèo yêu của mình, và những bé mèo ta sau những lần được đăng tặng lên thì được về nhà mới rất nhanh.
 

Hiencun

Member
T có bảo la chó kô tình cảm đâu. T chỉ bảo là chó nhà t kô t.c bằng mèo thôi. kô t.c bằg e mèo mà t đã từng nuôi í. C nên đọc kỹ đã nha. Em becgie nhà t chắc chắn sẽ rất trung thành. Rất ngoan, nhưng t mới nuôi đc 1 năm, và mua trên trường dạy chó thỳ nó đã là chó trưởg thành rồi. Nên kô t.c như khi nuôi nó từ bé. C hiểu kô. Dù nó chưa t.c vs t lắm. Nhưng nó sẽ vẫn là món quà quý giá đvs t. Hi. C nên đọc kỹ nhớ.
Mèo nhà bạn xinh lắm nhé.
 

be_bym

Member
Xin chia sẻ với chủ topic và cũng nghĩ tới cái thân phận mình. Em cũng sắp đến ngày vỡ chum, đành phải gửi mèo yêu về ở với bà ngoại. Đau lòng lắm vì biết bé về quê sẽ chẳng được yêu chiều như ở nhà, lại còn cô đơn, bỡ ngỡ. Ngày nào em cũng lang thang khắp các chủ đề về mèo, xem đi xem lại các facebook của mấy chủ đã nhận nuôi đám mèo con nhà em, cho đỡ nhớ con bé. Nhiều lúc thấy mình như bị ngộ. Thương nó vô cùng.

Liệu sau này sinh em bé xong rồi, em có tiếp tục được nuôi em ấy nữa không. Hay cũng giống chị chủ topic, phải tìm chủ mới yêu thương cho bé? Em xin lỗi nếu làm chị buồn. Nhưng em cũng rất confused!
Khi mọi ng trong nhà c bắt bán Bym lúc c gần vỡ chum, C đã phải nói với mọi ng trong nhà là ko sao cả, bọn tây nó vẫn cho mèo chơi với trẻ con có sao đâu. C phải hứa là khi con của chị lớn mới đc đón về và phải nói gãy lưỡi bà c mới nuôi hộ (tất nhiên c vẫn phải mua cát, hạt, chuẩn bị mọi thứ để ko làm phiền bà nhiều, vì với bà c mèo chỉ để bắt chuột, mà Bym chả biết chuột là gì, nhưng bắt rán thì siêu nhanh). C còn gửi giò cho Bym ăn thì bà c bảo ăn j hơn cả ng.
E sẽ còn phải gặp TH là khách đến nhà, ai cũng bảo có em bé mà nuôi mèo là em bé bị hen, ko tốt cho em bé, bla bla càng làm cho mọi ng trong nhà mình sốt ruột với mèo yêu của mình. Mệt lắm.
E xem bà em có nuôi hộ lâu đc ko, h bà c kêu oai oái. Nhà c ở chung cư kiểu cũ nên ko rộng, bà ngoại với cụ ngoại em bé nhà c nhất quyết ko cho c đón Bym về. Nên cứ phải thỉnh thoảng mới chạy qua bà thăm con đc.
 

Rinluv

Member
Mình vẫn cảm ơn mọi người đã chia sẻ và quan tâm.
Mình vói thêm về Bym để các bạn cảm nhận thấy xem có khả năng nuôi ko.
Bym đã từng 1 tuần tắm 1 lần nên mỗi lần tắm là mình lại bắt rận cho con, vì thế Bym đã từng ko có rận. Nhưng h sau mấy tháng ko tắm nên con lại bị rận quấy rối:-w:-w
Cũng vì lâu ko tắm nên ko đc chải lông thường xuyên, do đó lông con ko đc mượt và bị rối
Từ hồi sang bà ngoại Bym phài đeo vòng cổ nên con khó tính hơn, ở nhà bố mẹ thì đc chạy lung tung.
Bym là giaio->
:D mèo nhà em em cũng hay tắm 1 tuần 1 lần, hè rồi mà, mùa đông thì ít hơn
em cũng đã thử mấy biện pháp chống rận cho mèo cho mèo rồi nhưng đều thất bại rồi rút ra kinh nghiệm tắm thường xuyên và bắt = tay hiệu quả hơn nhiều, nhà em thì cũng rộng rãi. em cũng rất vinh dự được đón Bym về nhà làm bạn với Cá ( nếu chị đồng ý và nếu em may mắn hơn mọi ng`:D ) em thì hay vào 4rum nhưng chỉ xem mèo với nghiên cứu thôi, chứ hok hoạt động trên này mấy, nhóm yêu mèo ở facebook thì em hoạt động nhiều hơn, tình cờ vào 4rum thấy bài cho mèo Bym của chị em nên cũng muốn nhận nuôi bé ^^ em sẽ chăm sóc bé dùm chị và chị cũng có thể nhận lại bé về nuôi bất cứ khi nào chị nhớ em nó :D
 

weiwei

Member
up cho bé bym nhà chị sớm tìm được chủ tốt thực sự... >:D<
 
xin lỗi chủ topic tớ lại comment lạc đề :d tớ hứa chỉ 1 lần nữa thôi

T có bảo la chó kô tình cảm đâu. T chỉ bảo là chó nhà t kô t.c bằng mèo thôi. kô t.c bằg e mèo mà t đã từng nuôi í. C nên đọc kỹ đã nha. Em becgie nhà t chắc chắn sẽ rất trung thành. Rất ngoan, nhưng t mới nuôi đc 1 năm, và mua trên trường dạy chó thỳ nó đã là chó trưởg thành rồi. Nên kô t.c như khi nuôi nó từ bé. C hiểu kô. Dù nó chưa t.c vs t lắm. Nhưng nó sẽ vẫn là món quà quý giá đvs t. Hi. C nên đọc kỹ nhớ.
Mèo nhà bạn xinh lắm nhé.
tớ cảm ơn bạn vì lời khen tới nhóc nhà tớ ^^ và tớ xin lỗi vì đã không đọc kỹ comment trên của bạn :)
bạn nói vậy nên tớ tưởng bạn bảo "các loài chó nói chung" ấy mà ^^

chó trưởng thành đã khó thân vậy rồi ;) bạn có nghĩ mèo trưởng thành cũng vậy không?

như bạn pe_Shushi đã nói ở bài viết thứ 51 trong topic này

@be_bym: một bé mèo đã lớn để hòa nhập với môi trường mới thì cần rất nhiều thời gian, em cũng đón bé sushi nhà em khi con nó được 1,5 tuổi, v ậy mà phải 3-4 tháng sau nó mới lần đầu tiên ra nằm cạnh em, tiếp thêm 1,2 tháng nữa nó mới chịu để yên cho em bế và ăn đồ ăn trên tay em.
:) thôi, ý kiến riêng của tớ chỉ đến đây thôi... tớ thì mèo chó nào cũng yêu, tình cảm hay hững hờ - lạnh lùng tớ vẫn chăm sóc đủ đầy, chẳng phân biệt mèo ta hay mèo tây, chó thuần hay chó lai, miễn ăn ngoan - ngủ kỹ là tớ hạnh phúc rồi. :))

mong bé bym mau mau có chủ mới yêu thương :x

và tớ xin phép lặp lại lời của ai đấy mấy hôm trước tớ tình cờ đọc đc (xin lỗi tớ không nhớ tên :D) "trước khi xin mèo, hãy đọc qua topic này: http://forum.vietpet.com/110926-goi-cac-ban-dang-co-du-dinh-lap-topic-xin-meo.html "
 

Azu

Member
Chị ơi em nghĩ chị nên cương quyết với những người còn lại trong gia đình, đừng cho mèo đi đâu hết. Đây là cuộc sống riêng tư của chị cơ mà; chị trưởng thành rồi, có thể tự thu xếp được. Mèo là của chị, con cũng là của chị, nuôi 2 đứa như thế nào chị phải có quyền quyết chứ.
Có trẻ con, giữ mèo hay thú nuối khác trong nhà lợi nhiều hơn hại, đấy là thực tế. Đứa trẻ sớm tiếp xúc với mèo thì sẽ tăng sức đề kháng với cả hen suyễn và nhiều thứ khuẩn khác; hơn nữa nó cũng sớm biết thương yêu và học cách đối xử với động vật; chẳng có gì là xấu cả. Còn cứ giữ con cháu khư khư như nuôi trong lồng kính thì nó chỉ èo oặt, bệnh tật, hở ra là ốm (vì sức đề kháng không có); nhất là đứa duy nhất trong nhà được cưng chiều như thế nó dễ sinh ra ích kỷ.
Ngược lại, mèo nếu không thích cái gì mà phải chung sống thì nó cũng thường lơ đi thôi; nếu rơi vào tình huống xấu nhất thì hãy đưa mèo đi. Mèo ở với trẻ con mà hòa hợp thì sau này nó sẽ bảo vệ và quấn đứa trẻ còn hơn cả mẹ ấy; vì nó tinh lắm, nhiều lúc tinh hơn người nhiều.
Nên chị hãy dứt điểm với các bà và đưa mèo về chung sống hòa bình với em bé nhé.
 

Cricket_Kim

Member
Thôi phá vỡ lệ vậy ;;)
Chị ơi còn Bym không em xin ạ :x
Nhà em có một bé Sherry rồi
Nhưng em cần tìm bạn cho bé
Đã nói ở mấy nơi nhưng họ đều chưa rep
Chị cho em với điều kiện để em trả vía như giá lúc chị mua nhé
Chúc bé có chủ tốt (chưa biết phải mình không=)))
 

Hiencun

Member
xin lỗi chủ topic tớ lại comment lạc đề :d tớ hứa chỉ 1 lần nữa thôi


tớ cảm ơn bạn vì lời khen tới nhóc nhà tớ ^^ và tớ xin lỗi vì đã không đọc kỹ comment trên của bạn :)
bạn nói vậy nên tớ tưởng bạn bảo "các loài chó nói chung" ấy mà ^^

chó trưởng thành đã khó thân vậy rồi ;) bạn có nghĩ mèo trưởng thành cũng vậy không?

như bạn pe_Shushi đã nói ở bài viết thứ 51 trong topic này



:) thôi, ý kiến riêng của tớ chỉ đến đây thôi... tớ thì mèo chó nào cũng yêu, tình cảm hay hững hờ - lạnh lùng tớ vẫn chăm sóc đủ đầy, chẳng phân biệt mèo ta hay mèo tây, chó thuần hay chó lai, miễn ăn ngoan - ngủ kỹ là tớ hạnh phúc rồi. :))

mong bé bym mau mau có chủ mới yêu thương :x

và tớ xin phép lặp lại lời của ai đấy mấy hôm trước tớ tình cờ đọc đc (xin lỗi tớ không nhớ tên :D) "trước khi xin mèo, hãy đọc qua topic này: http://forum.vietpet.com/110926-goi-cac-ban-dang-co-du-dinh-lap-topic-xin-meo.html "
Ưm. T cũng vậy thôi, nhà có chó mèo gì cũg yêu cũng chăm hết. Như kiểu đã là con m thỳ đứa nào cũng là con í, cũng phải yêu thưong nó hết m. Như.g sở thích thì vẫn là sở thí
ch. T thấy có ng tặng thỳ t xin thôi.
Còn đã là thú nuôi, thỳ con vật gì đã đến tuổi trưởng thành cũng đều khó gần hơn lúc nó mới sinh. nhưng như t vs em chó nhà t thỳ t nghỹ là nếu đã yêu thú cưng của m thỳ sớm muộn gì chúng ta cũng làm đc thôi.
Chúc bé bym tìm đc ngôi nha yêu thương.
 

meoo_97

Member
Chị ơi em nghĩ chị nên cương quyết với những người còn lại trong gia đình, đừng cho mèo đi đâu hết. Đây là cuộc sống riêng tư của chị cơ mà; chị trưởng thành rồi, có thể tự thu xếp được. Mèo là của chị, con cũng là của chị, nuôi 2 đứa như thế nào chị phải có quyền quyết chứ.
Có trẻ con, giữ mèo hay thú nuối khác trong nhà lợi nhiều hơn hại, đấy là thực tế. Đứa trẻ sớm tiếp xúc với mèo thì sẽ tăng sức đề kháng với cả hen suyễn và nhiều thứ khuẩn khác; hơn nữa nó cũng sớm biết thương yêu và học cách đối xử với động vật; chẳng có gì là xấu cả. Còn cứ giữ con cháu khư khư như nuôi trong lồng kính thì nó chỉ èo oặt, bệnh tật, hở ra là ốm (vì sức đề kháng không có); nhất là đứa duy nhất trong nhà được cưng chiều như thế nó dễ sinh ra ích kỷ.
Ngược lại, mèo nếu không thích cái gì mà phải chung sống thì nó cũng thường lơ đi thôi; nếu rơi vào tình huống xấu nhất thì hãy đưa mèo đi. Mèo ở với trẻ con mà hòa hợp thì sau này nó sẽ bảo vệ và quấn đứa trẻ còn hơn cả mẹ ấy; vì nó tinh lắm, nhiều lúc tinh hơn người nhiều.
Nên chị hãy dứt điểm với các bà và đưa mèo về chung sống hòa bình với em bé nhé.
em nghĩ chị nên tham khảo ý kiến của Azu
và đọc qua bài viết http://forum.vietpet.com/6397-me-oi-me-co-nho-con-khong.html một thời được các thành viên rất quan tâm của Mod Phu Dung
không hiểu sao khi đọc bài đăng của chị, em thấy rất giống câu chuyện trên^^
em không có ý gì, và là người tham gia diễn đàn chưa lâu
trên là ý kiến của em, mong mọi người đừng ném đá !
 
em nghĩ chị nên tham khảo ý kiến của Azu
và đọc qua bài viết http://forum.vietpet.com/6397-me-oi-me-co-nho-con-khong.html một thời được các thành viên rất quan tâm của Mod Phu Dung
không hiểu sao khi đọc bài đăng của chị, em thấy rất giống câu chuyện trên^^
em không có ý gì, và là người tham gia diễn đàn chưa lâu
trên là ý kiến của em, mong mọi người đừng ném đá !
mình nuôi mèo coi nó như người thân ấy
k muốn cho ai hết
chị cũng nên suy nghĩ kỹ lại có nên tặng k
 

be_bym

Member
Thôi phá vỡ lệ vậy ;;)
Chị ơi còn Bym không em xin ạ :x
Nhà em có một bé Sherry rồi
Nhưng em cần tìm bạn cho bé
Đã nói ở mấy nơi nhưng họ đều chưa rep
Chị cho em với điều kiện để em trả vía như giá lúc chị mua nhé
Chúc bé có chủ tốt (chưa biết phải mình không=)))
Nghe em nói buồn cười quá.
Tiện đây c cũng nói luôn tiền vía.
C mua Bym 2000k, nếu lấy c chỉ lấy <500k thôi để bạn nào nhận nuôi Bym có trách nhiệm hơn. Số còn lại coi như c gửi cho bạn í để chăm Bym. C đã nói là c tặng chứ ko bán nên với c quan trọng là ng yêu thương Bym.

C cũng cảm ơn mấy bạn đã góp ý thân tình với c về việc giữ Bym.
 

Chit9x

Member
Chị ơi. Nếu có thể thì e đón bé được k ạ??
sđt là 0168 724 3419.
mong hồi âm từ chị :)
 

kimble

New Member
em chào chị...chị ơi mặc dù em k có uy tín gì trên 4rum này nhg em rất mong đc chỉ tin tưởng giao phó Bym cho em...nhà em mấy tháng trc cũng mất 2 nhóc mèo lai...nhà em chăm sóc nó lắm mà k hiểu sao vẫn mắc bệnh chị ạ :(( mà 2 nhóc cũng là mèo em mua của 1 bạn có uy tín trên 4rum này...cả bố mẹ em cũng yêu mèo lắm và coi chúng nó như con ý chị ạ :) mèo ở nhà em thì đảm bảo đứa nào cũng đc cưng chiều hết mực...nếu em may mắn đc chị lựa chọn thì em xin dẫn chị đến nhà em (có mẹ em luôn ở nhà) để chị tìm hiểu thật kỹ ạ...em ít onl nên nếu đc chị có thể liên lạc trực tiếp qua số đt của em đc k ạ? Trinh: 0943956653...em cám ơn chị nhiều
 
Top