• Chào mừng bạn Khách đến với diễn đàn, chúc bạn vui vẻ sinh hoạt cùng cộng đồng Vietpet.
    Diễn đàn đã có sẵn cơ sở dữ liệu tương đối lớn về các vấn đề thường gặp như thú y, huấn luyện, chăm sóc thú cưng..., bạn Khách vui lòng tìm đọc kỹ trước khi gửi câu hỏi.
    Lưu ý: Diễn đàn không chấp nhận ngôn ngữ chat, bài viết không có nội dung ( bài spam).

Cô chủ mới của Xám ú 's diary

tenchil

Member
31/1/2011

28 Tết,

Giờ này hôm qua thì chắc chị vẫn đang tất tả đạp xe đi hỏi, rồi cả hỏi thăm mới mua được cho em cái bát hình con dê. Đoảng thế đấy, vì chị không nghĩ rằng mẹ Bích sẽ tin tưởng giao em cho chị, nên 1 ngày suy nghĩ cuối cùng, chị chỉ vui tíu tít khoe với mọi người và ngắm nghía lại giang sơn lãnh thổ của mình để chọn chỗ cho em. Xám ú (bây giờ là) của chị lớn rồi, nên Tết năm nay không còn là "Cái Tết của mèo con" nữa ^^ Ừ thì thôi, là cái Tết của Ú yêu thương, của mèo cưng, người bạn mới mà chị vì bất ngờ nên hết cả ngày hôm qua mới sắp xếp cho em gọn gàng được.

Từ nay, khi nào chị chui vào chăn ngủ vùi mà ngạt thở, chị có thể thoải mái thò đầu ra ngoài, không thấp thỏm gì nữa. Chị sợ ma nặng mà :p Vì bây giờ có em rồi, có tiếng chuông reo rí reng nho nhỏ mỗi khi Xám ú ngọ nguậy chui ra lượn lờ thám hiểm căn phòng mới (tất nhiên là trong phạm vi chiếc dây xích mà mẹ Bích đã ưu tiên cho em mang theo cả bộ vòng-dây màu đỏ chóe). Em yêu ngoan lắm cơ, và em đã cho chị yên tâm rất nhiều. Vì em không bỏ ăn uống, không ị bừa bãi, cũng không hoảng hốt lâu như chị khi đưa em về đã rất lo. Chỉ là Xám còn lạ nhà, nên khi chị ôm đi thăm giang sơn của riêng chị, em cứ ngóc đầu lên nhìn khắp nơi bằng đôi mắt dáo dác, chỉ chực cái gậm giường là chui tọt vào. Cứ từ từ Xám nhỉ ^^ Em mới về như thế, đã kịp quen nơi này đâu :)

Chị sẽ chờ ngày Xám ú chạy tung tăng khắp nhà, và ngồi "dự mâm" ngoan ngoãn như Flo của chị ngày trước. Giở bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học, định chọn một nguyên tố có số thứ tự là ngày đưa em về để đặt kèm vào tên em, nhưng 30 là Zn_kẽm :p Chẳng hay Xám nhỉ ^^ Mà dù có đặt thêm hay không thì cũng vẫn cứ là Xám ú yêu thương của chị, của mẹ Bích. Lâu lắm mới có lại thói quen khi ăn một món mèo cưng khoái khẩu, chị luôn dành một phần riêng cho em ăn thỏa thích. Mới hơn 1 ngày thôi, nên Xám ú chưa quen, chưa tự nhiên được như thế đâu. Và khi chị ngồi lạch cạch gõ những dòng nhật ký đầu tiên cho em này, em vẫn đang cuộn tròn ngủ trong cái tổ chị đã cẩn thận lót ấm áp, nhưng phải đặt dưới chân giường chị. Nhưng chị biết, chỉ cần bây giờ chị cúi xuống đưa bàn tay vào và gọi nhỏ "Xám ú ơi", em sẽ ngóc cái đầu xù bông lên, chui ra dụi vào bàn tay để chị gãi cằm, chải lông (bằng cây lược nhỏ mà trước đây chị luôn mang theo đi học để...chải tóc)

Ú yêu thương, chị sẽ mãi yêu em, hơn lời chị nói :)
 

Kún¥êu

Member
Xám Ú là đứa con cá tính nhất trong đàn, cũng may Xám gặp được cô chủ mới rất cẩn thận chăm sóc và yêu thương Xám. Chị cũng không ngờ Xám lại nhanh gần Linh khi mới về nhà mới đến vậy, cái thằng này nó tỏ vẻ lạnh lùng lúc đầu thôi, chứ mai mốt quen chủ quen nhà là bám theo chân Linh suốt cho xem. Linh cố gắng gần gũi, vuốt ve nó nhiều nhiều giúp chị nhé, nó mới về đừng cho nó gặp nhiều người lạ, tâm lý nó sẽ bị hoảng loạn đấy. Thi thoảng cuối tuần chị sẽ sang nhà Linh chơi, Linh cũng hay up ảnh vào diễn đàn cho chị xem nhé.
 

tenchil

Member
Vâng :D thằng cu này cũng làm em bất ngờ lắm chị ạ ^^ Đúng là từ lúc về đến giờ em là người vuốt ve nó nhiều nhất, nhưng bên cạnh việc thân với em, cu Xám cũng cho cả cậu em trai của em vuốt ve nữa cơ :p Ngày trước đến chơi nhà chị, cu cậu chỉ lượn qua trước mặt, thỉnh thoảng ngó lơ mình một cái như kiểu hỏi "Chị đến đây làm gì ?". Thế mà bây giờ cứ thò tay gãi cằm là dụi đầu rồi có khi nằm lăn xuống luôn. Dưng cơ mà vẫn "kiêu" lắm nhé ;)) Em có dỗ dành ngon ngọt thế nào thì cũng chỉ thò đầu ra nhìn ngó chứ nhất định không tự động chui hẳn ra khỏi gậm giường, vừa dỗ dành vừa lôi cu cậu ra ngồi chải lông được một tí là cũng chui tọt vào ngay :p Nhưng dù sao mới hơn 1 ngày mà như vậy là em thấy khả quan lắm rồi ^^
 
31/1/2011

28 Tết,


Từ nay, khi nào chị chui vào chăn ngủ vùi mà ngạt thở, chị có thể thoải mái thò đầu ra ngoài, không thấp thỏm gì nữa.
Mình nghĩ mấy bữa nữa quen rồi mà thò đầu ra ngoài khéo thằng Xám to như voi nó đè cho thì lại phải chui vào chăn vội ý chứ:))
Anyway, chúc cho chủ tớ mau chóng hòa thuận luôn yêu thương che chở cho nhau nhất là trong mùa đông giá rét này>:D<
 

tenchil

Member
Mình nghĩ mấy bữa nữa quen rồi mà thò đầu ra ngoài khéo thằng Xám to như voi nó đè cho thì lại phải chui vào chăn vội ý chứ:))
Anyway, chúc cho chủ tớ mau chóng hòa thuận luôn yêu thương che chở cho nhau nhất là trong mùa đông giá rét này>:D<
Tớ cũng mong ngày bị nó đè lắm đấy ;)) Vừa nãy vui ghê, sau khi ngon ngọt dụ dỗ một lúc, cu Xám ú đã tự động chui ra chơi mọi người ạ ^^ Thằng cu cứ lượn lờ xung quanh mình, cọ cọ dễ thương khinh khủng ấy :x Mình chụp được mỗi cái ảnh này nhưng hơi mờ



Còn clip vừa quay cu Xám xong nữa :) nhưng mình chưa up lên youtube bao giờ nên vừa đăng ký mà chờ mãi chưa thấy mail xác nhận, up lên flickr thì cứ bị hư không rõ nguyên nhân :| Chờ mình tìm cách đã nhé ^^
 

tenchil

Member
1/2/2011

29 Tết :x

Vừa thiu thiu ngủ được một lúc, chị bỗng choàng dậy, phi thẳng ra mở cửa phòng chạy sang phòng bên cạnh tìm em. Chị vừa mơ thấy em, thấy cái lược chị dành để chải lông cho em bị ai đó bẻ gãy gần hết. Ngó quanh chừng 1 phút, không thấy cu Xám và cũng đủ để chị tỉnh ngủ, chị quay lại phòng, đóng cửa và nhòm xuống gầm giường chị. Thì ra mấy con gà ông bà nội vừa bắt về kêu ầm ĩ vọng từ trên sân thượng xuống làm Xám ú của chị sợ, chui tọt vào đó. Chị thở phào...chui lại vào chăn rồi chờ yên ắng hẳn mới dậy bật đèn, gọi cu Xám ra.

Trưa nay, hoặc tối nay là chị phải ngủ bù đấy, tiểu yêu béo ú ạ. Tối qua dụ được em tự chui ra chơi, chị vui quá. Quấn quít một lúc, cu Xám nhảy phốc lên giường. Vậy là ban đầu chỉ tháo cái móc nối với cánh tủ, một lúc sau, chị tháo cả móc ở vòng cổ cho em ngủ trên giường với chị luôn. Chắc chắn là mẹ Bích bất ngờ lắm nhé, vì mới 2 ngày mà đã leo lên giường chị chơi được rồi. Bằng chứng đây



Đây



Và đây




Thằng béo này quen mình nhanh dễ sợ, và chỉ mỗi cái trò lượn vòng vòng rồi dụi đầu để chị vuốt ve mà nó cứ làm hoài không chán. Đằng nào cũng chưa buồn ngủ, thế là ngồi chơi cùng cu cậu đến tận 12h đêm. Xám ú, rất tự nhiên, chiếm một góc trên chăn và nằm cuộn tròn ngủ ở đó, nhưng chị thà hy sinh cho em 1/3 cái chăn như thế còn hơn là em quậy tưng bừng làm chị mãi mới ngủ nổi như đêm qua. Lại có đợt rét nữa về rồi, nên cửa sổ chị đóng kín lắm. Thế mà cứ dướn người nhòm rồi nhảy phốc lên đó, còn bám cả vào song sắt để leo lên tít ô cửa kính phía trên, rồi khi chị thò đầu ra khỏi chăn gọi, thằng mập phi cái phịch xuống giường. Mắt thì díp lại mà chẳng nhịn nổi cười, chị vuốt ve, dỗ dành mà vẫn cứ không chịu nằm ngủ. Măm hết chỗ hạt chị để trong bát, chẳng biết có phải đói hay không mà Xám ú meo meo mấy tiếng. Thế là lại lồm cồm bò dậy đổ thêm vào cho Xám ú ăn cả đêm.

Sắp Tết rồi đấy ^^ Và cứ cái kiểu chăm của chị thế này, có khi chẳng mấy chốc mà Xám ú nhà mình biến thành Xám...béo phì, phiên bản 2 của Gatô béo mất thôi. Nhưng mà nghe tiếng em meo meo đêm qua, chị sợ em đói lắm. Thôi thì cứ kệ, ăn còn lấy sức mà nhảy nhót, leo cửa sổ và giương cái đuôi như cẩy chổi phất trần ra quét bằng sạch chỗ mạng nhện hôm nọ chị chưa phủi đi hết (xuống giường chị =__=), Ú nhé :*
 

ngudaymuon

Active Member
Nhìn Xám ú hạnh phúc thảnh thơi thế này tự nhiên mình cũng thấy bình an lạ kỳ, năm mới đến rồi, mong là Xám ú sẽ mang lại nhiều yêu thương cho cô chủ mới. mẹ mong con khỏe mạnh, có nhiều người dõi theo xám lắm nhé. :)
 

ruồi bẹp

Active Member
ôi thế là thằng Xám đã có nhà mới ăn tết rồi nhìn nó vó vẻ thỏa mãn và vui sướng quá :))
 

tenchil

Member
4/2/2011

2 Tết

Với chị bây giờ là hết Tết rồi, chị chỉ mong đêm giao thừa và coi đó là khoảnh khắc duy nhất của Tết thôi ^^ Xám ú nhà mình biết là đến Tết hay sao mà ăn nhiệt tình lắm cơ, làm chị cho vừa vừa thì sợ em đói, mà cho nhiều thì lại lo em phát phì :| Dù chỉ là đi chơi thôi nhưng cũng túi bụi cả ngày, chỉ có tối về là lao ngay vào phòng, vuốt ve và chơi với em. Post ảnh thằng cu ú đang phè phưỡn cho mẹ Bích coi nghe :*

30 Tết, Xám ú tò mò vịn lên nhòm ra cửa sổ ^^ Sắp thành Gatô thứ 2 rồi cục cưng ơi :))



1 Tết, Chị ứ cho em đi chơi, em dỗi rồi :-<





Và khi được gãi bụng, nó nằm ườn ra thế này này :*







Chup ảnh gì em thế :)\





 

tenchil

Member
5/2/2011

3 Tết

Thế mà chị cứ tướng mùng 4, mùng 5, thậm chí hết cả Tết rồi. Dành thời gian buổi chiều, tưởng có việc để làm, có người để cùng chơi xuân, rồi cuối cùng lại nhẩn nha một mình. Buồn cho cái Tết, và về thủ thỉ với cu Xám, biết thế chị ở nhà với em...:)





















 

tenchil

Member
9/2/2011

Hết Tết rồi !

Tự dưng thấy buồn, nhưng không phải vì hết Tết. Dù sao chị cũng vừa chân ướt chẫn ráo bước qua cái tuổi trẻ con, qua tuổi háo hức tận hưởng từng ngày vui mỗi dịp Tết đến xuân về. Cái nỗi buồn của nhớ thương vu vơ mà tha thiết, đến suýt nữa gọi nhầm em thành Flo, và buồn, kiểu buồn ghen tị, thèm muốn. Thôi can chi mà ghen với những gì rồi chắc chắn sau này chị sẽ có được, Xám nhỉ. Giờ có em rồi mà, giờ thì chỉ cố gắng lo cho em, lo cho người mình nữa thôi.









 

hoangmoccuong

Vietpet sponsor
Xám ú về nhà Linh trông thật hiền lành và dễ thương, khâm phục em rất nhiều, nhưng nhớ năm nay thi chuyển cấp cần tập trung vào chuyện học hành nhé em!
 

tenchil

Member
Vâng :) Em vẫn thường xuyên an ủi cu Xám là chờ em 5 tháng nữa thôi, thi xong là tha hồ chăm chút cho thằng cu cẩn thận hơn :p Em nghĩ do ngày trước ở nhà chị Bích với một đàn em nên nó thành "đại ca", như ông già khó tính ;)) chứ về ở với em có mỗi một mình nên dù vẫn nghịch như quỷ nhưng cũng nũng nịu trẻ con lắm anh ạ ^^
 

phenmaleat

Active Member
chúc mừng bạn vì đã được vợ chồng chị bích tin tưởng giao cho chăm sóc xám ú.chúc bạn và xám ú mãi mãi sát cánh bên nhau
 

tenchil

Member
12/2/2011

Hôm nay thì lại lạnh rồi, nhưng mấy ngày trước nắng đẹp, mở cửa ban công ra cho cu Xám chơi tắm nắng ^^









Khổ thân em quá :( Chị chẳng ở nhà để mà đi chợ mua rau muống cho em được :( Thôi chờ chị, 5 tháng nữa thôi cưng nhé :)











Sao ai cũng phản đối chị làm bác sĩ thú y nhỉ ? Mà tuần sau bắt đầu làm hồ sơ rồi. Chị sợ máu nên có đủ sức cũng chẳng dám thi Y, nhưng chăm sóc cho em, cho các bé mèo khác thì chị muốn, và chị mong ước được làm :) Thôi, còn vài ngày suy nghĩ nốt ^^ Già mà em yêu tư vấn cho chị được nhỉ :p



 

Kún¥êu

Member
Thằng Xám đã quen nhà em chưa? Em để chậu cát ra ngoài ban công cho đỡ bẩn nhà, rồi chỉ cho thằng Ú biết lần đầu, những lần sau nó sẽ tìm đúng chỗ đi vệ sinh đấy. Trước Xám có cái bờm ở cổ to & đẹp như bờm của Chi. Nhưng có lẽ đeo nhiều vòng cổ nên lông chỗ cổ bị trụi rồi, nếu Xám ngoan rồi em thử bỏ vòng cổ ra, để tầm mấy tháng là nó sẽ mọc lại bờm đẹp như cũ ngay. Thi thoảng em để ý hộ chị xem nó có gãi tai không nhé.
 

tenchil

Member
Thằng Ú này quen rồi chị ạ ^^ Lúc đi vắng thì em nhốt trong phòng, nhưng khi về em mở cửa là tung tăng khắp nhà luôn :p Nó khoái trèo cầu thang lắm, nhưng em không cho ;)) Nghịch như quỷ nhưng cũng có lúc em cảm giác cu Xám bé bỏng đáng yêu không tả nổi :) Chắc nhìn những lúc ấy, chẳng ai nghĩ mới nửa tháng trước nó còn là "đại ca" chuyên bắt nạt các em khi còn ở nhà chị :))
 
Top